"007 Elements" พิพิธภัณฑ์ที่ทำให้คุณได้สัมผัส James Bond มากขึ้น

"007 Elements" พิพิธภัณฑ์ที่ทำให้คุณได้สัมผัส James Bond มากขึ้น

"007 Elements" พิพิธภัณฑ์ที่ทำให้คุณได้สัมผัส James Bond มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้นว่า เจมส์ บอนด์ 007 (James Bond) จะเป็นตัวละครจากปลายปากกาของเอียน เฟลมมิง (Ian Fleming) ที่ภายหลังถูกต่อยอดและกลายมาเป็นภาพยนตร์ ซึ่งได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน โดยบรรยากาศของความเป็นเจมส์ บอนด์ ที่จะทำให้แฟนคลับของสายลับที่ยืนอายุมากกว่า 50 ปี ได้ดื่มด่ำ ทุกสิ่งจะปรากฏอยู่เบื้องหน้า เพราะนี่คือ "007 Elements" หรือพิพิธภัณฑ์เจมส์ บอนด์ 

พิพิธภัณฑ์เจมส์ บอนด์ 007 Elements ตั้งอยู่ที่ภูเขา Gaislachkogl ในเมือง Soelden ประเทศออสเตรีย บรรยากาศโดยรอบของพิพิธภัณฑ์จะรายล้อมไปด้วยทิวทัศน์อันกว้างใหญ่ของเทือกเขาแอลป์ อีกทั้งสถานที่ดังกล่าวยังเป็นสถานที่ อันเป็นจุดหมายของเหล่านักเล่นสกี พร้อมกันนี้ในเมือง Solden ยังเคยเป็นเมืองเคยมีการถ่ายทำ Spectre บอนด์ตอนที่ 24 ทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เลือกสถานที่ดังกล่าวเป็นที่ตั้งพิพิธภัณฑ์เจมส์บอนด์ 007 Elements 

ทางด้านการออกแบบพิพิธภัณฑ์ ได้ดึงนีล คาลโลว ผู้กำกับงานศิลป์ของภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ จำนวน 4 ตอน ได้แก่ Casino Rotale, Quantum of Solace, Skyfall และ Spectre รับหน้าที่ออกแบบและตกแต่งพิพิธภัณฑ์ ซึ่งในภาพรวมต้องยอมรับว่า มีความคล้ายคลึงกับฐานทัพลับของเอิร์นส์ สตาฟโร โบลเฟลด์ (Ernst Stavro Blofeld) คู่ปรับคนสำคัญของเจมส์ บอนด์ และเป็นผู้ก่อตั้งองค์กรอาชญากรรมที่แสนชั่วร้าย SPECTRE (SPecial Executive for Counterintelligence, Terrorism, Revenge and Extortion) ที่ปรากฏในภาพยนตร์ชุดบอนด์ตอนที่ 6 On Her Majesty's Secret Service

"จุดมุ่งหมายของการสร้างพิพิธภัณฑ์ คือ การบอกเล่าเรื่องราวการสร้างภาพยนตร์ 007 ในลักษณะที่เป็นโมเดิร์นและสร้างอารมณ์ร่วมกับผู้ที่มาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ เราใช้สถานที่ที่สวยงาม เพื่อให้ผู้เข้ามาเยี่ยมชมเข้าสู่สภาพแวดล้อมแบบเจมส์ บอนด์ พร้อมนำเอาเรื่องราวเข้าสู่ชีวิตในแบบที่ไม่มีใครเหมือนและน่าจดจำ" นีล คาลโลว กล่าว

ที่น่าสนใจของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ นั่นคือ จะมีการรวบรวมสิ่งของเครื่องใช้ที่เกี่ยวข้องกับเจมส์ บอนด์ ในตอนต่างๆ อาทิ รถยนต์ที่บอนด์ใช้งานเป็นประจำอย่าง Aston Martin, Jaguar Land Rover โดยในรายของรถยี่ห้อ Jaguar ถือว่าน่าสนใจมาก เนื่องจากมีการนำเอา Jaguar C-X75 ตัวคอนเซปต์ที่เคยใช้เข้าฉากในบอนด์ ตอนล่าสุด Spectre อันเป็นฉากการไล่ล่าในกรุงโรม มาจัดแสดงให้ได้รับชมกันด้วย นอกจากนี้แฟนคลับของสายลับรหัส 007 จะยังได้เห็นเบื้องหลังการถ่ายทำของภาพยนตร์เรื่องนี้แบบ behind-the-scenes 

สำหรับ 007 Elements จะเปิดให้รับชมเป็นครั้งแรก 12 กรกฎาคม 2018 และเปิดให้ซื้อบัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์เรียบร้อยแล้วที่หน้าเว็บไซต์ The Soelden

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "007 Elements" พิพิธภัณฑ์ที่ทำให้คุณได้สัมผัส James Bond มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook