เปิดใจ “ฟิล์ม รัฐภูมิ” อยู่ยังไงในช่วงกราฟชีวิตขึ้นสุด-ลงสุด

เปิดใจ “ฟิล์ม รัฐภูมิ” อยู่ยังไงในช่วงกราฟชีวิตขึ้นสุด-ลงสุด

เปิดใจ “ฟิล์ม รัฐภูมิ” อยู่ยังไงในช่วงกราฟชีวิตขึ้นสุด-ลงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่าในช่วงเวลาที่มรสุมผ่านไป หลังจากนั้นเรามักจะเจอกับสิ่งที่สดใสเสมอ เหมือนชีวิตของ “ฟิล์ม รัฐภูมิ” ที่หลังจากผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมาย เขาแข็งแกร่งขึ้น จนอาจจะบอกได้ว่า ตอนนี้ไม่ว่าจะเจอกับเหตุการณ์อะไรเขาสามารถจัดการกับมันได้อย่างแน่นอน

แต่ในวันที่ยังเป็นวัยรุ่น เผชิญกับข่าวคราว ฝ่าวิกฤตว่างงาน 2 ปี รับมือกับความไม่คงที่ของชื่อเสียง เขาจัดการกับทุกปัญหาอย่างไร วันนี้ Sanook! Men มีคำตอบจากปากผู้ชายคนนี้มาฝาก

ฟิล์ม รัฐภูมิฟิล์ม รัฐภูมิ

หากถามถึงเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมาในวงการบันเทิง หนุ่มคนนี้บอกว่า ตัวเขาเองไม่เคยคิดว่าเหตุการณ์ที่เจอมาเป็นเรื่องที่สร้างบาดแผล หรือ ทำให้ชีวิตปัจจุบันไม่โด่งดังเหมือนครั้งอดีต แต่เขามองว่าทุกวันนี้เขาได้ตามความฝันจนสำเร็จไปแล้ว ถึงแม้ว่าจะกราฟชีวิตปัจจุบันจะไม่ได้พุ่งเหมือนครั้งอดีต แต่เขาก็มีความสุขกับชีวิตแบบนี้

“ผมประทับใจทุกเรื่องที่ผ่านมา ตั้งแต่การได้มาเป็น ฟิล์ม รัฐภูมิ  เพราะตัวเองมาจากตัวประกอบที่ฝันอยากเป็นดารา นักร้อง อยากทำงานในวงการบันเทิง ผมก็ได้รับโอกาสเป็นตัวประกอบมาเรื่อยๆ หลายเรื่องมาก เป็นแบ็คกราวให้กับคนอื่น เราก็มีความฝันว่าวันหนึ่งอาจจะได้มาแสดงบทบาทบ้าง แต่การเป็นได้แค่นั้นก็ดีใจมากแล้ว มันเหมือนเราได้ทำในสิ่งที่เรารัก พอได้รับโอกาสมากกว่าเดิมมันก็เหมือนมาไกลกว่าฝันแล้ว พอเรามาไกลกว่าฝัน ทุกเส้นทางตั้งแต่เดินมาตั้งแต่อายุ 15 จนถึงตอนนี้ผ่านไป 17 ปีแล้ว ก็มีความสุข ไม่เคยมีความทุกข์เลย เจอคนมีแต่ความสุขกัน การได้เป็น ฟิล์ม รัฐภูมิ คือความสุขที่สุดในชีวิตแล้ว”

ฟิล์ม รัฐภูมิฟิล์ม รัฐภูมิ

กระทั้งในวันที่ชีวิตเหมือนโดนฟ้าผ่า ถูกพักงานยาวถึง 2 ปี  เขาบอกว่าเขาผ่านช่วงนั้นมาได้เพราะครอบครัว และทัศคติที่คิดบวก พยายามเรียนรู้สิ่งใหม่ และคิดว่าชีวิตเหมือนคนเราวงเวียนเมื่อเราถึงจุดสูงสุดมันก็ต้องมีวันลงแต่ก็อาจะมีวันที่ขึ้นไปถึงจุดนั้นได้อีก

“มันอยู่ที่พื้นฐานของครอบครัวนะเป็นหลักเลย คนเรายิ่งวางไม่เป็นปล่อยวางไม่เป็น ชีวิตมันก็จะหนักอยู่แบบนี้แหละ ตัวผมเองอย่างที่บอกครอบครัวผมโอเค ตัวผมโอเค ครอบครัวผมอบอุ่น คือผมไม่เคยยึดติดกับอะไรเลย เพราะคิดว่ามันเป็นสิ่งปรุงแต่ง สมมุติ คือ มองว่าวงการบันเทิงมันก็เหมือนวงกลม วันหนึ่งเราขึ้นสุดมันก็ต้องมีวันที่เราลงสุดเช่นกัน และวันหนึ่งเราก็อาจจะขึ้นไปสูงสุดอีกครั้งหนึ่ง ถ้าเรายังหมั่นฝึกซ้อมฝึกฝนและก็มีระเบียบวินัยกับตัวเองเสมอ”

ฟิล์ม รัฐภูมิฟิล์ม รัฐภูมิ

แม้ชีวิตในวงการบันเทิงจะไม่ได้สวยงามในทุกสเต็ป แต่หากให้บอกว่าช่วงเวลาไหนที่เขามีความสุขที่สุด เขาตอบแบบไม่คิดเลยว่า ทุกช่วงเวลาในการทำงานในวงการบันเทิงมีความสุขทั้งหมด เพราะแม้วันที่ไร้งานเขาก็ยังอยู่ได้

“ทุกช่วงเวลาในชีวิตมีความสุขทั้งหมด มันอยู่ที่คุณจะมอง วันหนึ่งที่พีคสุดๆ มีงานไม่ได้นอนเป็นปีๆ ก็มีความสุขกับมัน มีความสุขที่ได้เจอแฟนคลับ มีความสุขที่ได้ทำงานทุกเวลาก็ว่าได้ พอวันที่กลางๆ ก็มีความสุข ผมสามารถแบ่งเวลาไปทำในสิ่งที่ผมรักได้แล้ว ทุกวันนี้ผมเรียนปริญญาเอก เอาเวลาไปท่องเที่ยว เพราะผมสามารถแบ่งร่างได้แล้ว หรือแม้แต่ช่วงที่ไม่มีงานอะไรเลย ผมก็มีความสุขกับมันอีก เพราะผมผันตัวเองออกมาเป็นนักธุรกิจ ผมได้ไปบวชเรียนตอนที่โดนพักงานไป 2 ปี มันอยู่ที่วิธีการมอง วันนี้ถ้าเรามองว่ามันทุกข์มันก็ทุกข์ ถ้าเราเลือกมองสุขมันก็สุข”

ฟิล์ม รัฐภูมิฟิล์ม รัฐภูมิ

สำหรับข่าวในอดีตที่ดูเหมือนจะต้องค่อยตอบข้อสงสัยไปตลอดชีวิต ฟิล์มบอกว่า ตัวเขาเองเคลียร์และชัดเจนไปนานแล้ว แต่ที่ต้องตอบคำถาม เพราะบางครั้งอีกฝ่ายไม่มีความชัดเจน

“ในตัวผมเองชัดเจนตลอดเวลา แต่ในเวลานั้น ด้วยกระแสสังคมต่างๆ ก็ต้องปล่อยให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ วันนี้เวลาพิสูจน์แล้ว ผมมองว่าคนเขาไม่ได้มาถามใหม่หรอก เพราะสิ่งที่ผมพูดไปล่าสุด ผมบอกว่าให้มันจบไปเถอะ ผมไม่ได้ต้องการรื้อฟื้นอะไร แต่วันนี้สังคมเป็นคนรื้อฟื้นให้ผมเอง แล้วก็ถามผมว่าทำไมถึงกลับมาบ่อยๆ ผมก็พูดเสมอ ย้ำอยู่เสมอว่าอีกฝ่ายไม่มีความชัดเจนให้สังคมเอง พอเราไม่มีความชัดเจนให้สังคม สังคมก็จะถามเราแบบนี้ล่ะ”

สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานของ “ฟิล์ม รัฐภูมิ” ตอนนี้เขามีผลงานที่เป็นทั้งผู้จัดและนักแสดงกับละครเรื่องพ่อปลาไหล ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook