Drake แรปเปอร์ชื่อดังส่อแววทิ้ง Nike Air Jordan ซบตัก Adidas

Drake แรปเปอร์ชื่อดังส่อแววทิ้ง Nike Air Jordan ซบตัก Adidas

Drake แรปเปอร์ชื่อดังส่อแววทิ้ง Nike Air Jordan ซบตัก Adidas
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเติบโตด้านอุตสาหกรรมเสื้อผ้าที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้การแข่งขันในธุรกิจนี้เป็นไปอย่างดุเดือด โดยที่ผ่านมาค่ายผู้ผลิตเครื่องกีฬาที่ลงมาเล่นตลาดสปอร์ตแวร์อย่างทั้งไนกี้ (Nike) และอาดิดาส (Adidas) ต่างขับเคี่ยวอย่างหนัก และในสถานการณ์ล่าสุด ไนกี้ อาจตกที่นั่งลำบาก เมื่อมีข่าวว่า Drake แรปเปอร์คนดังแห่งยุคกำลังจะเปลี่ยนเครื่องแต่งกายหัวจรดเท้ามาเป็นค่ายสามขีดจากเยอรมนีอย่างอาดิดาส

แหล่งข่าววงในใกล้ตัวของ Drake เปิดเผยว่า Drake รู้สึกไม่พอใจในสิทธิประโยชน์ระหว่างเขาและ Nike Air Jordan จึงต้องการที่จะปรับปรุงเงื่อนไขสัญญาเสียใหม่ให้สมน้ำสมเนื้อ รวมถึงยังมีข่าวว่า Drake ต้องการที่จะดีไซน์รองเท้าในชื่อแบรนด์ตัวเองบ้าง ซึ่งความไม่พึงพอใจดังกล่าวระหว่าง Drake และไนกี้นั้น ก็ดันไปเข้าหูอาดิดาส ผู้ผลิตเครื่องกีฬาชั้นนำจากเยอรมนีพอดิบพอดี จึงเป็นการสบโอกาสให้ Drake มีโอกาสที่จะพูดคุยเรื่องสิทธิประโยชน์กับอาดิดาส และอาจนำไปสู่การย้ายค่ายจากไนกี้มาเป็นอาดิดาสได้เช่นกัน

แน่นอนว่า เรื่องการเปลี่ยนสปอนเซอร์ส่วนตัวระหว่างศิลปินกับแบรนด์ไม่ใช่เรื่องใหม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ศิลปินคนดังอย่าง Kanye West ก็เคยตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญากับไนกี้ แล้วเลือกที่จะเป็นพาร์ทเนอร์กับอาดิดาสแทน ซึ่งครั้งนั้นก็ดูจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของ Kanye West ด้วยซ้ำ เนื่องจากรองเท้าซีรีส์ Yeezy ที่แรปเปอร์ผู้ซึ่งเป็นสามีของ Kim Kardashian ออกแบบ สามารถสร้างปรากฏการณ์ที่แสนมหัศจรรย์ให้กับวงการรองเท้ามาแล้ว ส่วนสาเหตุที่ Kanye West ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับอาดิดาส ก็ดูจะไม่ต่างจากเหตุผลที่ Drake กำลังคิดพิจารณาที่จะตีจากไนกี้ มาสู่อาดิดาส

นอกจากนี้ คนในโลกโซเชียล เน็ตเวิร์ต (Social Network) จับสังเกตได้ว่า ระยะหลัง Drake แอบไปกดไลก์มอบหัวใจให้กับรองเท้าบางรุ่นของอาดิดาสในอินสตาแกรม (Instagram) ซึ่งที่ผ่านมา Drake ไม่เคยแสดงออกในลักษณะนี้มาก่อน จึงเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้กับการย้ายค่ายได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ Drake และไนกี้ มีสายสัมพันธ์อย่างยาวนาน โดย Drake เริ่มใส่รองเท้าภายใต้แบรนด์ Air Jordan อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เมื่อปี 2013 ซึ่งต้องมาดูกันว่า ความสัมพันธ์ที่มีมายาวนาน 5 ปีนั้น จะสิ้นสุดลงหรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook