ปัญหาจากเหล็กดัดฟัน

ปัญหาจากเหล็กดัดฟัน

ปัญหาจากเหล็กดัดฟัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมให้แฟนใช้ปากทำให้ผม แต่บังเอิญแฟนผมดัดฟันอยู่คือมีลวดรัดที่ฟันของเธอ และเกิดอุบัติเหตุครูดกับปลายอวัยวะผมจนเป็นแผล ผมคิดว่าไม่เป็นอะไรก็เลยไม่ได้ทำอะไร ตอนนี้เกิดเจ็บเลยเปิดหนังหุ้มปลายออกดู ปรากฏว่าเป็นแผลและมีกลิ่น ผมอายไม่กล้าไปหาหมอ จะทำอย่างไรดี

ชลธิศ/ชลบุรี

เรื่องแบบนี้สามารถที่จะเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นไม่ว่าชายจะทำกับหญิง หรือหญิงจะทำกับชายด้วยการใช้ปากทำรัก ควรระวังเป็นอย่างยิ่งว่าถ้ามีการใช้ลวดดัดฟันอยู่อาจเกิดอุบัติเหตุทำให้เป็นแผลแบบนี้ได้ ซึ่งถ้าระวังตั้งแต่แรกก็จะไม่เป็นอะไร และถ้ารู้ตั้งแต่แรกและทำความสะอาดแผลทันที รวมทั้งใส่ยาฆ่าเชื้อเช่น “เบตาดีน” ทาที่แผล ก็จะไม่เกิดการอักเสบติดเชื้อขึ้น ต้องขอบอกว่าในปากของคนเรานั้นมีแบคทีเรียมากหลายชนิดที่อาจทำให้เกิดการอักเสบถ้ามีบาดแผลเกิดขึ้น จึงย้ำทุกครั้งว่าก่อนการทำออรัลเซ็กซ์ ควรแปรงฟัน บ้วนปากด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และกลั้วปากด้วยน้ำอุ่นจนสะอาดก่อนดำเนินกิจกรรมก็จะสะอาดและปลอดภัยกว่า 

ส่วนกรณีที่เป็นจนเกิดแผลและอักเสบมีกลิ่น ก็เพราะแบคทีเรียจากการติดเชื้อและการหมักหมมภายใต้หนังหุ้มปลายทำให้เกิดการอักเสบมากขึ้น ข้อแนะนำสำหรับผู้ชายจึงต้องเปิดหนังหุ้มปลายออกมาทำความสะอาดทุกวันก็จะปลอดภัย คุณคงต้องไปพบแพทย์จะเป็นการดีที่สุด หรือถ้าไม่กล้าก็ต้องไปปรึกษาเภสัชกรที่ร้านขายยา หาน้ำยาล้างทำความสะอาดแผลมาใช้และรับประทานยาปฏิชีวนะที่ครอบคลุมเชื้อที่เกิดการอักเสบก็น่าจะหายได้

โดย ผศ. นพ. พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook