ไนกี้ เปิดตัวคอลเลคชั่น วิกตอเรียส มินะทอร์ (Victorious Minotaurs)

ไนกี้ เปิดตัวคอลเลคชั่น วิกตอเรียส มินะทอร์ (Victorious Minotaurs)

ไนกี้ เปิดตัวคอลเลคชั่น วิกตอเรียส มินะทอร์ (Victorious Minotaurs)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไนกี้ เปิดตัวไนกี้แล็บคอลเลกชั่นวิกตอเรียส มินะทอร์(Victorious Minotaurs) งานที่ริคาร์โด้ ทิสซี่(Riccardo Tisci) และไนกี้แล็บร่วมกันสร้างสรรค์ ผสานทั้งความสง่างามและพลังของเสื้อผ้าสไตล์สปอร์ตไว้ด้วยกัน คอลเลกชั่นเครื่องแต่งกายล่าสุดที่ริคาร์โด้ ทิสซี่และไนกี้แล็บสร้างสรรค์ร่วมกันนั้นเกิดจากความตั้งใจที่จะผสานเครื่องแต่งกายแบบสปอร์ตที่ดูร่วมสมัยเข้ากับเครื่องแต่งกายแบบสมัยใหม่ที่เน้นความสง่างาม นักออกแบบแฟชั่นชาวอิตาเลียนชื่อก้องผู้นี้นำรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของเครื่องแต่งกายสไตล์สปอร์ตในแต่ละยุคที่ผ่านมาในอดีตมาผสานกับแนวคิดแฟชั่นร่วมสมัยเพื่อให้กำเนิดคอลเลกชั่นเครื่องแต่งกายล่าสุดซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องแต่งกายชาย 4 ชิ้น เครื่องแต่งกายหญิง 3 ชิ้นและเครื่องประดับอีกหลากรูปแบบ (คอลเลกชั่นนี้มีผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นอย่างเสื้อเชิร์ตแบบออกซ์ฟอร์ด กางเกงขาสั้นสำหรับการเล่นกรีฑา และเสื้อแจ็กเกตที่ปักตราสัญลักษณ์ต่างๆ ที่ด้านหน้า) 

 

“กีฬาคือลมหายใจของผม ผมผสมผสานชุดกีฬาหรือรองเท้ากีฬาไว้ในงานแฟชั่นของผมเสมอและผมเชื่อมั่นว่าการผสมผสานแฟชั่นสไตล์สปอร์ต สตรีท และแฟชั่นแบบชั้นสูงเข้าด้วยกันนั้นเป็นสิ่งที่เยี่ยมยอดมาก” ทิสซี่กล่าว

สไตล์การแต่งกายส่วนตัวของทิสซี่นั้นมีความโดดเด่นและดูล้ำสมัยมาโดยตลอด มีอีกหลายๆ คนที่ชอบแต่งตัวแบบเดียวกับ ทิสซี่ เช่นนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอระดับดาวเด่นจำนวนมาก พวกเขามักจะผสมผสานเครื่องแต่งกายสไตล์สปอร์ตกับเครื่องแต่งกายหรือเครื่องประดับที่ดูหรูหราเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ยิ่งไปกว่านี้ พวกเขายังมักจะผสมผสานเครื่องแต่งกายที่มีลวดลายกราฟฟิกสะดุดตากับไอเท็มแบบคลาสสิกเข้าด้วยกันอีกด้วย 

นอกเหนือไปจากเครื่องแต่งกายแล้ว รองเท้าก็เป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งที่ทรงอิทธิพลต่อแฟชั่นแบบต่างๆ อย่างยิ่ง สำหรับกีฬาบาสเกตบอลนั้น รองเท้าบาสเกตบอลหรือรองเท้ากีฬาถือเป็นรากฐานที่สำคัญที่สุด นักบาสเกตบอลจำนวนหนึ่งใช้รองเท้าบาสเกตบอลเป็นสื่อแสดงสไตล์ของพวกเขา ในขณะที่อีกหลายๆ คนก็เลือกสวมใส่รองเท้ารุ่นที่เป็นตำนานและดัดแปลงมันตามความชอบของพวกเขา ในกรณีหลังนี้ รองเท้าไนกี้แอร์ฟอร์ซ 1 (Nike Air Force 1) ก็เป็นหนึ่งในรุ่นที่นักบาสเกตบอลอาชีพชื่นชอบ และรองเท้ารุ่นตำนานของไนกี้รุ่นนี้ก็เป็นรองเท้ารุ่นที่ริคาร์โด้ ทิสซี่ชอบใส่มากเช่นกัน โดยทิสซี่เล่าความประทับใจของเขาว่า “ผมหลงไหลรองเท้ารุ่นนี้มาก ไนกี้แอร์ฟอร์ซ 1 ดูเรียบง่ายและไม่มีส่วนที่ไม่จำเป็น แต่อีกด้านหนึ่ง รองเท้ารุ่นนี้ก็ดูยืดหยุ่นเข้ากับสไตล์การแต่งตัวหลายๆ แบบ ไนกี้แอร์ฟอร์ซ 1 จึงเป็นรองเท้าที่สะท้อนทั้งสไตล์การแต่งตัวของผมและการทำงานร่วมกันระหว่างผมกับไนกี้ได้ดีที่สุด”

ทิสซี่เห็นว่านักบาสเกตบอลอาชีพมิได้เป็นเพียงผู้นำทางแฟชั่นเท่านั้นแต่ยังเป็นเสมือนฮีโร่ในสนามด้วย เมื่อทิสซี่ร่วมงานกับไนกี้ในคอลเลกชั่นล่าสุด เขาจึงนำเสนอลวดลายกราฟฟิกชุดใหม่จากความชื่นชอบของเขา พร้อมกันนี้ ทิสซี่สร้างทีมบาสเกตบอลสมมุติขึ้นทีมหนึ่ง ทีมนี้มีชื่อว่า “วิกตอเรียส มินะทอร์ (Victorious Minotaurs)”โดยเขาใช้ทีมบาสเกตบอลสมมุตินี้เป็นเสมือนพื้นที่สำหรับทดลองออกแบบเครื่องแต่งกายสำหรับกิจกรรมอื่นนอกเหนือจากการเล่นกีฬา อันเป็นหัวใจของคอลเลกชั่นเครื่องแต่งกายล่าสุดที่เขาสร้างสรรค์ร่วมกับไนกี้แล็บ

 “ในทศวรรษที่ 1990 นักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ มีสถานะใกล้เคียงกับนักร้องเพลงร็อกเลยทีเดียว” ทิสซี่อธิบายเกี่ยวกับแนวคิดของชื่อทีมบาสเกตบอลสมมุติของเขา “แต่ตอนนี้พวกเขาเป็นมากกว่านั้น พวกเขาเป็นยอดมนุษย์ พวกเขาเป็นเสมือนภาพของมินะทอร์ ปีศาจร้ายในตำนานเทพปกรณัม”

คอลเลกชั่นเครื่องแต่งกายไนกี้แล็บ เอ็กซ์ อาร์ที วิกตอเรียส มินะทอร์ จะวางจำหน่ายทั้งที่ร้านไนกี้แล็บและเว็บไซต์ nike.com/nikelab โดยคอลเลกชั่นนี้จะถูกวางจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม จากนั้นจะวางจำหน่ายที่กรุงปารีสในวันที่ 20 ตุลาคม และจะวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 21 ตุลาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook