พ่อผู้เป็นแบบอย่าง ใน The Return of Superman Thailand

พ่อผู้เป็นแบบอย่าง ใน The Return of Superman Thailand

พ่อผู้เป็นแบบอย่าง ใน The Return of Superman Thailand
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดพระชนม์ชีพของในหลวง รัชกาลที่ 9 พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อประโยชน์สุขและทรงเป็นพ่อผู้เป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจที่ดีที่สุดแก่พสกนิกรชาวไทยทุกคน รวมถึงเหล่าคุณพ่อซูเปอร์แมนจาก The Return of Superman Thailand ที่น้อมนำหลักคำสอนและสิ่งที่ในหลวงทรงปฏิบัติมาเป็นแนวทางในการใช้ชีวิต พร้อมกับสอนลูกๆ ของพวกเขาให้ซึมซับและระลึกถึงสิ่งเหล่านี้ไว้เสมอเช่นกัน

 

เริ่มต้นด้วยบ้านของพ่อเบิร์ด โดยพ่อเบิร์ดเริ่มสอนน้องวินให้เรียนรู้สิ่งที่ในหลวงทรงปฏิบัติต่อสมเด็จย่า ในเรื่องความกตัญญูกตเวที ที่มีต่อพ่อ แม่และผู้มีพระคุณ แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างเรื่องของการกินข้าว กว่าชาวนาจะปลูกข้าวมาแต่ละเม็ดนั้นต้องเหน็ดเหนื่อย เพราะฉะนั้นต้องระลึกถึงบุญคุณของชาวนาและกินข้าวให้หมดทุกครั้ง และที่สำคัญคือความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พ่อเบิร์ดจะคอยสอดแทรกสิ่งเหล่านี้ ให้เรียนรู้ตามแบบฉบับของลูกชายของผู้ที่เป็นทหารของพระราชา

 

ต่อด้วยบ้านพ่อโอ๊ค พ่อของลูกแฝดทั้งสอง อลิน-อลัน ก็ยึดหลักคำสอนและแบบการปฏิบัติ ในเรื่องของการเสียสละและความเท่าเทียมกัน  เพราะพ่อรักลูกทุกคนเท่ากัน ทำทุกอย่างและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกเสมอ และเชื่อว่าหากลูกแฝดทั้งสองได้เรียนรู้เรื่องการเสียสละ รู้จักแบ่งปันกัน ก็จะทำให้พวกเขาเติบโตไปเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนอื่นเช่นเดียวกัน

 

ซึ่งด้านของพ่อเต๋า ก็ได้สอนลูกสองแสบ น้องสมใจ น้องสุขใจ ผ่านพระราชกรณียกิจของในหลวง ในเรื่องการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าไม้ โดยพาลูกสองแสบไปเรียนรู้ด้วยตัวเอง ให้รู้ซึ้งถึงความสวยงามและคุณประโยชน์ของธรรมชาติ เพื่อว่าในอนาคตหลังจากวันนี้ลูกทั้งสองจะได้เป็นผู้สืบสานและอนุรักษ์สิ่งเหล่านี้ต่อไป

 

จบด้วยบ้านพ่อกอล์ฟ ถึงแม้การเลี้ยงลูกตัวน้อยๆ อย่างชูใจ อาจทำให้พ่อกอล์ฟจะต้องหงุดหงิดใจอยู่บ้าง เวลาลูกดื้อและไม่เชื่อฟัง แต่ด้วยความที่พ่อกอล์ฟยึดหลักคำพ่อสอนในเรื่องการให้อภัย สิ่งนี้คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต หากเราให้อภัยในความผิดพลาดของลูกได้ ปัญหาต่างๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น แถมความรักที่มีให้กันก็จะยิ่งมากขึ้นตามไปด้วย และในภายภาคหน้าหากชูใจเติบโตขึ้น เขาจะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีและสามารถให้อภัยผู้อื่นได้เช่นเดียวกัน

เรื่องราวดีๆที่มีแง่คิดจากคนเป็น “พ่อ” ของซูเปอร์แมนทั้ง 4 ครอบครัว ในเรียลลิตี้ The Return of Superman Thailand ยังมีให้ชมอีก ติดตามได้ในวันเสาร์ เวลา 15.00-15.45 น. ทางช่อง 7 สี 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook