หนึ่งในรองเท้าวิ่งที่ “ตูน บอดี้สแลม” ใส่วิ่ง #ก้าวคนละก้าว

หนึ่งในรองเท้าวิ่งที่ “ตูน บอดี้สแลม” ใส่วิ่ง #ก้าวคนละก้าว

หนึ่งในรองเท้าวิ่งที่ “ตูน บอดี้สแลม” ใส่วิ่ง #ก้าวคนละก้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งไอดอลของหนุ่มๆ ทั่วประเทศเลยก็ว่าได้ครับ สำหรับพี่ตูน บอดี้สแลม เพราะหลังจากปีที่แล้วประสบความสำเร็จกับโครงการวิ่งมาราธอนการกุศล  'ก้าวคนละก้าว' เพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนให้โรงพยาบาลบางสะพานจ.ประจวบคีรีขันธ์ ปีนี้พี่ตูนออกวิ่งอีกครั้งโดย เริ่มจากใต้สุดแดนสยาม ที่ อ.เบตง จ.ยะลา สู่ ป้ายเหนือสุดของประเทศไทย ที่ อ. แม่สาย จ.เชียงราย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ใช้เวลาวิ่งเกือบ 2 เดือน

คุยกับ ตูน บอดี้สแลม การวิ่งครั้งประวัติศาสตร์ใต้สุดขึ้นเหนือสุด ต้องทำให้ได้ 700ล้าน! กับ WoodyTalk

มาที่อีกเรื่องที่หลายคนอยากทราบกันบ้าง รองเท้าที่พี่ตูนใส่ซ้อมวิ่งในครั้งนี้คือรุ่นไหน ดีงามอย่างไร  วันนี้ Sanook! Men มีข้อมูลของรองเท้าคู่กายของพี่ตูนมาฝาก เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าการวิ่งระยะไกลขนาดนี้ สิ่งที่สวมอยู่นั้น สำคัญไม่น้อย มาทำความรู้จักรองเท้าวิ่งคู่กายหนึ่งในหลาย 10 คู่ ของหนุ่มคนนี้กัน

สำหรับ รองเท้าวิ่งที่พี่ตูนใส่วันนี้ เป็นรุ่น ไนกี้ รุ่น ซูม เวเปอร์ ฟลาย 4% (Nike Zoom Vaporfly 4%) ซึ่งคู่นี้สรรสร้างเพื่อนักวิ่งระยะไกลมืออาชีพโดยเฉพาะ

การออกแบบรองเท้าไนกี้ ซูม เวเปอร์ ฟลาย 4% ให้ช่วยนักวิ่งมาราธอนที่เก่งที่สุดในโลกวิ่งได้เร็วยิ่งขึ้นอีก เพราะรองเท้ารุ่นนี้เป็นรองเท้าวิ่งที่ไนกี้พัฒนาขึ้นเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Breaking2 อันเป็นแคมเปญที่ไนกี้สร้างขึ้นเพื่อค้นหาคำตอบว่าจะมีมนุษย์คนใดวิ่งมาราธอนตั้งแต่ต้นจนจบได้ภายในเวลา 2 ชั่วโมงหรือไม่

ส่วนพื้นรองเท้าที่สัมผัสกับพื้นนั้นมีการใช้วัสดุโฟมไนกี้ซูมเอ็กซ์ (Nike ZoomX) ที่น้ำหนักเบาเป็นพิเศษ มีความนุ่ม และมีคุณสมบัติสามารถส่งคืนพลังงานที่ผู้สวมใส่ใช้เพื่อก้าวเท้ากลับคืนสู่ร่างกายได้ถึงร้อยละ 85 วัสดุโฟมข้างต้นนี้จะใช้หุ้มแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ทรงโค้งที่ช่วยยึดเกาะกับพื้นและช่วยเสริมแรงขณะผู้สวมใส่ยกเท้าขึ้นจากพื้น

คุณสมบัติต่างๆ ข้างต้นนี้ช่วยให้ผู้สวมใส่วิ่งได้ดีขึ้นถึงร้อยละ 4 เมื่อเทียบกับสถิติที่พวกเขาเคยทำได้ขณะสวมใส่รองเท้าวิ่งระดับเรือธงรุ่นก่อนหน้าของไนกี้

นอกเหนือจากนี้ หน้ารองเท้าของรองเท้ารุ่นนี้ยังผลิตจากเส้นใยฟลายเมชและสายรัดบริเวณด้านข้างที่มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อให้ผู้สวมใส่ทุกคนวิ่งได้อย่างไร้สิ่งรบกวน

หากผิดพลาดจากรุ่นดังกล่าวก็น่าจะเป็นรุ่น ซูม ฟลาย (Nike Zoom Fly) ซึ่งคุณสมบัติโดยรวมใกล้เคียงกัน

ช่องทางการบริจาค (เริ่มบริจาคแล้วได้ตั้งแต่วันนี้)

1. บัญชีรับบริจาค : ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว) เลขที่บัญชี 111-393-5263 (กระแสรายวัน)

2. SMS : บริจาคครั้งละ 10 บาท พิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099 (เฉพาะเครือข่าย AIS,DTAC และ True Move H ไม่หักค่าใช้จ่าย) หมายเหตุ : ทุกยอดเงินบริจาคไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

ติดตามวิดีโอบอกเล่าเรื่องราวของก้าวครั้งใหม่ได้ที่ facebook fanpage ก้าว #ก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาล #ก้าวนี้เพื่อหมอและพยาบาลทุกคน

ก้าวเล็กๆ ของทุกคน สามารถต่อชีวิตให้ทุกคนบนผืนแผ่นดินไทยได้อย่างไม่สิ้นสุด

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หนึ่งในรองเท้าวิ่งที่ “ตูน บอดี้สแลม” ใส่วิ่ง #ก้าวคนละก้าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook