เคล็ดลับดูแล "น้องชาย" ให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอ

เคล็ดลับดูแล "น้องชาย" ให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอ

เคล็ดลับดูแล "น้องชาย" ให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายส่วนใหญ่นอกจากจะต้องใส่ใจรูปร่างหน้าตาให้น่ามองและดูแลสุขภาพให้แข็งแรง สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ไม่อาจละเลยคือการมีสมรรถภาพทางเพศที่สมบูรณ์ ด้วยการดูแลเจ้าโลกให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอ ไม่ว่าคุณจะมีวิธีของตัวเองอยู่แล้วหรือไม่ ต่อไปนี้คือเคล็ดลับการดูแลเพื่อเสริมสร้างอวัยวะเพศให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ จากเว็บไซต์ menshealth ประเทศอังกฤษ

1. นอนหลับให้เร็วที่สุดหลังเสร็จกิจ: วิธีนี้อาจทำให้สาวๆ สงสัยในตัวคุณบ้าง แต่มันส่งผลดีอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะระหว่างการนอนหลับประมาณ 3-5 ชั่วโมง ร่างกายจะค่อยๆ ฟื้นฟูกล้ามเนื้อทุกส่วนด้วยออกซิเจนจากกระแสเลือด ไม่เว้นแม้แต่เจ้าโลก ยิ่งหลังจากเสร็จกิจซึ่งร่างกายได้ใช้พลังทางเพศไปตามธรรมชาติ ก็จำเป็นต้องรีบพักผ่อนเพื่อชดเชยเรี่ยวแรงที่เสียไป

2. เลิกสูบบุหรี่: เพราะบุหรี่ให้โทษแก่ร่างกายหลายประการ โดยเฉพาะกับความแข็งแรงขององคชาต เนื่องจากบุหรี่ทำให้เลือดหมุนเวียนได้ลำบาก จึงส่งผลเสียต่ออวัยวะเพศและสมรรถภาพทางเพศของคุณด้วย ดร. เออร์วิน โกลด์สเตน หัวหน้าฝ่ายแก้ไขปัญหาทางเพศของโรงพยาบาลอัลวาราโด้ เผยผลวิจัยที่ระบุว่า อวัยวะเพศของชายที่สูบบุหรี่จะมีขนาดเล็กกว่าและแข็งแรงน้อยกว่าของคนที่ไม่สูบอย่างชัดเจน

3. ระวังการกระแทกกับของแข็ง: เพราะนอกจากจะทำให้เจ็บจนจุกแล้ว ยังอาจทำให้เจ้าโลกเกิดบาดแผลภายใน ส่งผลต่อการบาดเจ็บเรื้อรัง แถมยังมีผลต่อขนาดอีกต่างหาก และนอกจากการกระแทกทั่วไป ยังต้องระวังการกระแทกกระดูกเชิงกรานของสาวๆ ขณะกำลังร่วมรักด้วย ถ้ากระแทกไม่ดีหรือผิดมุมผิดจังหวะ อาจเกิดการบาดเจ็บได้ง่ายๆ

4. หมั่นออกกำลังกาย: นักวิจัยเผยว่าหนุ่มๆ ที่เดินระยะทาง 3.2 กิโลเมตรต่อวัน จะประสบปัญหานกเขาไม่ขันน้อยกว่าคนที่เดินน้อยกว่าเกือบครึ่งหนึ่ง แต่ถ้าคุณไม่สะดวกในการเดิน ก็สามารถใช้วิธีวิ่งเหยาะๆ ประมาณ 20 นาที หรือเล่นเวทประมาณ 30 นาที แทนได้

5. มองโลกแง่บวกและพยายามลดความเครียด: เพราะความเครียดส่งผลร้ายต่อร่างกายแทบทุกด้าน รวมทั้งสุขภาพขององคชาตด้วย แพทย์ระบุว่าผู้ประสบปัญหาหย่อนสมรรถภาพทางเพศส่วนหนึ่งเกิดจากความเครียด

6. อ้าปากหาวกว้างๆ: ข้อนี้ฟังดูเหมือนไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องของเจ้าโลกและสมรรถภาพทางเพศ…แต่มันเกี่ยว เพราะการหาวเกิดจากสารไนตริกออกไซด์ส่งสัญญาณไปที่สมอง โดยผลลัพธ์จะเกิดขึ้น 2 แบบคือ หาวเพื่อรับอากาศเข้าไป และส่งออกซิเจนไปยังเส้นเลือดต่างๆ รวมถึงเส้นเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงอวัยวะเพศ ดังนั้นถ้าหาวให้อ้าปากกว้างๆ และนานๆ เลือดจะได้ส่งไปยังองคชาตได้มากขึ้น

7. ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้เหมาะสม: เพราะระดับน้ำตาลในเลือดส่งผลต่อสุขภาพโดยรวม ถ้าหากมันอยู่ในระดับพอเหมาะก็ดีไป แต่ถ้ามากเกินไปย่อมไม่ดีแน่ ยิ่งกับเจ้าโลกยิ่งไปกันใหญ่ เพราะจะทำให้การแข็งตัวทำได้ยากขึ้น แถมยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคเส้นเลือดส่วนปลายอุดตัน ซึ่งอาจทำให้ต้องเสียของรักไปตลอดกาล ทางหนึ่งที่จะลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีก็คือการออกกำลังกายนั่นเองถ้าอยากมีสมรรถภาพทางเพศและความสุขจากเพศสัมพันธ์ไปนานๆ ก็ต้องหมั่นดูแลเจ้าโลกให้ดีๆ เคล็ดลับ 7 ข้อที่กล่าวมา ลองเอาไปใช้ดู ได้ข้อไหนทำข้อนั้น แต่ถ้าทำได้ทั้งหมดก็ยิ่งดี และได้ประโยชน์อย่างแน่นอน ทั้งสุขภาพทางเพศและสุขภาพโดยรวมของร่างกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook