เทคนิคการแต่งกายตามแฟชั่นช่วงหน้าฝน

เทคนิคการแต่งกายตามแฟชั่นช่วงหน้าฝน

เทคนิคการแต่งกายตามแฟชั่นช่วงหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นบอกว่า ในช่วงฤดูฝน ผู้ชายก็ต้องแต่งตัวให้เหมาะ พวกกางเกงยีนหรือดีนิมขายาว รวมทั้งกางเกงขายาว เว้นไปก่อนก็ไม่เสียหาย เพราะแฟชั่นในช่วงที่ฝนโปรยปรายนั้น คุณผู้ชายสามารถเลือกกางเกงยีนความยาวแค่เข่า หรือกางเกงขาสั้นมาใส่ได้สบาย ๆ

สไตล์ลิสต์ชื่อดัง Ameya Chaudhari จาก Threads and Shirts และ Nishita Kesaria นักออกแบบเสื้อผ้าจาก NICHE มีคำแนะนำในการเลือกเสื้อผ้าชั่นในช่วงฤดูฝนที่น่าสนใจ ดังนี้

-          ในช่วงฤดูฝน ให้เลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่สบายตัว น้ำหนักเบา และอากาศถ่ายเทได้ดี พวกผ้าเนื้อหนัก ๆ เสื้อหนัง หรือขนสัตว์ จะไม่เหมาะกับช่วงฤดูกาลนี้

-          หลีกเลี่ยงดีนิมขายาว และกางเกงขายาว เพราะในช่วงนี้ กางเกงจะเปื้อนง่าย มีโอกาสจะโดนโคลน หรือโดนน้ำได้บ่อย ๆ

-          ผ้าใยสังเคราะห์ พวกไนลอน ไลคร่า และเครป จะไม่เหมาะนักในช่วงนี้ เพราะเนื้อผ้าจะติดตัวเรา ทำให้รู้สึกไม่สบาย ทำให้ตัวเปียก และชื้นได้

-          ไม่ควรเลือกเสื้อผ้าสีตุ่น ๆ แต่ควรเลือกสีสันสดใส มีลวดลาย เนื้อผ้าคอทตอน นับว่าเหมาะมากในช่วงนี้ ส่วนสีโทนชมพู ฟ้า และม่วง จะช่วยปรับอารมณ์ไม่ให้ขุ่นมัวไปตามสภาพอากาศ

-          ยีนส์ หรือดีนิมขาสั้น และชิโน่ เป็นทางเลือกที่เหมาะป้องกันการเลอะดินโคลน

-          รองเท้าสนีกเกอร์สบาย ๆ ทำจากวัสดุจำพวกยาง ก็เป็นทางเลือกที่เหมาะ เพราะนอกจากจะเปียกน้ำได้แล้ว ยังหุ้ม ปกป้องเท้าอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook