ส่องนโยบาย “ปั๊มลูก” ของแต่ละประเทศ ใครเด็ดกว่ากัน

ส่องนโยบาย “ปั๊มลูก” ของแต่ละประเทศ ใครเด็ดกว่ากัน

ส่องนโยบาย “ปั๊มลูก” ของแต่ละประเทศ ใครเด็ดกว่ากัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อหลายประเทศเริ่มประสบปัญหามีเด็กเกิดใหม่น้อยลงเรื่อยๆ จึงต้องมีการรณรงค์ให้คนในประเทศเห็นความสำคัญในการเพิ่มจำนวนประชากรให้มากขึ้น เพราะถือเป็นปัญหาระดับชาติ และสเปนก็เป็นประเทศล่าสุดที่ต้องออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ เนื่องจากปัจจุบันอัตราการตายแซงหน้าอัตราการเกิดไปเรียบร้อยแล้ว

โดยตลอดเดือนแห่งความรัก “กุมภาพันธ์” ที่เพิ่งผ่านพ้นไป พบว่า มีหลายประเทศที่ออกมากระตุ้นให้พลเมืองของตัวเองมีลูกกันมากขึ้น ด้วยวิธีการรณรงค์ที่แตกต่างกันไป วันนี้เราจึงรวบรวมมาไว้ที่นี่ว่า ไอเดียของแต่ละประเทศมีอะไรบ้าง

ประเทศไทย
: กระทรวงสาธารณสุขมีโครงการ “ส่งเสริมสาวไทยแก้มแดง มีลูกเพื่อชาติ ด้วยวิตามินแสนวิเศษ”
แจกวิตามินธาตุเหล็กและโฟลิกให้หญิงวัยเจริญพันธุ์ อายุ 20-34 ปี เพื่อให้คลอดลูกอย่างปลอดภัย และลูกสุขภาพแข็งแรง เติบโตอย่างมีคุณภาพ

ประเทศสวีเดน (เมืองโอเวอร์ทอร์เนีย)
: สมาชิกสภาเมืองเสนอให้พนักงานหยุดพักระหว่างเวลางาน 1 ชั่วโมง เพื่อมีเซ็กซ์ได้
อนุญาตให้พนักงานบริษัทกลับบ้านไปมีเพศสัมพันธ์กับคนรักได้ในช่วงเวลาทำงาน โดยให้เวลาพักระหว่างงาน 1 ชั่วโมง เพื่อยืดความสัมพันธ์ในครอบครัว

ประเทศจีน
: ทางการจีนกำลังพิจารณาจ่ายเงินสนับสนุนให้กับครอบครัวที่มีลูกคนที่ 2
เตรียมออกมาตรการมอบเงินให้ครอบครัวต่างๆ หากมีสมาชิกเกิดใหม่รายที่ 2 หลังพบว่าส่วนใหญ่ไม่อยากมีลูกเพราะปัญหาเรื่องข้อจำกัดทางการเงิน

ประเทศสเปน
: แต่งตั้งรัฐมนตรีกระทรวงเพศสัมพันธ์ เพื่อออกมาตรการกระตุ้นให้คนมีเซ็กซ์มากขึ้น
หวังกระตุ้นให้ประชาชนมีเพศสัมพันธ์และมีลูกมากขึ้น เนื่องจากสเปนเผชิญวิกฤตเรื่องจำนวนประชากรมาตั้งแต่ปี 2015 หลังอัตราการเกิดน้อยกว่าอัตราการตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook