จาก 115 เหลือ 71 เปิดเคล็ดลับเปลี่ยนตัวเองฉบับ กันน์ The Face Men

จาก 115 เหลือ 71 เปิดเคล็ดลับเปลี่ยนตัวเองฉบับ กันน์ The Face Men

จาก 115 เหลือ 71 เปิดเคล็ดลับเปลี่ยนตัวเองฉบับ กันน์ The Face Men
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินทางมาเกือบครึ่งทางแล้วสำหรับรายการ The Face Men Thailand รายการที่คัดสรรหนุ่มมากความสามารถเพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง

ด้านผู้เข้าแข่งขันก็พัฒนาตัวเองในทุกสัปดาห์ อย่างหนุ่มหล่อสไตล์เกาหลี กันน์ สรวิศ ก็ดูโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ แต่เห็นผอมหุ่นดีขนาดนี้ แต่ในอดีตเรียกว่าผ่านช่วงเวลาที่อ้วนมากๆ มาแล้ว โดยเมื่อครั้งเรียนมัธยม กันน์เคยหนักมากถึง 115 กก. จนวันหนึ่งเขาอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองจึงหันมาออกกำลังกายและควบคุมอาหารอย่างจริงจังเป็นผลให้น้ำหนักลดลงกว่า 45 กก. ในระยะเวลา 9 เดือน

กันเล่าว่า ตัวเองเริ่มอ้วนตั้งแต่ 6 ขวบ เนื่องจากตัวเองเป็นคนกินเยอะ ประกอบกับเป็นภูมิแพ้แล้วทานยา ทำให้อยากอาหาร ตอนนั้นกินเยอะมากจนน้ำหนักพุ่งไปแตะที่ 115 กก. พออายุ 15 ปี กันน์บอกว่าตอนนั้นอยากลดน้ำหนักเพื่อเปลี่ยนตัวเอง และด้วยความที่เป็นคนทำอะไรสุด จึงออกกำลังกายเกือบทุกวันเป็นเวลา 9 เดือนเต็ม จนน้ำหนักหายไปกว่า 45 กก.  

นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การกินก็สำคัญไม่แพ้กัน กันน์บอกว่าเมนูตอนนั้น คือ เช้ากินไข่ขาวผัดกับผัก กลางวันเป็นเมนู ปลานิ่งหรือไก่ต้มกับผักลวก ส่วนมื้อเย็นจะกินสลัดผักเป็นหลัก ตอนนี้หลังจากผ่านช่วงเวลาที่ยากที่สุดมากแล้ว กันน์ก็พบว่าการที่เขาเลี่ยงแป้งและน้ำตาลมากเกินไปไม่เป็นผลดี ทำให้ไม่มีแรง ตอนนี้จึงปรับวิธีการกินใหม่ โดยทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นคุมให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ ทั้งนี้กันน์ยังมีเคล็ดลับด้วยว่าหากใครหิวลองดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้นดูรับรองช่วยได้แน่นอน

สำหรับรอยแตกบริเวณผิวหนัง หนุ่มกันน์บอกว่าถ้าน้ำหนักตัวมากและลดน้ำหนักมาเยอะขนาดนนี้ มันต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว ตอนนี้ก็พยายามทาโลชั่น ทาน้ำมัน ให้มันจางลง แต่ต้องยอมรับว่าก็ไม่ได้ช่วยอะไรอย่างเห็นได้ชัด

มาที่คนที่อยากลดน้ำหนัก หนุ่มหน้าใสคนนี้บอกว่า ถ้ามีความตั้งใจยังไงก็ทำได้ ช่วงแรกอาจจะมีอาการหงุดหงิดบ้างซึ่งเป็นปกติ แต่จะค่อยๆ ดีขึ้น อาจจะเริ่มจากกินน้ำตาลให้น้อยลง งดของหวาน เลี่ยงแอลกอฮอล์ บวกกับออกกำลังกายเสริม

หากใครมีข้ออ้างเรื่องไม่มีเวลาออกกำลังกาย หนุ่มกันน์บอกว่า จริงๆ คิดว่าไม่น่าจะไม่มีเวลาขนาดนั้น น่าจะเป็นข้ออ้างมากกว่า ลองเปลี่ยนตัวเองนิดเดียว แบ่งจากการดูทีวีก็ได้สัก อาทิตย์ละ 3 วัน ครั้งละ 30 นาที เชื่อว่าแค่นี้น้ำหนักก็ลดลงแล้ว

ถามว่าชีวิตตอนนี้มีความสุขไหม หนุ่มกันน์บอกว่าให้พูดจริงๆ ตอนอ้วนมีความสุขมากกว่าในเรื่องของการกิน เพราะได้กินอะไรตามใจปาก ไม่ต้องคิดมากว่ากินอะไรจะอ้วน แต่หากมองในเรื่องของสุขภาพระยะยาว การดูแลตัวเองเป็นเรื่องที่จำเป็น ความสุขอาจจะลดลงบ้าง แต่สุขภาพระยะยาวดีขึ้นแน่นอน

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ จาก 115 เหลือ 71 เปิดเคล็ดลับเปลี่ยนตัวเองฉบับ กันน์ The Face Men

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook