เคล็ด(ไม่)ลับ!! เพิ่มความคูลให้ดูดี ... ที่หนุ่มๆ ไม่ควรพลาด

เคล็ด(ไม่)ลับ!! เพิ่มความคูลให้ดูดี ... ที่หนุ่มๆ ไม่ควรพลาด

เคล็ด(ไม่)ลับ!! เพิ่มความคูลให้ดูดี ... ที่หนุ่มๆ ไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง’ สุภาษิตนี้คงไม่ได้ใช้กับเฉพาะสาวๆ อีกต่อไป เพราะหนุ่มๆ สมัยนี้ ก็หันมาดูแลตัวเอง โดยเฉพาะการกรูมมิ่งเสื้อผ้าหน้าผมได้เนี้ยบไม่แพ้สาวๆ แต่จะแต่งอย่างไรให้เป็นหนุ่มคูล  “อาร์ท-อารยา อินทรา” ดีไซเนอร์ และสไตลิสต์แถวหน้าของเมืองไทย ผู้อยู่เบื้องหลังความคูลของหนุ่มๆ ชื่อดังจากหลากหลายวงการของเมืองไทย และตอนนี้หันมารับหน้าที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ "Men’s Fitness Cool Guy Search 2017 มีคำแนะนำมาฝาก

 

“ก่อนจะแต่งตัวต้องรู้อินเนอร์ข้างในของตัวเองก่อน หนุ่มๆ ต้องรู้ก่อนว่า ‘สี’ อะไรที่เหมาะกับตัวเองที่สุด เพราะ ‘สี’ เป็นตัวช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส ชวนมอง ถ้าใส่ ‘สี’ ถูก ก็จะดูดีขึ้นมาอีกหนึ่งสเต็ป สำหรับหนุ่มเอเชียมีผิวอยู่  2 โทน คือ ผิวขาวเหลือง และผิวสีน้ำตาล ถ้าเป็นคนผิวขาวเหลือง จะเลือกใส่สีอะไรก็ได้ แต่ถ้าเป็นคนผิวเข้ม อย่าใส่สีฉูดฉาด ควรแต่งกายสีเอิร์ธโทนแทน เช่น สีเขียวขี้ม้า สีเนวีบลู สีไลท์บลู สียีนส์ สีช็อคโกแลต สีส้มหม่นๆ สีปูนกินหมาก สีเปลือกมังคุด เป็นต้น ซึ่งสีเหล่านี้จะช่วยให้ดูโก้ ดูขรึมขึ้น แถมยังช่วยให้สีผิวโดดเด้งออกมาด้วย”

 

“การรู้จัก ‘ทรวดทรง’ ของตัวเองก็สำคัญ เพราะเราจะได้เลือกเสริมจุดเด่น และลบจุดด้อยให้ถูกจุด เช่น ถ้าเป็นคนช่วงคอสั้น ก็ใส่เสื้อคอวี ถ้าช่วงคอยาว ก็ควรใส่เสื้อคอกลม เพราะจะช่วยให้คอดูกระชับขึ้น เป็นคนไหล่กว้าง แล้วไปใส่เสื้อแขนกุดก็ยิ่งดูช่วงไหล่ใหญ่ แนะนำให้ใส่เสื้อที่มีแขนฟิตพอดี จะช่วยให้ช่วงแขนดูสมส่วน แต่ถ้าเป็นคนไหล่แคบ แนะนำให้ใส่เสื้อคว้านไหล่ หรือใส่เสื้อโอเว่อร์ไซส์ ก็จะช่วยพรางไหล่ให้ดูใหญ่ขึ้น”

 

“สำหรับการเลือก ‘เสื้อ’ หนุ่มๆ ต้องดูก่อนว่าจะไปทำกิจกรรมอะไร เอ็กซ์ตรีมแค่ไหน ถ้ามีเตะต่อย วิ่ง ปีนป่าย ก็ควรเลือกผ้าที่ยืดหยุ่นได้ดี อย่างพวกทีเชิ้ต แต่ถ้าจะไปงานค็อกเทลตอนกลางวันจนถึงตอนเย็น ก็ควรจะเป็นผ้าฝ้าย หรือผ้าลินินเนื้อดี ที่เข้ากับอากาศบ้านเรา หรือไม่ก็เป็นเสื้อเชิ้ต เสื้อคอตตอนพิมพ์ลายเก๋ๆ หรือเสื้อฮาวายแขนสั้น     ใส่กับกางเกงชิโน่พับเบิ้ลขาเล็กน้อย ที่เรียกได้ว่าเป็นคอสตูมเบสิค ใครใส่ก็หล่อทุกคน แต่ถ้าเป็นงานกลางคืน ก็ต้องหาสูทผ้าคอตตอนหล่อๆ สักตัว แค่นี้ก็ดูคูลขึ้นมาได้แล้ว ไม่ถึงขึ้นต้องเป็นสูทผ้าวูลเหมือนฝรั่ง เพราะไม่เข้ากับสภาพอากาศบ้านเรา”

“ส่วน ‘กางเกง’ สำหรับคนช่วงตัวยาว ควรจะใส่กางเกงเอวพอดี (ประมาณสะดือ) ไม่ควรใส่เอวต่ำ เพราะจะทำให้ช่วงตัวยาวขึ้น ช่วงขายิ่งสั้นลง หนุ่มๆ สมัยนี้ชอบใส่ทรงเอวต่ำขาสกินนี่ ซึ่งไม่ใช่ว่าทุกคนใส่แล้วจะรอด เพราะกางเกงขาสกินนี่จะทำให้ขาดูแน่นเป็นปล้องๆ เหมือนมัดข้าวหลาม แต่ถ้าเป็นคนขาเล็กอยู่แล้ว ก็จะยิ่งดูขาลีบ ใส่ทรงกระบอกเล็กจะเหมาะกว่า สำหรับคนไซส์มินิ ที่ไม่สูงมาก ก็ให้ใส่ทรงขาตรง จะช่วยให้บาลานซ์กับช่วงบน ดูสมส่วนขึ้น ซึ่งจริงๆ แล้วทรงที่เหมาะกับผู้ชายทุกคน คือ ทรงชิโน่ เพราะช่วยพรางข้อบกพร่องได้ดี เพียงแต่ต้องพับความยาวของขากางเกงให้เหมาะกับช่วงขาของแต่ละคน สำหรับคนที่ชอบใส่กางเกงขาสั้น ก็ให้ดูช่วงเข่าของตัวเอง ถ้าช่วงข้อเท้าถึงหัวเข่ายาวกว่าช่วงหัวเข่าถึงเป้า ให้ใส่กางเกงขาสั้นที่เลยเข่าขึ้นมา เพื่อเปิดโชว์ความยาวของขาช่วงล่าง ในทางกลับกัน ถ้าช่วงหัวเข่าถึงเป้ายาวกว่า ก็ให้ใส่กางเกงขาสั้นที่คลุมเข่า”

 

“ปิดท้ายกันที่ ‘รองเท้า’ อย่างสนีคเกอร์ที่กำลังมาแรง หนุ่มๆ ก็สามารถนำไปแมตช์ได้กับทุกโอกาส เพราะสมัยนี้สนีคเกอร์ไม่ได้ทำจากผ้าใบอย่างเดียวแล้ว แต่ทำจากหนังกลับ หนังแท้ หรือหนังสังเคราะห์ก็มี เพียงแต่ต้องเลือกวัสดุ สี และดีไซน์ให้เหมาะกับกาลเทศะ ถ้าเป็นวันทำงานก็ใช้สีสุภาพ ซึ่งควรจะมีติดไว้ 3 สี คือ สีขาว สีน้ำตาล และสีดำ แต่ถ้าอยากเท่ในวันพักผ่อน ก็ใส่เป็นสีฉูดฉาดได้ คัลเลอร์แฟชั่นได้”

ถ้าหนุ่มๆ คนไหนไม่จุใจ ยังอยากได้เคล็ด(ไม่)ลับเพิ่มความคูลให้ดูดี ติดตามเพิ่มเติมได้ใน เรียลลิตี้ ออนไลน์ Men’s Fitness Cool Guy Search 2017 by AMERICAN EAGLE OUTFITTERS หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : MensFitnessTH, IG : @mensfitnessth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook