4 เหตุผลควร “บอกเลิก” ถ้าคบแล้วไม่ใช่!

4 เหตุผลควร “บอกเลิก” ถ้าคบแล้วไม่ใช่!

4 เหตุผลควร “บอกเลิก” ถ้าคบแล้วไม่ใช่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าจุดเริ่มต้นของชีวิตคู่จะมาจากความรักความผูกพันของคนสองคน  แต่เมื่อวันหนึ่งความสัมพันธ์มาถึงทางตันก็คงต้องแยกทางกันไป  ดีกว่ายื้อกันไว้โดยที่ต่างฝ่ายต่างไม่มีเยื่อใยต่อกันแล้ว

แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าคู่ของเราอยู่ในสถานการณ์ที่เดินหน้าต่อไปด้วยกันไม่ได้แล้ว และควรยุติความสัมพันธ์นั้นไว้ก่อนจะไม่เหลือความรู้สึกดีๆ ให้แก่กันอีกต่อไป

ลินดา แคร์รอล นักบำบัดชีวิตคู่ชื่อดัง ผู้มีประสบการณ์มานานกว่า 30 ปี และเป็นเจ้าของหนังสือ Love Cycles: The Five Essential Stages of Lasting Love  ให้คำแนะนำไว้ได้น่าสนใจ เกี่ยวกับ 4 เหตุผลดีๆ ที่ควรยุติความสัมพันธ์ทันที หากคู่ของเรามีลักษณะดังต่อไปนี้

1.คู่ของเราเป็นคนหยาบคาย
แคร์รอลแนะนำว่า หากคู่ของเราแสดงความหยาบคายออกมา ไม่ว่าทางคำพูด การกระทำ และการแสดงความรุนแรงทางเพศ ก็ไม่ควรจะทนฝืนอยู่ด้วยกันอีกต่อไป แต่ควรรีบจบความสัมพันธ์นั้นเสียเพื่อปกป้องตัวเองจากภัยอันตราย

2.คู่ของเราชอบโกหกและขี้หึง  
หากคู่ของเราชอบโกหกจนติดเป็นนิสัย อีกทั้งยังแสดงความเป็นเจ้าของมากจนเกินไป ชนิดที่หึงไม่เลือกหน้า ไม่ใช่แค่ครั้งคราว  ก็คงจะทำให้ความสัมพันธ์เดินหน้าต่อไปไม่ได้  เพราะหากรักกันก็ควรซื่อสัตย์และไว้ใจซึ่งกันและกัน

3.เราทำทุกอย่างให้แต่กลับไม่เห็นค่า
ในเมื่อเราทุ่มเทและทำทุกอย่างเพื่อคนที่เรารักแล้ว แต่อีกฝ่ายกลับไม่เห็นค่า และไม่ได้ช่วยให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ก็คงถึงเวลาที่ต้องแยกทางกันเสียที เพราะบางทีอะไรที่เคยเข้าท่าหรือถูกใจในสมัยคบกันใหม่ๆ ก็ใช่ว่าจะเวิร์กเมื่อใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้ว

4.รู้ว่าคนที่คบอยู่ไม่ได้เป็นคนที่ใช่
หากความรู้สึกข้างในบอกเราว่าคนที่ใช้ชีวิตคู่ด้วยนั้นไม่ได้เป็นคนที่ใช่อย่างที่คิด  ก็อย่าฝืนความรู้สึกภายในจิตใจของตัวเอง  แต่ต้องแน่ใจด้วยว่า ไม่ใช่แค่ข้ออ้างที่อยากจะมีคนใหม่  หรืออ้างเหตุผลขอเลิกเพียงเพราะรู้สึกว่าคนของเราน่าเบื่อ หรือไม่น่าสนใจ

ที่มา :  www.businessinsider.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook