รุ่นใหม่มาแล้ว Nike Hyperdunk ทรงโลว์คัท 6 แบบ

รุ่นใหม่มาแล้ว Nike Hyperdunk ทรงโลว์คัท 6 แบบ

รุ่นใหม่มาแล้ว Nike Hyperdunk ทรงโลว์คัท 6 แบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไนกี้ เปิดตัวรองเท้าบาสเกตบอลตระกูลไฮเปอร์ดังค์ จากซ้ายบนตามเข็มนาฬิกา: รุ่นปักกิ่ง, มาดริด, มะนิลา, ลอส แองเจลิส, นิวยอร์ก และชิคาโก

ผู้คนทั่วทุกมุมโลกเริ่มเล่นกีฬาบาสเกตบอลมากขึ้นเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อน นักบาสเกตบอลทั้งระดับสมัครเล่นและระดับอาชีพต่างพากันฝึกฝีมือทั้งในโรงยิมและตามท้องถนนเพื่อสร้างชื่อหรือเพื่อเป็นที่หนึ่งในการแข่งขันระดับชาติ อีกทั้งยังมีการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลในระดับสมัครเล่นและระดับอาชีพมากมาย

อย่างไรก็ตาม มีบางเมืองที่วัฒนธรรมการแข่งขันบาสเกตบอลฝังรากลึกจนเป็นเสมือนส่วนหนึ่งของเมือง เมืองเหล่านี้ได้แก่ มหานครนิวยอร์ก เมืองชิคาโก นครลอส แองเจลิส กรุงมะนิลา กรุงปักกิ่ง และกรุงมาดริด ทั้ง 6 เมืองมีเอกลักษณ์ทางด้านกีฬาบาสเกตบอลของตนเองและทุกๆ คนที่เล่นกีฬานี้ต่างหวังจะเป็นที่หนึ่งในสนาม  และในโอกาสนี้ ไนกี้ได้นำทั้งจุดเด่นและจิตวิญญาณของกีฬาบาสเกตบอลใน 6 เมืองใหญ่นี้มาผสมผสานในรองเท้าบาสเกตบอลตระกูลไฮเปอร์ดังค์ 2017 แบบโลว์คัท 6 แบบ และจัดกลุ่มเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มไฮเปอร์แฟมคอลเลกชั่นสำหรับไนกี้บาสเกตบอลโดยเฉพาะ 

สีสันลวดลายของรองเท้าทั้ง 6 แบบนี้สะท้อนถึงเอกลักษณ์และสไตล์การเล่นบาสเกตบอลของแต่ละเมือง ในขณะที่โครงสร้างของรองเท้าทั้ง 6 แบบช่วยเสริมความสบายขณะสวมใส่ ปกป้องเท้า และการส่งคืนพลังงานกลับสู่ตัวของผู้สวมใส่ (ผ่านนวัตกรรมชั้นวัสดุแบบไนกี้รีแอค) เหมาะสมกับการแข่งขันในฤดูร้อน

สู้สู่ตำแหน่งราชันย์แห่งนิวยอร์ก

ผู้ที่เล่นบาสเกตบอลในนครนิวยอร์กรู้ดีว่าการเป็นที่หนึ่งในสนามแห่งเดียวนั้นไม่เพียงพอ ผู้ที่อยากเป็นที่หนึ่งด้านบาสเกตบอลในนครนิวยอร์กจะต้องเป็นที่หนึ่งในสนามที่มีชื่อเสียงที่สุดทั้ง 5 สนามซึ่งตั้งอยู่ในเขตทั้ง 5 ของนครนิวยอร์กให้ได้เท่านั้น ความเชื่อนี้สืบทอดกันมาแบบรุ่นสู่รุ่น และผู้เล่นบาสเกตบอลหลายต่อหลายคนพยายามทำความฝันนี้ให้เป็นจริงในทุกๆ ฤดูร้อน 

รองเท้าไนกี้ไฮเปอร์ดังค์แบบโลว์คัทรุ่นปี 2017 ที่เป็นลายของนครนิวยอร์กนั้นมีการพิมพ์แผนที่ของนครนิวยอร์กลงไปเป็นลวดลายของรองเท้า สะท้อนถึงเส้นทางแห่งฝันของผู้รักกีฬาบาสเกตบอลทุกคน รองเท้ารุ่นนี้จะออกวางจำหน่ายในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้

จะไม่มีวันล้มเหลวเด็ดขาด

ไซเอ็ด ไอเวย์ (English) อดีตนักบาสเกตบอลอาชีพชาวเมืองชิคาโก ผู้จบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมปลายซิมิออน (English) เคยกล่าวประโยคเด็ดไว้ว่า “failure is not an option. / ผมจะไม่ล้มเหลวเด็ดขาด” หลังการเสียชีวิตของเขาเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา แฟนๆ บาสเกตบอลในเมืองชิคาโกต่างนำประโยคดังกล่าวนี้มาย่อเป็นคำว่า “FINAO” เพื่อใช้ตะโกนปลุกใจนักบาสเกตบอลชาวชิคาโกรุ่นใหม่ๆ ไนกี้สลักประโยคเด็ดนี้ไว้บนตัวรองเท้าและใช้เป็นแฮชแท็กสำหรับการทำกิจกรรมบนสื่อสังคมออนไลน์ ช่วยย้ำเตือนให้ผู้รักการเล่นบาสเกตบอลทุกคนฉวยทุกโอกาสที่จะนำพวกเขาไปสู่ชัยชนะไว้ให้ได้

รองเท้าไนกี้ไฮเปอร์ดังค์แบบโลว์คัทรุ่นปี 2017 ที่เป็นลายของเมืองชิคาโกสะท้อนถึงตำนานของไอเวย์และไนกี้ตั้งใจจะใช้รองเท้ารุ่นนี้เป็นเครื่องย้ำเตือนแฟนๆ บาสเกตบอลถึงความตั้งใจอันแรงกล้าของไอเวย์ รองเท้ารุ่นนี้จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมศกนี้ โดยมีสีสันสะดุดตา และมีลวดลายที่สร้างจากคลื่นเสียงของคำว่า FINAO

 1 เมือง 2 สไตล์การเล่น

 

นครลอส แองเจลิสเป็นเมืองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความแตกต่าง ทั้งภูมิทัศน์ที่หลากหลายจากชายหาดสู่เนินเขา รวมไปจนถึงสไตล์ของการเล่นบาสเกตบอลที่แตกต่างกันไปตามแต่ละเขต นักบาสเกตบอลสมัครเล่นที่อาศัยอยู่นอกเขตนครลอส แองเจลิส อย่างเขตออเรนจ์ เคาน์ตี้ (English) หรือเขตต่างๆ ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย (Inland Empire) จะลงแข่งขันในรายการบาสเกตบอลสมัครเล่นชื่อโซแคล (SoCal) เพื่อชิงตำแหน่งชนะเลิศและรับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกับผู้ชนะจากในเขตเมืองที่สนามของโรงเรียนมัธยมปลายคิงดรูว์แมกเนต (King Drew Magnet High School) ในนัดชิงชนะเลิศของการแข่งขันบาสเกตบอลสมัครเล่นดรูว์ลีก (Drew League) ทักษะของผู้เล่นแต่ละคนสำคัญกว่าถิ่นกำเนิดของพวกเขา

สำหรับรองเท้าไฮเปอร์ดังค์แบบโลว์คัทรุ่นปี 2017 ที่เป็นลายของนครลอส แองเจลิสนี้ ไนกี้ออกแบบลิ้นรองเท้าแบบใหม่ให้มีแตกต่างกัน 2 สี  สะท้อนถึงการรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียวด้วยกีฬาบาสเกตบอล (ด้านหนึ่งสื่อถึงนครลอส แองเจลิส อีกฝั่งสื่อถึงเขตออเรนจ์ เคาน์ตี้และเขตอื่นๆ ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย) รองเท้ารุ่นนี้จะออกวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป

บ้านของกีฬาบาสเกตบอล

 

สนามบาสเกตบอลเทเนเมนท์ คอร์ท ทากูอิก (Tenement Court Taguig) ตั้งอยู่ในกรุงมะนิลา สนามแห่งนี้เป็นพื้นที่ที่ล้อมรอบโดยอาคารจอดรถที่เป็นอาคารคอนกรีตสูงทั้ง 4 ด้าน จึงอาจกล่าวได้ว่าเป็นสนามบาสเกตบอลที่มีเอกลักษณ์ที่สุดสนามหนึ่งของโลก ที่สำคัญไปกว่านั้น สนามแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ชุมชน ผู้คนจึงมักมารวมกันชมเกมการแข่งขันในยามที่ทีมของคนในพื้นที่ลงแข่งขัน เสียงเชียร์ของคนท้องถิ่นช่วยสร้างความได้เปรียบให้ทีมเจ้าถิ่นอย่างมาก และสิ่งนี้ยังเป็นภาพสะท้อนจิตวิญญาณของชาวกรุงมะนิลาที่รักกีฬาบาสเกตบอลอีกด้วย

รองเท้าไฮเปอร์ดังค์แบบโลว์คัทรุ่นปี 2017 ที่เป็นลายของกรุงมะนิลานี้มีหน้ารองเท้าสีเทาและมีส่วนกลางของพื้นรองเท้าเป็นสีเทาคล้ายสีของคอนกรีต เพื่อสื่อถึงจุดเด่นของสนามบาสเกตบอลที่โด่งดังแห่งนี้ รองเท้ารุ่นนี้จะวางจำหน่ายภายในเดือนสิงหาคมศกนี้

สนามนี้สำหรับยอดฝีมือเท่านั้น
 

กรุงปักกิ่งมีประชากรกว่า 20 ล้านคน ซึ่งจำนวนผู้ชื่นชอบบาสเกตบอลที่มากขึ้นส่งผลให้จำนวนสนามบาสเกตบอลไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้เล่น อย่างไรก็ดี บางเขตอย่างเขตดงดาน (Dongdan) นั้นเป็นเขตที่ผู้คนนิยมกีฬาบาสเกตบอลมาก ผู้เล่นในสนามจะผิดพลาดไม่ได้และคนที่แกร่งที่สุดเท่านั้นจึงจะได้อยู่ในสนามต่อ

รองเท้าไฮเปอร์ดังค์แบบโลว์คัทรุ่นปี 2017 ที่เป็นลายของกรุงปักกิ่งนี้เป็นรองเท้าสีเขียวบริลเลี่ยน เอ็มเมอรัลด์ (English) อันเป็นสีของอัญมนีทรงคุณค่าค่าอย่างหยก สะท้อนว่าคนที่พิสูจน์ตนเองว่าเป็นที่สุดเท่านั้นจึงจะได้ครอบครองของที่มีค่าเช่นนี้ รองเท้ารุ่นนี้จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมศกนี้

โดดเด่นใต้แสงอาทิตย์

 

ชาวกรุงมาดริดและผู้มาเยือนที่รักกีฬาบาสเกตบอลต่างใจจดจ่อรอให้ถึงฤดูร้อนเพื่อจะได้เล่นบาสเกตบอลกัน กีฬาชนิดนี้รวมใจทุกคนในสนามให้เป็นหนึ่ง ทลายข้อจำกัดทางสังคมและวัฒนธรรมจนหมดสิ้น  

เวลาโพล้เพล้เป็นเวลาที่คนในกรุงมาดริดชอบเล่นบาสเกตบอล ไนกี้จึงเลือกใช้สีของสิ่งแวดล้อมในช่วงเวลานั้นมาเป็นสีสันหลักของ รองเท้าไฮเปอร์ดังค์แบบโลว์คัทรุ่นปี 2017 ที่เป็นลายของกรุงมาดริด รองเท้ารุ่นนี้วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม โดยมีจุดเด่นคือการสลักตัวอักษรย่อ MDZ ไว้ที่ด้านข้างรองเท้าและด้านหลังส้นเท้า โดยอักษรย่อ MDZ เป็นการเลียนเสียงคำว่า “มาดริด” ในภาษาสเปน

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รุ่นใหม่มาแล้ว Nike Hyperdunk ทรงโลว์คัท 6 แบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook