วันนี้ของ 'ก้อง สหรัถ' หล่อพันปีมีดีที่คุณภาพ

วันนี้ของ 'ก้อง สหรัถ' หล่อพันปีมีดีที่คุณภาพ

วันนี้ของ 'ก้อง สหรัถ' หล่อพันปีมีดีที่คุณภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงพระเอกที่หล่อ เสียงดีมีดีกรีเป็นนักร้อง นิสัยน่ารัก เป็นขวัญใจของสาวน้อยสาวใหญ่ ชื่อของ ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา คือช้อยส์ที่ถูกต้องที่สุด แม้อายุจะเดินทางมาใกล้เลข 5 และปักหลักในวงการบันเทิงมานานถึงกว่า 28 ปี นับตั้งแต่วง นูโว ออกอัลบัมแรก

ถึงวันนี้ก้องยังเป็นนักร้องที่งานแน่น เป็นพระเอกที่ผู้จัดละครต้องการตัวมากที่สุดอีกคนหนึ่ง นั่นเพราะคุณภาพเต็มร้อยของเขา วันนี้พี่ก้องจะมาเล่าเรื่องราวของเขาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน

 
พระเอกที่คนทำงานต้องการตัว
     "ผมว่าการเป็นนักแสดงต้องมีปัจจัยหลายอย่าง การตรงต่อเวลา ความรับผิดชอบหน้าที่ การกินอยู่ในกองง่าย คือถ้าเราเป็นนักแสดงที่ฝีไม้ลายมือดีมาก แต่นัด 9 โมง มาบ่ายโมง อย่างงี้ก็ไม่ไหว หรือเราตรงเวลามากแต่อยู่กองกินอะไรไม่ได้เลย กินยากมาก อยู่ยาก ก็ลำบากเหมือนกัน ส่วนผมเป็นคนง่ายๆ มั้งครับ

     "ถ้าใครรู้จักผมจะรู้ว่าทำงานกับผมแล้วไม่ทำให้กระบวนการในการทำงานของเขาเกิดความเสียหาย ผมเป็นคนที่เคารพหน้าที่การงาน ผู้ร่วมงานและเวลา กินง่าย อยู่ง่าย และรักษาเวลา ไม่ทำให้คนอื่นเดือนร้อน เพราะการตั้งกองทีหนึ่งมันมีหลายชีวิต ราวๆ 40-50 ชีวิต ถ้าเกิดเราทำให้คนอื่นเขาเดือดร้อน มันคือเดือดร้อนหลายชีวิต

     "ดังนั้นการทำงานร่วมกันเราต้องเคารพซึ่งกันและกัน ต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกันครับ ผมเป็นคนที่ ทำงานด้วยไม่ยากครับ"

ฉายาพระเอกพันปี
     "โห ต้องขอบคุณเลย จริงๆ ถือเป็นคำชื่นชมแลเป็นกำลังใจดีๆ ที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนต้นไม้เวลาได้ปุ๋ยดีๆ ได้น้ำรดต้นไม้  เรารู้สึกชุ่มชื่น คำเหล่านี้ถือเป็นกำลังใจที่ดีมากครับ"

 
 
มีวิธีคิดอย่างไรให้ชีวิตมีความสุขทุกวัน
     "หลักง่ายๆ เริ่มจากคิดดี ทำดีก่อน คิดอะไรที่เป็นกุศล อย่าไปคิดเรื่องไม่ดี ถ้าเราคิดดีแล้วทำดีมันจะได้ดีไปเอง มันเริ่มจากความคิดความอ่านเรา ถ้าคิดไม่ดีทำไม่ดีมันก็อับเฉา คิดให้เป็นกุศลเข้าไว้ สบายใจกว่า ทุกเรื่องในชีวิตครับ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook