เผยรายได้และระดับของดารา AV หญิงสาวผู้อยู่เบื้องหลังความสุขของหนุ่มๆ ทั้งโลก

เผยรายได้และระดับของดารา AV หญิงสาวผู้อยู่เบื้องหลังความสุขของหนุ่มๆ ทั้งโลก

เผยรายได้และระดับของดารา AV  หญิงสาวผู้อยู่เบื้องหลังความสุขของหนุ่มๆ ทั้งโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


จากประสบการณ์ทั้งชีวิต ผมเชื่อว่าผู้ชายไทยเกิน 90% เคยดูหนัง AV ของญี่ปุ่นแต่ผมไม่เชื่อว่าคนเหล่านั้นมีความรู้เกี่ยวกับวงการ AV ญี่ปุ่นเยอะครับ ผมจึงขออาสาเป็นไกด์ถือธงนำพาเพื่อนๆ ทุกท่านไปรู้จักกับแวดวง AV และซอกหลืบของสังคมสายดาร์ค ตามกันมาเลย!” – นัตโตะ

 

จริงๆ แล้ว ผมมีหลายเรื่องที่อยากจะเล่าครับ ขอเริ่มจาก ดารา AV ผู้หญิงญี่ปุ่นก่อนนะครับ (^^)/

ดารา AV ที่พวกคุณโหลดมาดูกันตั้งแต่สมัยยังทำบัตรประชาชนไม่ได้เลยนั้น หารู้ไหมว่า จริงๆ แล้วที่ญี่ปุ่นเค้ามีการแบ่งระดับของอาชีพนี้ด้วยนะครับ ผมขอแบ่งง่ายๆ เป็น 3 ระดับครับ

 

Rola Mizusaki

เกรด A

ระดับสูงสุด หรือ ตัวท็อปของดารา AV ผู้หญิง ที่ได้รับการเซ็นสัญญาระยะยาวกับค่ายหนัง ดารากลุ่มนี้ว่ากันว่า มีไม่ถึง 10% ของจำนวนคนทำอาชีพนี้ (แต่มีในฮารด์ดิสก์เกือบ 100% ของผู้ชายไทย 555) คือ ดาราที่ผู้ผลิตมองว่า หน้าตาดี หุ่นดี ลีลาเด็ด มีชื่อเสียง มีกลุ่มแฟนคลับคอยติดตาม หรือ น่าจะเป็นที่นิยมได้ ที่รู้จักกันในบ้านเราก็พวก Sola Aoi , Misaki Rola , Nono Mizusawa , Miyabi, Mana Sakura, Asami Yuma เป็นต้น (ระยะหลัง คนญี่ปุ่นดูหนังพวกนี้น้อยลง ดังนั้น ผู้ผลิตจะต้องไตร่ตรองเป็นอย่างดีก่อนที่จะจับเซ็น ทำให้ดาราที่จะขึ้นไปถึงตัวท็อประดับเกรด A ได้ในปัจจุบันยิ่งน้อยลงไปอีก)

รายได้ 

ดารา AV ระดับเกรด A จะมีรายได้ต่อการเล่นหนังเรื่องหนึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 500,000 – 1,200,000 เยน หรือประมาณ 150,000 -  360,000 บาท (เรทนี้เป็นอัตราเฉลี่ยหลังถูกโมเดลลิ่งหักแล้ว โดยมากเป็นงานวันเดียวจบ แต่ไม่ได้มีงานทุกวันแล้วแต่สัญญาที่เซ็นกับผู้ผลิต ห้ามรับงานนอกเหนือจากค่ายที่ตัวเองเซ็น)

ลักษณะหนัง

“ชื่อนำ รูปตาม” เนื่องจากชื่อเสียงขายได้ หน้าปกจะเน้นชื่อ กับ รูปของดาราคนนั้น

 

crop

เกรด B

ระดับน้องๆ ตัวท็อป (หลายคนเคยเป็นเกรด A มาก่อน) หน้าตา ชื่อเสียง ลีลาไม่แพ้กันมาก แต่ ไม่ได้เซ็นสัญญาระยะยาวกับค่ายหนัง ว่ากันว่า มีประมาณ 10-15% ของจำนวนคนทำอาชีพนี้ โดยมากรับงานโดยการเซ็นสัญญาเรื่องต่อเรื่องทำให้น้องๆ กลุ่มนี้สามารถรับงานได้จากหลายค่าย จนบางครั้ง “ชื่อเสียงโด่งดังพลุแตก” แซงรุ่นพี่ตัวท็อปก็มี เพราะ ไม่ว่าจะเปิดแผ่นไหน เรื่องไหน ค่ายไหนก็เจอหน้าน้องๆ กลุ่มนี้โดนโซเดมาคอมอยู่ตลอด 555  ( บางคนคิวแน่นจัดเล่นเดือนละ 20 เรื่องก็มี) พูดได้อีกอย่างว่า วงการ AV ญี่ปุ่นขับเคลื่อนได้ด้วยดารากลุ่มนี้

ดังๆ ที่รู้จักกันในบ้านเราก็ Tsubomi, Yui Hatano, Naruse Kokomi (เพิ่งมีข่าวเลิกเล่น AV และ ไปขายเครปอยู่), Haruki Sato, Ai uehara

 

รายได้ 

ดารา AV ระดับเกรด B จะมีรายได้ต่อการเล่นหนังเรื่องหนึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 100,000 – 500,000 เยน หรือประมาณ 30,000 -  150,000 บาท (เรตนี้เป็นอัตราเฉลี่ยหลังถูกโมเดลลิ่งหักแล้ว งานวันเดียวจบ แต่ รับงานได้ตลอดเพราะไม่ได้เซ็นสัญญาระยะยาวกับค่ายใดค่ายหนึ่ง)

ลักษณะหนัง

เน้น “รายละเอียดหนัง” กับ “รูป” มากกว่า “ชื่อของดารา” คนไหนคนหนึ่ง

 

61hdm-3faYL

เกรด C

กว่า 80% ของดารา AV ญี่ปุ่น (ทุกๆ ปี จะมีดารา AV เข้าออกประมาณปีละ 2,000 - 3,000 คน) คือ ดาราเกรด C คนกลุ่มนี้คือพวกนางฟ้าตกสวรรค์ มีตั้งแต่พวกอยากดังแต่หน้าไม่ให้  ไปจนถึง พวกหน้าให้แต่อับโชค ( ゚Д゚) ( ตลอดจน พวกอยากเล่นแต่ไม่กล้าเปิดเผยตัวเองด้วย ) ดาราเกรดนี้เราจะพบเห็นได้บ่อยในพวกหนังที่ไม่เน้นตัวดาราแต่ไปเน้นที่ Story แปลกๆ ใช้คนเยอะๆ เช่น “ ทัวร์เซ็กส์หมู่บ่อน้ำร้อน” “แอ่วสาวตามเมืองต่างๆ” และ “ดูหน้าอกสาววัยรุ่น 100 คน” “SM” เป็นต้น

รายได้ 

ดารา AV ระดับเกรด C จะมีรายได้ต่อการเล่นหนังเรื่องหนึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 20,000 –150,000 เยน หรือประมาณ 6,000 -45,000 บาท (เรตนี้เป็นอัตราเฉลี่ยหลังถูกโมเดลลิ่งหักแล้ว งานวันเดียวจบ แต่ รับงานได้ตลอดเพราะไม่ได้เซ็นสัญญาระยะยาวกับค่ายใดค่ายหนึ่ง)

ลักษณะหนัง

เน้นไปที่ “เนื้อเรื่อง” หรือ “ชื่อตอน” ไม่เน้นชื่อดารา หรือ เจาะจงไปที่ดาราคนไหนคนหนึ่ง

 

ในประเทศญี่ปุ่นอาชีพดารา AV พูดได้ว่าถูกกฎหมาย แต่ก็ยังไม่ได้เป็นอาชีพที่สง่างามเสียทีเดียว รายการโทรทัศน์บางรายการ หรือ สินค้าบางประเภทยังไม่เปิดใจรับตัวตนของพวกเธอนัก ชีวิตพวกเธอนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาย และสวยหรูเหมือนใครหลายคนคิด (คือ คนดูก็ดูเอามันอย่างเดียว แต่ เบื้องหลังคนทำงานเหนื่อยแทบเป็นแทบตาย 555) แถมการแข่งขันก็สูงไม่แพ้นักฟุตบอลอาชีพ ที่ต่างต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด หลายคนต้องยอมเจ็บตัวเพื่อผ่าตัดศัลยกรรม เปลี่ยนแปลงตัวเองก่อนเริ่มอาชีพนี้ ( เพื่อนๆ รู้ไหม ว่า บ้านเราคือสถานที่ที่ดารา AV หลายคนเข้ามาทำศัลยกรรมหน้าอกด้วยนะ!)

Goro Tameike ผู้กำกับ AV ชื่อดังที่ผ่านการกำกับหนังใต้สะดือมาแล้วมากกว่า 1,000 เรื่องตลอด 20 ปี ได้เขียนลงในหนังสือที่พูดถึงการทำงานของดารา AV ชื่อ AV joyu no oshigotoba ไว้ว่า “อาโนววววว อาชีพดารา AV นี่การแข่งขันสูงจริงๆ ครับ กว่า 80% ของผู้หญิงที่ทำอาชีพนี้ต่างทนความกดดันไม่ไหว และ รีไทร์ตัวเองออกทั้งสิ้น ทำให้ทุกๆ ปีมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนของดาราหน้าใหม่สลับเข้ามาอยู่ตลอด”

ประเทศญี่ปุ่นนั้นขึ้นชื่อเรื่อง “คุณภาพ” และ “ระเบียบวินัย” มาโดยตลอด วงการ AV นั้นเพิ่งถือกำเนิดต้นยุค 80 เพียงแค่ 30 ปี ญี่ปุ่นซึ่งมีประชากรน้อยกว่าอเมริกาครึ่งประเทศ แต่กลับพัฒนาอุตสาหกรรมหนังใต้สะดือขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของโลกได้*

สำหรับผม ดารา AV คืออาชีพที่สร้างความสุขให้คุณผู้ชายทั่วทั้งโลก (พวกอยู่นอกโลกน่าจะดูด้วยนะ 555)  ผมอยู่ใกล้ชิดจึงได้เห็นถึงความมุ่งมั่นพยายาม หากคุณรู้จักพวกเค้าแล้วคุณจะทึ่งกับคำว่า “มืออาชีพ” ในการทำงานของพวกเค้าเหมือนที่ผมอึ้งจนต้องดูทุกวันครับ (^^)

 

*(อ้างอิงจากบทความที่ลงใน Japan Time Link : http://www.japantimes.co.jp/community/2014/01/13/issues/a-hard-days-grind-for-porns-professionals/#.VeR65GAQnEZ)

 

เกี่ยวกับ ณัฐพงษ์ บุญพร (นัตโตะ) – ล่าม นักแปลภาษา นักเขียน และ เอเจนซี่เอวีรายใหญ่ ชายไทยที่คลั่งไคล้ภาษาญี่ปุ่นพอๆกับการดูหนังเอวี เค้าใช้เวลาว่างวันๆหมดไปกับการพัฒนาเว็บไซต์ดิกไทยญี่ปุ่น ชื่อ www.j-doradic.com และ แอพพจนานุกรมไทย-ญี่ปุ่นชื่อ j-doradic (iOS & Android)

iOS

https://goo.gl/jWH045

Android

https://goo.gl/1ORyp2

ปัจจุบัน บริหารงานและพัฒนาธุรกิจบริษัท Jtbiz Co.,Ltd. (บริษัทประสานงานธุรกิจญี่ปุ่น) ในตำแหน่ง Managing Director  โดย หนังสือสอนภาษาญี่ปุ่นเล่มแรกของเค้า "พูดญี่ปุ่นทันใจ พิชิตได้ทุกสถานการณ์" ติด Bestseller ด้วย (ดูหนังสือผ่าน Se-ed book : https://goo.gl/xltplB

IG : https://instagram.com/natto95/

Twitter : https://twitter.com/j_doramanga

FB page : https://www.facebook.com/Jdoramanga
https://www.facebook.com/Jdoradic

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook