เคล็ดลับสายเมา ดื่มอย่างไรไม่ต้องให้ใคร มาลากกลับบ้าน!!!

เคล็ดลับสายเมา ดื่มอย่างไรไม่ต้องให้ใคร มาลากกลับบ้าน!!!

เคล็ดลับสายเมา ดื่มอย่างไรไม่ต้องให้ใคร มาลากกลับบ้าน!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเลี่ยงงานสังสรรค์ไม่ได้ก็ต้องมีเทคนิคกันหน่อย ว่าดื่มอย่างไรจึงจะไม่เมาแอ๋ อ้วกแตก จนเพื่อนต้องลากกลับบ้าน

แม้บรรดาเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์นั้น ส่งผลเสียต่อสุขภาพหากดื่มในปริมาณมากเกินไป ทว่าในความเป็นจริง หลายคนจำเป็นต้องดื่มเพื่อเข้าสังคม รวมถึงร่วมงานปาร์ตี้สังสรรค์ตามโอกาส จึงอาจหลีกเลี่ยงการดื่มได้ยาก

แต่ถึงอย่างนั้น เราก็สามารถร่วมสนุกกับงานเลี้ยงต่างๆ ในขณะที่ดื่มได้


หาอะไรรองท้อง
ข้อนี้ห้ามมองข้ามเด็ดขาด เพราะเห็นมานักต่อนักแล้ว พวกที่เมาง่ายเมาเร็วเพราะไม่กินอะไรรองท้องมาก่อน ถึงแม้การกินอาหารก่อนดื่มจะไม่สามารถป้องกันการเมาได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่มันช่วยได้ระดับหนึ่งอย่างแน่นอน

ดื่มนมเคลือบกระเพาะ
ในกรณีที่มาแบบกะทันหัน แล้วที่งานไม่มีอาหารให้รองท้องเลย ลองหานมมาดื่มสักแก้วเพื่อเคลือบกระเพาะอาหารเอาไว้ก่อน ดีกว่ากระดกเหล้าในขณะที่ท้องว่าง ไม่งั้นโอกาสเมามีสูง

ตั้งเป้าปริมาณที่จะดื่ม
เราเชื่อว่านักดื่มหลายคนรู้ลิมิตตัวเอง ว่าดื่มได้มากน้อยแค่ไหนกับเครื่องดื่มประเภทใดบ้าง เนื่องจากแต่ละคนมีลิมิตที่แตกต่างกัน ซึ่งเอาให้ชัวร์ว่าจะไม่เมาจนขาดสติแน่ๆ ก็ตั้งเป้าเลยว่าวันนี้จะดื่มกี่แก้ว

จิบน้ำเปล่าเป็นระยะ
ทั้งก่อนดื่ม ขณะดื่ม และหลังดื่มแอลกอฮอล์ แนะนำให้จิบน้ำเปล่าไปเรื่อยๆ เพื่อชะลอการดูดซึมแอลกอฮอล์ รวมถึงเป็นการเว้นจังหวะให้คุณได้วางมือจากแก้วเหล้าเป็นพักๆ

เลี่ยงเครื่องดื่มหลากชนิดในคืนเดียว
บางคนอยากโชว์คอทองแดงให้คนอื่นได้รับรู้ ด้วยการดื่มเครื่องดื่มหลากชนิดผสมปนเปในคืนเดียวกัน เช่น หัวค่ำเริ่มต้นจิบไวน์เบาๆ สักพักเพิ่มดีกรีมาดื่มวิสกี้เพียวๆ ตกดึกก็ซัดเบียร์ตบท้าย แบบนี้จะไม่วิ่งไปอ้วกได้อย่างไร

พฤติกรรมการดื่มแบบนี้ใช้ไม่ได้กับทุกคน ดังนั้นทางที่ดีเลือกไปเลยว่าคืนนี้จะดื่มเครื่องดื่มประเภทไหน หรือหากอยากดื่มหลายชนิดจริงๆ แนะนำให้เว้นช่วงสัก 30-60 นาที ก่อนเปลี่ยนไปดื่มอีกอย่างหนึ่ง

อย่ามิกซ์เครื่องดื่มประเภท Energy กับแอลกอฮอล์
เพราะมันคือตัวการที่จะทำให้คุณเมาจนวิ่งไปอ้วกแทบไม่ทัน ด้วยความที่ช่วยให้ดื่มง่าย จึงทำให้คุณกระดกหมดแก้วไวแบบไม่รู้ตัว

ค่อยๆ จิบเพื่อละเลียดความละมุน
หากไม่อยากเมาหัวราน้ำ แต่ต้องการซึมซับรสชาติของเครื่องดื่มแก้วโปรดให้เต็มที่ แนะนำให้ค่อยๆ จิบไปทีละนิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook