สุดยอดทรงผมชายประจำปี 2017

สุดยอดทรงผมชายประจำปี 2017

สุดยอดทรงผมชายประจำปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2017 นี้ นับว่ามีความเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ วงการ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น เทคโนโลยี เพลง และแนน่อน วงการออกแบบทรงผมก็เช่นกัน ช่างผมจากทั่วโลก ต่างก็แสดงผีมือในการออกแบบจัดแต่งทรงผม ในเทรนที่โด่ดเด่นออกมามากมาย ใครที่คิดจะเปลี่ยนทรงผมใหม่ ลองมาดูแนวโน้มต่อไปนี้ และที่สำคัญ เมื่อเวลาจะเข้าร้านตัดผม ควรมีเทคนิคในการถามหาเทรนใหม่ จากช่างผมด้วย

อย่างแรกก่อนที่ทั้งคุณและช่างผมจะลงมือเลือกทรงที่เหมาะ คุณจะต้องสื่อสารกับช่างให้เข้าใจเสียก่อน ว่าต้องการทรงไหน แบบไหน สั้น หรือยาวแค่ไหน และทรงผมแบบนั้นจะเหมาะกับคุณหรือไม่ ชนิดของเส้นผมของคุณสามารถทำออกมาได้ดีหรือไม่ รวมทั้งเมื่อตัดมาแล้ว จะต้องมีการดูแล หรือจัดทรงด้วยตัวเองได้อย่างไร และเมื่อพร้อม และเข้าใจกันดีแล้ว จึงลงมือ

และ 13 ทรงผลต่อไปนี้ เป็นทรงที่จัดว่า เป็นเทรนที่มาแรงมากในปีนี้ หนึ่งในนั้น อาจจะเป็นทรงที่เหมาะกับคุณก็ได้

Back On The Block

 

ผมทรงนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักแสดง Quincy Brown เป็นทรงที่เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีผมหยิก ตัดง่าย ๆ สไลด์ด้านข้างไล่ลงไป ส่วนด้านบนก็ปล่อยให้ยาวกว่าด้านข้าง วิธีการจัดทรงก็ง่าย แค่สระ เช็ดให้แห้ง เป่า และอาจจะใช้ผลิตภัณฑ์จัดทรงสูตรน้ำจัดแต่งผมด้านบน เพื่อให้ดูเป็นลอนผม ทรงนี้ จัดแต่งทรงง่าย และยังจัดได้หลายแบบอีกด้วย

First Class

เป็นทรงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนักบาสเก็ตบอล Gordon Hayward จาก Utah Jazz ทรงนี้ ช่างผมจะตัดด้านบนโดยรอบ ด้านข้างสไลด์จนสั้น ช่างผมอาจจะต้องกันโคนผมให้ด้วย ในการแต่งทรง จะแต่งให้ผมเรียบ และเพื่อให้โดดเด่น หลาย ๆ คนเลือกที่จะไว้เคราเสริมด้วย แต่เมื่อไว้เคราแล้ว ต้องแต่งให้เนียบ ตัดเล็มบ่อย ๆ เรียกได้ว่า ต้องเนี๊ยบทั้งผม ทั้งหนวด ทั้งเคราเลยทีเดียว

The Perfectly Separated

ทรงนี้ คล้าย ๆ กับรองทรงสูง ด้านข้างสั้นเกรียน ด้านบนยาวให้หวีได้ จัดทรงได้ วิธีการจัดนั้นก็ไม่ยาก เพียงเป่าผม และจัดทรงด้วนผลิตภัณฑ์แต่งทรง ใส่ลงบนฝ่ามือ ตากนั้นก็ลูบลงไปด้านบนใช้นิ้วเสยหากต้องการให้ดูเป็นธรรมชาติ หรือใช้หวี หากต้องการให้ประณีตเรียบร้อยดูเป็นทางการ

The Pay Back

ผมทรงนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากนักกีฬาบาสเก็ตบอลเช่นกัน คือ Klay Thompson จาก Golden State Warriors ทรงนี้ ไม่จำเป็นต้องตัดให้เกรียนมากนักก็ได้ แต่ความสำคัญอยู่ที่การแต่งแนวผมให้ดูคม ทรงนี้ ตัดออกมาแล้ว ดูแลได้ง่ายมาก เหมาะกับผู้ชายที่ไม่ชอบตื่นเช้ามาแต่งทรงผม เพราะเรียกได้ว่า ไม่ต้องมีการดูแลอะไรเลย อาจจะใช้ครีมแต่งผมสูตรน้ำลูบให้ความเงางามสักหน่อยก็เพียงพอ

Pomp It Up

เป็นทรงผมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนายแบบชาวอังกฤษ David Gandy ทรงนี้ผมด้านหน้าจะยาวแต่หวีเสยขึ้นไปเปิดหน้าผาก ด้านข้างไล่ระดับจนสั้น วธีการจัดทรงก็เพียงเป่าและหวีเสยขึ้นไป และใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผมเพื่อให้ดูมีวอลลุ่ม การไว้เคราก็ไปกันได้ดีกับผมทรงนี้ จะไว้เคราสั้น หรือยาวก็ได้แต่สำคัญที่ต้องตัดแต่งให้ดูเรียบร้อย อาจจะใช้ครีมลูบไล้ เพื่อให้หนวดมีความเงางามดูสุขภาพดี

Crew Love

ความเด่นของทรงนี้ อยู่ที่การไล่ระดับจากสั้นมากทางด้านหลัง แล้วค่อย ๆ ยาวขึ้น ๆ ทางด้านหน้า แต่ด้านหน้าก็ต้องไม่ปล่อยให้ยาวมาก ช่างผมต้องค่อย ๆ ใช้กรรไกรเล็ม จนได้ระดับที่ลงตัว การจัดทรงก็เพียงแค่เป่าให้แห้ง ฉีดสเปรย์เพื่อให้อยู่ทรง แต่หากใครที่ชอบสไตล์ด้านหน้าให้ดูยุ่ง ๆ ก็ให้ใช้นิ้วขยี้ ๆ ให้ทั้ว ก็จะดูสบาย ๆ เป็นอีกสไตล์

Sky High

เป็นอีกทรงหนึ่งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากนักกีฬาบาสเก็ตบอล Iman Shumpert จาก Cleveland Cavaliers บางคนก็เรียกทรงนี้ว่า High top หรือ Flat Top เป็นทรงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุค 50 และปีนี้ ก็กลับมาเป็นเทรนอีกครั้ง ผลด้านบนที่ยาวนั้น สามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ จะเป็นผมหยิก หรือผมชี้ตรงก็ได้ ทรงนี้ การจัดทรงต้องใช้สเปรย์ช่วยหลังจากที่หวีให้เข้ารูปแล้ว และหากต้องการให้ผมดูเงางาม ก็สามารถใช้น้ำมันใส่ผมช่วยได้

More Life

เป็นทรงที่ได้แรงบันดาลในจาก Drake ใน The Revenge เป็นทรงที่เหมือนใช้เครื่องตัดมากกว่าใช้ฝีมือช่าง เพราะความยาวนั้นเสมอกันในด้านบน ส่วนด้านข้างก็ใล่ลงมาให้สั้นกว่าด้านบน ทรงนี้ ช่างผมสามารถตกแต่งลวดลายให้สวยงามบนศีรษะได้อีกด้วย ส่วนการการแต่งดูแลนั้น ไม่ต้องเลย เหมาะกับคนที่ไม่ชอบเสียเวลามานั่งแต่งทรงผม แต่ทุก ๆ 2-3 สัปดาห์ จะต้องใช้ช่างผมดูแต่งให้สวยงาม

Goodfellas

 

แรงบันดาลใจของผมทรงนี้มาจาก Robert De Niro ซึ่งรับบทเป็น Jimmy Conway ใน Goodfellas และยังถูกจัดว่าเป็นทรงผมที่คลาสสิกของชาวอิตาเลียนด้วย ด้านบนของผมทรงนี้จะยาว และไล่ระดับให้สั้นที่ด้านข้าง และหลัง การแต่งทรงต้องเป่า หวีไปด้านหลัง และเซ็ทให้อยู่ทรงด้วยสเปรย์ เพื่อไม่ให้ผมด้านบนหล่นลงมา

Leftover

แรงบันดาลใจของผมทรงนี้มาจาก Justin Bieber ด้านหน้ายาว และไล่ระดับให้สั้นด้านข้างแต่ไม่ต้องไถจนเกรียน ความยาวที่สมดุลย์ เป็นสิ่งสำคัญ ผมด้านหน้าต้องพริ้วได้ ทำให้ดูมีความสนุกสนาน ผมทรงนี้ ยังเหมาะกับการทำสีอย่างเช่นสีบรอนซ์ด้วย สำหรับการแต่งนั้น ก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผมมีวอลลุ่ม เซ็ทจัดทรงอย่างง่าย ๆ ให้ดูสบาย ๆ เป็นธรรมชาติ

Bruv

ผมทรงนี้คล้าย ๆ กับ Sky high แต่จะดูออกแบบอเมริกันมากกว่า เน้นให้คมด้วยการตัดให้เป็นทรงเหลี่ยม ด้านบนเหลือไว้เล็กน้อย ไม่ต้องให้สั้นมาก การแต่งทรงก็แค่เช็ดให้แห้ง และเป่าเท่า จัดทรงด้วยมือของตัวเองแค่นั้นก็เพียงพอ

Messi

ทรงนี้ แรงบันดาลใจมาจากนักฟุตบอล Lionel Messi ด้านบนยาว ด้านข้างเล็มสั้น แต่การจัดแต่งนั้น ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผมมีวอลลุ่ม ดูแล้วมีการเคลื่อนไหว เป่าและเซ็ทด้วยนิ้วมือให้ดูเป็นธรรมชาติ

Organized Chaos

เป็นทรงผมสั้นที่ดูดี และดูแลง่าย เหมาะสำหรับผู้ชายในลุ๊คสุภาพบุรุษ ผมยาวปานกลาง ดูเป็นธรรมชาติ การจัดแต่ง แค่ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่ง เป่าผม และเซ็ทให้อยู่ทรงด้านนิ้วมือ ทางด้านบนและด้านหลัง ซึ่งง่าย และดูสบาย ๆ เป็นธรรมชาติ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook