10 เรื่องต้องอึ้ง! ของ “สไปเดอร์-แมน”

10 เรื่องต้องอึ้ง! ของ “สไปเดอร์-แมน”

10 เรื่องต้องอึ้ง! ของ “สไปเดอร์-แมน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าฉายในเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Spider-Man: Homecoming อีกหนึ่งภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่จากค่ายมาร์เวลเวอร์ชั่นปี 2017 เพื่อเป็นการต้อนรับ ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ที่กลับมาปลุกกระแสฮีโร่ไอ้แมงมุมได้อีกครั้ง Tonkit360  มี 10 ความจริงที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อนของ “สไปเดอร์-แมน” มาฝากกัน

 

สไปเดอร์-แมน ถือกำเนิดในปี 1950
สไปเดอร์-แมน เป็นตัวการ์ตูนที่ถูกสร้างขึ้นโดย สแตน ลี อดีตประธานของมาร์เวลคอมิกส์ ในเดือนสิงหาคมปี 1962 โดยปรากฏตัวครั้งแรก เป็นตัวการ์ตูนที่อยู่ในหนังสือการ์ตูนที่มีชื่อว่า Amazing Fantasy ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีโดยเฉพาะผู้อ่านที่เป็นเยาวชนในสหรัฐอเมริกา

ไอ้แมลงวัน สู่ ไอ้แมงมุม
เดิมทีเดียว สแตน ลี ไม่ได้วางบทบาทของ สไปเดอร์-แมน เป็นมนุษย์แมงมุมอย่างในปัจจุบัน เพราะเขาต้องการเพียงแค่ตัวการ์ตูนที่เป็นมนุษย์และแปลงเป็นแมลงชนิดใดก็ได้ อาทิ แมลงวัน ทว่าสุดท้าย ก็ตัดสินใจให้ตัวการ์ตูนตัวนี้เป็นมนุษย์แมงมุมในที่สุด

ทำไมคำว่า “Spider-Man” ต้องมีขีดขั้นตรงกลาง
แนวความคิดของสแตนลี ตั้งใจให้คำว่า Spider-Man มียัติภังค์ (ขีดขั้นตรงกลาง) ระหว่างคำว่า Spider และ คำว่า Man ก็เพราะเพื่อป้องกันการสับสนกับอีกหนึ่งซูเปอร์ฮีโร่อย่าง “Superman” ของค่ายดีซีนั่นเอง

สไปเดอร์-แมน แบกน้ำหนักได้ 150 เท่าของน้ำหนักตัว
รู้หรือไม่ว่า อีกหนึ่งความสามารถพิเศษของสไปเดอร์-แมน ที่ถ่ายทอดมาจากความสามารถของแมงมุม คือการแบกของที่มีน้ำหนักมากว่าน้ำหนักตัวเองได้ถึง 150 เท่า เท่ากับว่า สไปเดอร์-แมน จะแบบของได้ในระดับ 25 ตัน เลยทีเดียว

สไปเดอร์-แมน มีสัมผัสที่ 6 
ในเนื้อเรื่องจากการ์ตูนที่เขียนโดย สแตน ลี ระบุให้ สไปเดอร์-แมน  มีสัมผัสการรับรู้ที่รวดเร็วเหนือมนุษย์ทั่วไป ที่เรียกว่า spider-sense ซึ่งจะตื่นตัวและสามารถวิเคราะห์ถึงภัยที่จะเกิดขึ้นได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ปล่อยใยแมงมุมรวดเร็วราวปืนใหญ่
ใยแมงมุมของสไปเดอร์-แมน มีทั้งความรวดเร็วเทียบเท่ากระสุนปืนใหญ่เลยทีเดียว

สไปเดอร์-แมน ดื่มเหล้าไม่ได้
แม้ตัวการ์ตูนและตัวละครสไปเดอร์แมน จะมีความสามารถพิเศษมากมายเหนือมนุษย์ทั่วไป โดยเฉพาะการฟื้นฟูจากอาการบาดเจ็บภายในเวลาอันรวดเร็ว แต่รู้หรือไม่ว่า สไปเดอร์-แมน หรือ ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ไม่สามารถต้านทานฤทธิ์จากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ พูดง่ายๆคือหากดื่มเหล้าก็จะเมาเหมือนมนุษย์ทั่วไปนั่นเอง

สไปเดอร์-แมน แพ้ยาฆ่าแมลง
หนึ่งในจุดอ่อนของสไปเดอร์-แมน คือการที่เขามีความรู้สึกไวต่อสารเอธิลคลอไรด์ซึ่งเป็นส่วนผสมของยาฆ่าแมลง รวมถึงยังไม่อาจต้านทานอาการเจ็บป่วยจากเชื้อโรคได้ ฉะนั้นไม่แปลกหากจะเป็นสไปเดอร์แมนเป็นไข้หวัดอยู่บ่อยๆ

สไปเดอร์-แมน หนังเรื่องโปรดของโอบาม่า
มีรายงานว่าภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่เรื่องโปรดของ บารัก โอบาม่า อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา คือภาพยนตร์เรื่องสไปเดอร์-แมน

คาด Spider-Man: Homecoming ทำรายได้ถล่มทลาย
ผลการสำรวจจาก Fandango บริษัทจัดจำหน่ายตั๋วหนังแห่งสหรัฐอเมริกาคาดการว่า ภาพยนตร์ Spider-Man: Homecoming ภาคล่าสุดที่กำลังเข้าฉายอยู่ในเวลานี้ จะเป็นหนังทำเงินแห่งปี อันดับที่ 2 รองจาก Wonder Woman โดยคาดว่าจะทำรายได้ในสหรัฐฯสูงถึง 325 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 11,000 ล้านบาท

ข้อมูลและภาพ
thefactsite.com
thefw.com
en.wikipedia.org

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook