6 สัญญาณเตือน “รักเริ่มจืดจาง”

6 สัญญาณเตือน “รักเริ่มจืดจาง”

6 สัญญาณเตือน “รักเริ่มจืดจาง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่อยครั้งที่ความรักของคนสองคนมักไปกันไม่รอด เพราะรักเริ่มจืดจาง ไม่หวานชื่นเหมือนช่วงแรกๆ ที่ยังมีโปรโมชั่นกันอยู่ และมีจำนวนไม่น้อยที่ถูกคนรักบอกเลิกแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว เพราะไม่ทันได้สังเกตความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับคู่ของตัวเอง

วันนี้ Tonkit 360 มีคำแนะนำดีๆ จาก มาริน่า โวรอน นักบำบัดครอบครัวและชีวิตคู่  ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ Simply Great Relationships ในการสังเกตว่าความรักของอีกฝ่ายเริ่มจืดจางแล้วหรือยัง จาก 6 สัญญาณเตือนเหล่านี้

1.บ่ายเบี่ยงที่จะมีเซ็กซ์ด้วย

เป็นธรรมดาสำหรับคู่รักที่คบกันมายาวนาน ที่ความร้อนแรงในเรื่องบนเตียงอาจลดน้อยลงไปบ้าง แต่ถ้าคู่ของเราพยายามบ่ายเบี่ยงที่จะมีเซ็กซ์ด้วย หรือไม่ได้มีอะไรด้วยกันนานถึง 3 เดือนแล้ว ก็อาจหมายความว่าอีกฝ่ายเริ่มจะไม่สนใจเราแล้ว

2.อยู่ด้วยกันแล้วเครียด

หากรู้สึกว่า ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันไม่มีความสุขหรือเบิกบานใจเหมือนแต่ก่อน  แต่กลับมีความรู้สึกกังวลหรือความเครียดเข้ามาแทนที่ทุกครั้งที่ใช้เวลาด้วยกัน นั่นแสดงว่าความสัมพันธ์กับคู่ของเราอาจเริ่มมีปัญหาแล้ว

3.อีกฝ่ายเริ่มไม่เคารพกัน

การใช้ชีวิตคู่ให้ราบรื่นอยู่กันไปได้ตลอดรอดฝั่ง จำเป็นอย่างยิ่งที่ทั้งสองฝ่ายต้องมีความเคารพซึ่งกันและกัน  ถ้าเริ่มตำหนิ วิพากษ์วิจารณ์กัน มองแต่ข้อเสียของอีกฝ่าย ก็ถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับการอยู่ด้วยกันแล้ว

4.สนใจมือถือมากกว่าคู่ตัวเอง

เมื่ออยู่ด้วยกัน อีกฝ่ายกลับให้ความสนใจสมาร์ทโฟนหรือมือถือ มากกว่าจะเงยหน้ามาพูดคุยกับคู่ของตัวเอง ก็เริ่มเป็นสัญญาณเตือนแล้วว่า เราอาจไม่ใช่คนสำคัญที่สุดสำหรับเขา เพราะแม้แต่มือถือก็ยังดึงความสนใจจากเขาไปได้

5.เห็นเพื่อนหรือคนอื่นสำคัญกว่า

หากอีกฝ่ายเลือกที่จะไปเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อนๆ หรือคนอื่น มากกว่าจะใช้เวลาอยู่ด้วยกัน นั่นแสดงให้เห็นว่าเขาจัดลำดับความสำคัญให้กับคนอื่นก่อน แทนที่จะเป็นคนรักอย่างเรา

6.อีกฝ่ายมีระยะห่างจนเข้าไม่ถึง

การที่คู่ของเรามีระยะห่าง และไม่อยากอยู่ใกล้ๆ หรือมีปฏิสัมพันธ์ด้วย ไม่ว่าจะเรื่องบนเตียง เรื่องความรู้สึก หรือแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ จนทำให้รู้สึกมีกำแพงระหว่างกัน ถือเป็นสัญญาณอันตราย ที่อาจแปรเปลี่ยนความสัมพันธ์ให้คนสองคนกลายเป็นคนแปลกหน้าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook