ทราบหรือไม่ อาหารที่คุณกินส่งผลต่อความสามารถเรื่องเซ็กซ์

ทราบหรือไม่ อาหารที่คุณกินส่งผลต่อความสามารถเรื่องเซ็กซ์

ทราบหรือไม่ อาหารที่คุณกินส่งผลต่อความสามารถเรื่องเซ็กซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนอื่น ลองนึก ๆ ดูกันก่อนว่า ในช่วง 72 ชั่วโมงที่ผ่านมา คุณรับประทานอะไรเข้าไปบ้าง อาจจะเป็นแฮมเบอร์เกอร์ ปีกไก่บาร์บีคิว เบียร์ หรืออาจจะเป็นพาสต้า ขนมปัง สลัด บางคนบอกว่า ปลาดิบ หรือว๊อดก้า แต่คุณทราบหรือไม่ว่า ผู้ชายจำนวนมากจะมีความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของระบบการย่อยอาหาร เมื่ออายุเข้าช่วง 30 กว่าๆ โดยประสิทธิภาพของการย่อยอาหาร และการเผาผลาญอาหารจะด้อยลงและนั่นส่งผลกระทบกับเรื่องบนเตียงของคุณด้วย

ผู้หญิงส่วนใหญ่ ไม่อยากนอนกับชีสเบอร์เกอร์ โดนัท หรือเบียร์กันหรอก และสิ่งที่คุณรับประทานเข้าไป ก็มีผลกระทบอย่างมากต่อประสิทธิภาพของการมีเพศสัมพันธ์เสียด้วย อาหารหลาย ๆ อย่างช่วยเพิ่มอารมณ์เพศ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเซ็กซ์ Dr. Christopher Asandra จาก ศูนย์การแพทย์ NuMale ในวิสคอนซิล บอกว่า การรับประทานอาหารที่มีคุณค่า มีผลต่อการมีเซ็กซ์ที่ดี และหากคุณสามารถปรับเปลี่ยนให้มารับประทานอาหารที่มีประโยชน์ได้มากเท่าไหร่ กิจกรรมบนเตียงของคุณก็จะยิ่งดีมากขึ้นเท่านั้น

การใช้ชีวิตแบบไม่ใส่ใจสุขภาพ สามารถนำไปสู่การเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้ หากใครที่เคยมีประสบการณ์นกเขาไม่ขัน หรือไม่สามารถทำให้น้องชายลุกขึ้นสู้ได้นานในระหว่างการมีเพศสัมพันธ์นั้น เป็นการบ่งบอกว่า คุณอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการดำเนินชีวิต เพื่อกิจกรรมบนเตียงที่ราบรื่นกันเสียแล้ว และปัญหานี้ ก็นับว่าเป็นปัญหาของผู้ชาย ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อง ๆ ล่าสุด มีการประมาณการณ์กันว่า ผู้ชายจำนวน 33 ล้านคน ในสหรัฐอเมริกา มีปัญหาน้องชายไม่สู้ โดยร้อยละ 39 นั้น เกิดขึ้นในคนที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป

การที่จะแก้ไขปัญหานี้ ในระยะยาว จะต้องใส่ใจใน 2 เรื่องหลักคือ การรับประทานอาหาร และการออกกำลังกาย Dr. Asandra กล่าวว่า ผู้ชายจำนวนมากมีปัญหาน้องชายไม่สู้ แต่ไม่รู้ว่านั้นมีสาเหตุมาจากวีธีการดำเนินชีวิต หากสามารถปรับเปลี่ยนไปในแนวทางที่ดีได้ จะเห็นผลที่แตกต่าง เริ่มจากเปลี่ยนการรับประทานอาหาร โดยเลือกอาหารที่มีประโยชน์ ร่วมกับการออกกำลังกาย แค่นั้น ก็จะเห็นผลแก้ปัญหาเรื่องบนเตียงได้แล้ว ดังนี้

- ต้องทราบว่า อะไรที่ไม่ดีต่อหัวใจก็ไม่ดีต่อเซ็กซ์เช่นกัน : เนื้อแดง อาหารทอด ของว่างกรุบกรอบ สิ่งเหล่านี้ ช่างอร่อย ยิ่งเวลากินกับเครื่องดื่ม พร้อมนั่งดูหนัง มันช่างมีรสชาติ แต่อาหารพวกนี้ แน่นอนว่า ส่งผลกระทบต่อตัวคุณแน่นอน ทั้งด้านร่างกาย และแน่นอน ทำให้ความอยากมีเพศสัมพันธ์ลดลงไป ประสิทธิภาพของเซ็กซ์ ก็ลดลงไป

- สตรอเบอรี่ช่วยได้ : สำหรับในคืนโรแมนติกครั้งหน้า นอกจากคุณจะเลือกแชมเปญดี ๆ ไปดื่มแล้ว อย่าลืมหยิบสตรอเบอรี่ไปด้วย เพราะมันเป็นผลไม้ที่ช่วยเพิ่มความเร้าร้อน และเพิ่มพลังทางเพศให้คุณได้ สตอเบอรี่ ช่วยให้น้อยชายสู้ได้นานขึ้น เป็นผลไม้ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง และช่วยเพิ่มพลังทางเพศได้เช่นเดียวกับถั่วและผลไม้อื่น ๆ แถมยังดีต่อหัวใจ และเส้นเลือดอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการศึกษาพบว่า ผลไม้พวกเบอรี่ อย่างบลูเบอรี่ สตรอเบอรี่ เชอรี่ ล้วนมีคุณค่าอาหารที่ช่วยลดปัญหาการหย่อยสมรรถภาพทางเพศได้

- ไก่ช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมน เทสโทสเตอโรน : เนื้อไก่ มีธาตุสังกะสี หรือซิงค์ ซึ่งมีอิทธิพลต่อระบบการเจริญพันธุ์ เพิ่มพลังทางเพศ และเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศ เทสโทสเตอโรน เราอาจจะเคยได้ยินกันมาว่า หอยนางรม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเรื่องเพศได้ เพราะมีซิงค์ในปริมาณสูง แต่ทั้งนี้ เราสามารถเลือกรับประทานอาหารที่มีธาตุดังกล่าวได้อีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นไก่ อัลมอนด์ หรือข้าวโอ๊ต ซึ่งอาหารเหล่านี้ดีต่อผู้ชายด้วยกันทั้งนั้น รวมทั้งผักใบเขียวด้วย เพราะช่วยเพิ่มระบบการไหลเวียนเลือด ซึ่งจะทำให้เลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศได้สะดวกด้วย

- อาหารที่ช่วยลดความดันก็ช่วยรักษาอาหารหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้เช่นกัน : ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า อาหารพวกมันหวาน ช่วยลดความดันได้ และดีต่อการป้องกันภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศด้วย เพราะมันหวานนั้น จะมีโปรตัสเซียมสูง รวมทั้งยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ซึ่งจะช่วยให้ผู้ชายมีพละกำลังนกเขาขัน น้องชายสู้ ได้นานทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook