เหลือเชื่อ น้ำหนักลดไป 80 กก. ในเวลาไม่ถึงปี

เหลือเชื่อ น้ำหนักลดไป 80 กก. ในเวลาไม่ถึงปี

เหลือเชื่อ น้ำหนักลดไป 80 กก. ในเวลาไม่ถึงปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รูปผู้ชายที่เราเห็นทั้งสองรูปนี้ เป็นคนคนเดียวกัน เขามีชื่อว่า Andy Albertson วัย 22 ปี ดูจากภาพแล้วแทบจะไม่อยากเชื่อเลยว่าเป็นคนเดียวกัน และที่เหลือเชื่อไปกว่านั้นคือ ความเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นในเวลาไม่ถึง 1 ปี

Andy Albertson เป็นชาวเมืองเท็กซัส เขาเคยใช้การกิน เพื่อแก้ปัญหา ซึ่งนั่น ส่งผลให้เขามีรูปร่าง ที่ตัวเองก็ไม่อาจยอมรับได้ เขาบอกว่า เมื่อรู้สึกเศร้าเสียใจ เขาก็กิน เพื่อให้รู้สึกดีขึ้น เจออะไรที่ทำให้แย่ ก็กินเข้าอีก เป็นแบบนี้เรื่อยมา ในตอนที่ยังเป็นเด็กนักเรียน เพื่อน ๆ ล้อเลียนเขา และเรียกเขาว่า Andyopolis ซึ่งหมายถึง เขาตัวใหญ่มาก ใหญ่ที่สุดในเมือง

เมื่อเข้าเรียนมหาวิทยาลัย Andy ก็เป็นคนที่มีน้ำหนักมากที่สุด คือ 144 กก. ซึ่งไม่เพียงแต่รูปร่างจะไม่น่าดูแล้ว จิตใจก็แย่ไปด้วย เขาไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เขาต้องไปเข้าชั้นเรียนแต่เช้า เพื่อจะได้นั่งแถวหลังสุด แล้วใคร ๆ จะได้ไม่ต้องมาสังเกตเห็นเขา เขาเล่าว่า เขาเคยบอกตัวเองเสมอว่า อย่าไปแคร์ว่าใครจะคิดอย่างไร แต่เอาเข้าจริงแล้ว ในใจลึก ๆ เขารู้สึกเกลียดที่มองเห็นตัวเองเป็นแบบนี้ และแน่นอน เมื่อรู้สึกแย่ ก็กินเข้าไป

และแล้วในวันที่ 8 มกราคม ปี 2015 เขาเริ่มเข้ายิม และวิ่งวันละ 1 ชั่วโมงเป็นประจำทุกวัน น้ำหนัก ก็เริ่มลดลง เมื่อเห็นความเปลี่ยนแปลง เขาก็ได้เข้าทีมกับเทรนเนอร์ Jerry Hughes และได้มีการกำหนดตารางการออกกำลังกายด้วยกันสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ในเวลาไม่ถึง ปี น้ำหนักของ Andy ลดลง 80 กก. ซึ่งกว่าจะเป็นเช่นนี้ เขาต้องควบคุมจิตใจตัวเอง ต้องเรียนรู้ที่จะงดอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เรียกได้ว่า ต้องควบคุมตัวเองให้ได้ 100 เปอร์เซนต์ ต้องเปลี่ยนวิธีคิดเกี่ยวกับการเลือกอาหาร และการออกกำลังกาย ต้องมีจิตใจแน่วแน่ เพื่อไปให้ถึงความสำเร็จ

Andy เคยไม่รับประทานอาหารเข้า และรับประทานฟาสต์ฟูดเป็นอาหารกลางวัน ซึ่งก็จะประกอบไปด้วย ไก่ทอดสักประมาณ 7 ชิ้น มันฝรั่งทอด บิสกิต และน้ำอัดลมแก้วใหญ่ ส่วนอาหารเย็น ก็จะเป็นพวกอาหารสำเร็จรูปที่นำมาทำเองที่บ้าน ฟาสต์ฟู๊ด หรือไม่ก็ไปเลือกรับประทานตามร้านอาหาร

แต่ปัจจุบันนี้ เขาจะรับประทานอาหารวันละ 5 ถึง 6 มื้อ ต่อวัน อาหารที่เลือกจะเป็นโปรตีนไร้มัน คาร์โบไฮเดรต ผัก และผลไม้ ซึ่งการรับประทานแบบนี้ ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น จิตใจดีขึ้น อารมณ์ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนมากทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook