6 อาหารตัวช่วยลดน้ำหนัก

6 อาหารตัวช่วยลดน้ำหนัก

6 อาหารตัวช่วยลดน้ำหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากมีทางไหนที่จะช่วยทำให้การกินอาหารในแต่ละมือของคุณลดน้ำหนักลงไปได้ หรือ ทำให้อิ่มแบบอ้วนน้อยที่สุด ก็เป็นสิ่งที่ดีใช่ไหมครับ เพราะในแต่ละมือเป็นเรื่องที่ยากมากในการจะหลีกเลี่ยงไขมัน และ น้ำตาล ทั้งนี้ผู้ที่ลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนักอยู่ ก็คงทราบกัน ดีถึงกฏที่ว่า กินเท่าไหร ให้เอาออกไปเท่านั้น แต่หากเพิ่มส่วนประกอบหรืออาหาร 6 อย่างนี้ไปด้วยก็จะช่วยให้การลดน้ำหนักเป็นไปได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

1. น้ำมะนาว
น้ำมะนาว รสชาติเปรี้ยวนี่แหละครับ ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ และยังทำให้กระเพาะอาหารดูซึมอาหารได้ช้าลง ทำให้เรารู้สึกอิ่มนานขึ้น เมื่อเรารู้สึกอิ่มได้นานขึ้น อาหารว่างหรือของว่างก็ไม่จำเป็นแล้ว

2. น้ำเปล่า

น้ำที่เราดื่มกันอยู่ทุกวันนี่แหละครับ สรรพคุณมากเหลือ การดื่มน้ำเปล่าปริมาณ 2 แก้ว ก่อนกินอาหารในแต่ละมือสามารถลดปริมาณการทานอาหารในมือนั้นๆได้อีกด้วย เมื่อเราลดการทานอาหารน้อยลง ปริมาณไขมันที่เราได้เราก็น้อยลงด้วย จริงไหมล่ะครับ

3. มะเขือเทศราชินี

ลองเพิ่ม มะเขือเทศราชินี ลงไปในเมนูของคุณดูนะครับ ด้วยความที่ผักชนิดนี้มีปริมาณน้ำสูง กินแล้วจึงอิ่มท้อง อีกทั้งยังมีไลโคปีนช่วยต้านมะเร็งทั้งยังลดการอักเสบที่เกิดจากโรคอ้วนอีกด้วย

4. อบเชย

เครื่องเทศ ที่เราใช้ใส่ในอาหารหรือเครื่องแกงของเราเองนี่แหละครับ ถึงบางคนอาจจะไม่ชอบ แต่ว่า ก็ลองทนๆดูหน่อย เพราะว่าการทานอบเชยประมาณ 1 ช้อนชา ก่อนทานอาหารในแต่ละมื้อสามารถช่วยให้ร่างกายของเราเผาผลาญน้ำตาลได้ดีขึ้น

5. น้ำส้มสายชูหมัก

ลองใส่น้ำส้มสายชูหมักลงในสลัด ถึงจะเปรี้ยวไปนิด แต่รู้ไหมครับว่า น้ำส้มสายชูหมัก จะช่วยเพิ่มปริมาณการเผาผลาญไขมันได้เพิ่มขึ้นอีก 10%

6. โฮลเกรน100%

หากเลือกทาน โฮลเกรน หรือ ธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี หรือขัดสีน้อยที่สุด ด้วยคุณประโยชน์ช่วยเผาผลาญไขมัน คอยกวาดสิ่งเหลือใช้ที่ตกค้างในกระเพาะ ลำไส้ ทั้งไขมัน น้ำตาล และสารก่อมะเร็ง รับรองว่าอร่อยแบบสุขภาพดีแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook