จากอ้วนพุงพลุ้ยกลายเป็นกล้ามแน่นน่ากินขนาดนี้ได้อย่างไร

จากอ้วนพุงพลุ้ยกลายเป็นกล้ามแน่นน่ากินขนาดนี้ได้อย่างไร

จากอ้วนพุงพลุ้ยกลายเป็นกล้ามแน่นน่ากินขนาดนี้ได้อย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายหนุ่มผู้หนึ่ง ที่ใช้ชื่อบนอินเทอร์เน็ตว่า alphaomega0669 เขาปฏิวัติรูปร่างของตัวเอง จากอ้วนพุงพลุ้ย กลายเป็นกล้ามแน่น จนสาว ๆ บอกว่าน่ากินสุด ๆ เขาทำได้อย่างไร ลองไปติดตามกัน

alphaomega0669 ได้เผยแพร่เรื่องราวของตัวเองบนอินเทอร์เน็ต เขาบอกว่า ในสมัยที่อยู่โรงเรียนมัธยม เขาเล่นฟุตบอล แต่เมื่อเขาแต่งงานมีลูก ชีวิตก็เปลี่ยน ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ไม่ใส่ใจในการเลือกรับกินอาหาร เขากินมากขึ้น มากจนเลยจุดที่เรียกว่า อิ่ม นั่นทำให้เขากลายเป็นคุณพ่อที่อ้วนพุงพลุ้ย แต่เมื่อถึงวันที่ตัดสินใจว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง เขาบอกว่า ลืมเรื่องการสั่งพิซซ่ามากินได้เลย

เขาเปิดเผยความลับว่า หากต้องการความเปลี่ยนแปลง สิ่งแรกที่ต้องจำให้ขึ้นใจก็คือ เราต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง จริงจังกับการเลือกกินอาหาร เขาเน้นว่า การเลือกกินอาหารไดเอท กับการออกกำลังกาย ไม่เพียงพอ แต่คุณต้องมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลง การลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เขาต้องตั้งเป้าหมายในแต่ละวัน ว่าจะกินแค่ไหน คาโรลี่เท่าไหร่ และออกกำลังกายให้ได้สัปดาห์ละ 5 วัน แต่ทั้งนี้ การเข้ายิม และการกำหนดการกินอาหาร เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น สิ่งที่ต้องทำอีกส่วนหนึ่งก็คือ การเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิต หรือ ไลฟ์สไตล์ 

เขาบอกว่า หากอยากจะมีสุขภาพที่ดีในระยะยาว เราต้องเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ เพราะหากว่าเราตั้งนาฬิกาให้ตื่นขึ้นมาออกกำลังกายแต่เช้า แต่คู่ชีวิต ยังคงจัดอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพให้กิน แม้มันจะอร่อยแค่ไหน ก็ไม่ได้ช่วยให้ร่างกายดีขึ้น ดังนั้น อาหารที่จะรับประทานเข้าไป ต้องเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ งานอดิเรก ก็สำคัญเช่นกัน เราต้องเลือกงานอดิเรก หรือใช้เวลาว่างของเรา เพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีด้วย

เมื่อชายผู้นี้ได้เผยแพร่เรื่องราว ความเปลี่ยนแปลงของตัวเขาบนอินเทอร์เน็ต ก็มีผู้คนจำนวนไม่น้อย เขามาถามถึงเรื่องของการหาแรงบันดาลใจ ซึ่งเขาได้สรุปไว้ดังนี้

เมื่อถูกถามว่า อะไรคือแรงบันดาลใจ ที่ทำให้เขาลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง คำตอบของเขาคือกระจก ทุกครั้งที่เขาส่องกระจก เขาเห็นว่าเห็นรูปร่างที่ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย วิธีการออกกำลังกายของเขาก็ถูกถามกันมามากเช่นกัน เขาบอกว่า เขาใช้วิธีผสมผสานหลาย ๆ อย่าง เพราะการเคลื่อนไหวในแต่ละแบบ ก็ให้ผลที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่เขาชอบมากที่สุดก็คือ บาร์เบล และในการออกกำลังกายนั้น ต้องทำด้วยเทคนิคที่เหมาะสม

ส่วนเทคนิคในการรับประทานอาหารเพื่อควบคุมน้ำหนักนั้น เขาใช้วิธีการดูแคโลรี่ วิธีการนี้ ช่วยให้ลดไขมันได้ เราต้องรู้ว่าเรากินไปเท่าไหร่ และต้องขจัดออกไปให้ได้เท่าไหร่

หลังรูปร่างเปลี่ยนไป เขาบอกด้วยว่า ชีวิตก็เปลี่ยนตาม ไม่เพียงแต่ผู้หญิงจะให้ความสนใจเท่านั้น คนอื่น ๆ รอบตัวก็ให้ความสนใจในตัวเขาเช่นกัน เขารู้สึกว่าได้รับการยอมรับในสังคมมากขึ้น

เขากล่าวถึงเคล็ดลับอีกอย่างว่า ใน 1 สัปดาห์ เขาจะให้รางวัลตัวเอง 1 วัน ให้สามารถกินได้โดยไม่รู้สึกผิด และเมื่อผ่านวันนั้นไปแล้ว ทุกอย่างก็ต้องกลับเข้าระบบเดิม เขาให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่อยากจะลดน้ำหนักด้วยว่า หากเราใช้คำว่า ควบคุมน้ำหนัก มันดูจะไม่หนักแน่นเพียงพอที่จะเป็นแรงจูงใจ ให้ใช้ว่า เปลี่ยนแปลงชีวิต จะดีกว่า เพราะการควบคุมน้ำหนักนั้น เราทำได้ เลิกได้ แต่ชีวิต หากเราจะเปลี่ยนให้มันดีขึ้น มันต้องเป็นการเปลี่ยนอย่างถาวร นอกจากนี้ อีกแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาเปลี่ยนชีวิตได้สำเร็จ ก็คือดูคนอื่น ที่เขาทำสำเร็จมาแล้วเป็นตัวอย่าง เมื่อเห็นเขาทำได้ เราก็มีความหวังด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook