เปิดชีวิต หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห เจ้าของธุรกิจความงามร้อยล้าน

เปิดชีวิต หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห เจ้าของธุรกิจความงามร้อยล้าน

เปิดชีวิต หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห เจ้าของธุรกิจความงามร้อยล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคุณหมอที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักเป็นอย่างมาก สำหรับ หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห แพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง เจ้าของโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งชื่อดัง

หลายคนอาจจะรู้จักคุณหมอ แค่ตามข่าวเท่านั้น วันนี้ Sanook! Men ขอพาทุกคนมารู้จักตัวตนของคุณหมอหนุ่มคนนี้ผ่านบทสัมภาษณ์จากรายการ เล่นใหญ่ จัดใหญ่

หมอสอง หรือ น.พ.นพรัตน์ รัตนวราห  ปัจจุบันอายุ 44 ปี เกิดและเติบโตที่จังหวัดแพร่ ครอบครัวมีพี่น้องทั้งหมด 3 คน โดยคุณหมอเป็นลูกคนกลาง  หมอสองมีความคิดที่อยากเป็นหมอมาตั้งแต่ ป.1 โดยความฝันนี้ไม่เคยจางหายไป กระทั่งขึ้นชั้นมัธยมปลาย หมอสองก็ตั้งใจเรียน เก็บเกี่ยวความรู้ จนสามารถสอบได้โควตาคณะแพทย์ศาสตร์ของ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

หมอสอง เล่าว่า ตอนนี้เข้ามาเรียนแพทย์ที่ มศว ตื่นเต้นมาก เพราะตัวเองเรียนที่จังหวัดแพร่มาตลอด ไม่ค่อยได้เข้ามากรุงเทพ รู้สึกว่าต้องเผชิญกับอะไรหลายอย่าง แต่พอเรียนไปเรื่อยๆ หมอสองก็ปรับตัวได้ พร้อมกันนี้ยังพบว่าตัวเองทำอะไรที่เป็นงานฝีมือได้ดี อะไรที่ใช้มือจะทำได้ดี จึงมุ่งหมั่นเรียนต่อแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรม

สำหรับตัวหมอสอง เรียนแพทย์ทั้งหมด 12 ปี โดย เรียนแพทย์ 6 ปี เรียนศัลยกรรมทั่วไป 4 ปี จากนั้นก็ศึกษาต่อด้านศัลยกรรมตกแต่งอีก 2 ปี เมื่อจบการศึกษาก็ไปเรียนศัลยกรรมเพิ่มเติมที่ออสเตรเลียด้วย โดยตั้งแต่เรียนจบมาคุณหมอดูแลคนไข้ด้านศัลยกรรมตกแต่งมาแล้ว 17 ปี จนปัจจุบันหมอสองเป็นเจ้าของโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งของตัวเองที่ทุ่มทุนกว่า 120 ล้านบาท

ขณะที่เรื่องความรักคุณหมอบอกว่า ตอนนี้อายุเยอะคงเลือกยากแล้ว  ขอแค่สามารถจูนกันได้ก็เพียงพอ เพราะเข้าใจว่าไม่มีใครเพอร์เฟค แค่มองข้ามจุดไม่ดีกันได้ ก็โอเคแล้ว

บทสัมภาษณ์แบบละเอียดทั้งหมด

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เปิดชีวิต หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห เจ้าของธุรกิจความงามร้อยล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook