เปลี่ยนจากสุขภาพแย่ เป็นหุ่นสุดเฟิร์มด้วยการเลิกเข้มงวดกับการกิน

เปลี่ยนจากสุขภาพแย่ เป็นหุ่นสุดเฟิร์มด้วยการเลิกเข้มงวดกับการกิน

เปลี่ยนจากสุขภาพแย่ เป็นหุ่นสุดเฟิร์มด้วยการเลิกเข้มงวดกับการกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีคำกล่าวว่า จักรวาลเริ่มมาจากความว่างเปล่า จากหนอนน่าเกลียดกลายร่างมาเป็นผีเสื้อที่สวยงาม และจากเด็กวัยรุ่นขี้โรค ก็เติบโตขึ้นมาเป็นนายแบบเพาะกายได้เช่นกัน เพราะชีวิตเปลี่ยนแปลงได้

เรื่องราวของชายหนุ่มหล่อล้ำคนหนึ่ง กลายมาเป็นที่สนใจสนใจของผู้คนมากมายบนอินเทอร์เน็ต โดยชายหนุ่มผู้นี้บอกว่า เขาเปลี่ยนตัวเองจากคนขี้โรค ให้กลายมาเป็นคนกล้ามใหญ่ ร่างกายแข็งแรงได้ ด้วยการเลิกใส่ใจเรื่องนับแคลอรี่อาหาร ชายหนุ่มผู้นี้ เปิดเผยเรื่องราวของตนเองว่า เขาสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว และเคยมีน้ำหนัก 180 ปอนด์ เมื่อก่อน เขาไม่ได้ใส่ใจเรื่องของการเลือกรับประทานอาหารมากนัก แต่เมื่อได้มีโอกาสเข้าร่วมกองทัพเรือ ตอนอายุ 18 ปี เขาเริ่มใส่ใจกับการเลือกรับประทานอาหารมากขึ้น เขามีความสนใจปรับร่างกายด้วยการจำกัดปริมาณแคลอรี่ โดยเลือกรับประทานอาหารในแต่ละวัน ไม่ให้มีปริมาณแคลอรี่เกิน 2,000 แคลอรี่ ซึ่งปริมาณดังกล่าวนั้น น้อยเกินไปสำหรับคนที่มีส่วนสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว

เมื่อลดปริมาณแคลอรี่ลง ทำให้เขามีอาการเวียนหัว มึนงง และอ่อนแอ หงุดหงิดง่าย ซึมเศร้า และน้ำหนักก็ลดลงเหลือ 160 ปอนด์ สิ่งที่ตามมาคือ มีอาการเบื่ออาหาร เขารู้ตัวว่า ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้ว

หลังจากที่เข้าไปค้นดูข้อมูลเกี่ยวกับอาการเบื่ออาหาร เขาพบว่าตนเองไม่ได้อยู่ในภาวะที่เป็นปกติแล้ว เขาออกไปสั่งชีสเบอร์เกอร์ และเฟรนฟรายมาทันที เขาวางอาหารลงบนคอมพิวเตอร์ และบอกตัวเองว่า เขาจะรับประทานมันเข้าไป และมีความสุขกับการรับประทานให้ได้ เขาไม่นับแคลอรี่ และรู้เพียงว่า นี่คืออาหารเย็นที่คนทั่ว ๆ ไปเขารับประทานกัน

หนึ่งปีหลังจากนั้น เข้าเข้ายิม น้ำหนักของเขาขึ้นไปที่ 225 ปอนด์ เขาเข้ายิมเป็นประจำ และฝึกฝนจนกระทั้งได้มีโอกาสเข้าร่วมทีมนักยกน้ำหนักโอลิมปิกอีกด้วย

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก : www.askmen.com

ภาพประกอบจาก : randyhillfitness

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปลี่ยนจากสุขภาพแย่ เป็นหุ่นสุดเฟิร์มด้วยการเลิกเข้มงวดกับการกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook