เทคนิคแต่งตัวสำหรับหนุ่มตุ๊ต๊ะ หนุ่มอวบใครว่าจะหล่อไม่ได้

เทคนิคแต่งตัวสำหรับหนุ่มตุ๊ต๊ะ หนุ่มอวบใครว่าจะหล่อไม่ได้

เทคนิคแต่งตัวสำหรับหนุ่มตุ๊ต๊ะ หนุ่มอวบใครว่าจะหล่อไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนาดไหน ถึงเรียกว่าตุ๊ต๊ะ?

สำหรับหนุ่มตุ๊ต๊ะหน้ามน ที่ไม่ได้หุ่นดีหุ่นเริ่ดจน Versace ต้องมาอ้อนวอนให้ไปเดินเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ ไม่ว่าจะกลมแค่ไหน แต่ถ้าบวกลบคูณหารกับส่วนสูงแล้วน้ำหนักเกินมาตรฐานตามที่กระทรวงสาธารณะสุขบอก อ่านด่วน

หนุ่มตุ๊ะต๊ะ
ขอเรียกว่าหนุ่มผู้มีหุ่นแบบคนมีอันจะกินก่อนเลยว่า เสื้อผ้าไม่ใช่ของกิน ซื้อเสร็จยัดเข้าปาก เป็นอันว่าจบกัน ไม่ใช่ เราต้องใส่มันไปอีกนาน ซื้อแบบสิ้นคิด เสื้อใหม่พาลจะกลายเป็นผ้าถูพื้นได้ เสียเงินทั้งทีมีเทคนิคนิดหน่อย ช่วยได้เยอะค่ะ

– เสื้อเชิ้ตควรเป็นแบบพอดีตัว คัตติ้งดี เสื้อเนี๊ยบช่วยเสริมลุคได้ เสื้อตัวใหญ่หรือหลวมเกิน มีแต่จะทำให้ดูอ้วนขึ้น ที่แย่ไปกว่านั้นก็ตอนเอาเสื้อเข้าไปทับในกางเกงนั่นแหละ จะดูตัวพองในวันฝนตกเลยทีเดียว ตัวเล็กไปจะกลายเป็นชุดโอนามิ กลายเป็นเน้นสัดส่วนอีก เดี๋ยวเจ๊ตุ๊ก ดวงตาตุงมาเรียกเก็บเงินไม่รู้ด้วยนะ

– ผ้าคอตตอนปกติดีแล้ว อย่าอุตริไปใส่ผ้าซาตินเงาๆเชียว จะดูนูน ดูกลม ดูมันแผล็บไปทั้งตัว ผ้าหนาๆ ไม่ดี เพราะจะเสียดสีกับผิวคนอ้วนง่ายและดูตัวหนาด้วย สีเข้มสีทึม ดำ เทา กรม น้ำเงิน น้ำตาล ชัวร์สุด สีเดียวกันทั้งชุดโดยเฉพาะสีดำ พรางตาดีนักแล

– เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้ว แต่ขอย้ำอีกทีเพื่อความชัวร์ ลายทางแนวตั้งจะช่วยให้คุณดูเพรียวลมมากขึ้น แม้ตัวจริงจะเท่าเดิม แต่ภาพลวงตาจากลายเส้นเราสร้างได้ ลายทางแนวขวางเรียกได้ว่าจะช่วยขยายให้ของที่มีอยู่แล้วให้มันออกข้างๆไปอีก ถ้ามันสวยมากขนาดที่ถ้าไม่ซื้อมาใส่จะรู้สึกผิดกับตัวเองไปตลอดชีวิต ก็ไม่ว่ากัน แต่ขอเป็นลายเล็กแคบ อก เอว แขน เรียบไม่สะดุดตา

– ลายดอกลายจุด อย่าใส่ลายใหญ่เด็ดขาด

– หลีกเลี่ยงเสื้อคอกลม เพราะจะทำให้ตัวดูตัน คอสั้นสุดๆ สุดๆ เสื้อคอวี คอเชิ้ต จะช่วยเพิ่มความยาวของใบหน้าและลำคอให้ดูระหงษ์ เอ๊ะ ยังไง แถมโชว์กระดูกไหปลาร้านิดๆ จะได้รู้ไปเลยว่าไม่ได้หนาจนมองไม่เห็นกระดูก เสื้อคอปิดคอสูงคอเต่าทิ้งไปได้เลย คอจะสั้นหน้าจะใหญ่ ไม่ได้ช่วยอะไร

– ขาเดฟห้ามเลย คงไม่มีใครอยากไปทำงานในสภาพที่แหนมป้าย่นยังกรี๊ดหรอกนะคะ ขาม้านิดๆจะทำให้รูปร่างดูผอมเพรียวมากขึ้น เอวต่ำจะทำให้ดูปลิ้น แถมเน้นไปที่สะโพกมากเกิน ดูขยายกว่าความเป็นจริงอีก กางเกงขอแบบไม่มีกระเป๋าใหญ่ๆ ไม่ว่าข้างหน้าหรือข้างหลัง เพราะจะทำให้ตัวดูใหญ่ขึ้น เพียงนิดก็คงไม่อยากใช่มะ ใหญ่ขึ้นเนี่ย เข็มขัดไม่ควรสีตัดจากกางเกงมากเกิน เพราะจะเน้นเอวที่ไม่ค่อยมีสักเท่าไหร่ด้วย อีกอย่าง ขนาดเข็มขัดก็สำคัญ เส้นโอเวอร์ไซส์จะกลายเป็นนักมวยชิงแชมป์โลก เปลี่ยนด่วน ไซส์มาตรฐานเถอะ และถ้าพุงใหญ่อย่าคาดบนพุงเด็ดขาด เดี๋ยวกำนันแถวบ้านเรียกพี่ คาดใต้พุงพอหยวนๆ

อย่าลืมว่ายุคนี้อิสระเสรีเป็นเรื่องใหญ่ อยากทำไรทำค่ะ อยากแต่งอะไรตามใจตัวเองเลยถ้ามีความมั่นใจมากพอ ถ้าไม่เซลฟ์จริงแถมการลดอาหารเพื่อลดน้ำหนักเป็นเรื่องคอขาดบาดตายยิ่งกว่าอะไรทั้งปวง ก็ใช้เสื้อผ้าเป็นตัวช่วยลดทอนสัดส่วนเอาแล้วกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook