รู้จัก อุ๋ย บุดดาเบลส แบบตรงๆ ไม่มีอ้อม

รู้จัก อุ๋ย บุดดาเบลส แบบตรงๆ ไม่มีอ้อม

รู้จัก อุ๋ย บุดดาเบลส แบบตรงๆ ไม่มีอ้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากนำเอาประสบการณ์ส่วนตัวมาแต่งเพลงจนกลายเป็น ทอล์กออฟเดอะทาวน์ วันนี้ Sanook! Men มีโอกาสได้พูดคุยสบายๆ เลยขอพาทุกคนมารู้จักตัวตนของนักร้องหนุ่ม อุ๋ย บุดดาเบลส ไปดูสิว่า ผู้ชายคนนี้มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง


เพื่อนหายเพราะขายอ้อม
เพลง เพื่อนหายเพราะขายตรง เอ้ยไม่ใช่ เพื่อนหายเพราะขายอ้อม หนุ่มอุ๋ยบอกว่าเพลงนี้แต่งจากประสบการณ์ตรง ซึ่งแต่งมาตั้งแต่ 3 ปีก่อน โดยเนื้อหาก็กลั่นกรองมาจากสิ่งที่พบเจอเกี่ยวกับการขายตรงมากกว่า 10 ปี ด้านงานเพลงชิ้นอื่น หนุ่มคนนี้เล่าว่า เขาไม่สามารถอ่านหนังสือหรือดูหนังแล้วนำมาแต่งมาเป็นเพลงได้เลย ต้องสะสมข้อมูล จนวันหนึ่งเขาตกผลึกข้อมูลได้ จึงเขียนเป็นเนื้อร้องและเรียบเรียงเป็นเพลงขึ้นมาได้


ตกหลุมรักการถ่ายภาพตั้งแต่ม.ต้น
มาที่กิจกรรมที่ชื่นชอบกันบ้าง ผู้ชายคนนี้รักการถ่ายภาพมาตั้งแต่สมัยเรียน โดยเมื่อครั้งเรียนมหาวิทยาลัยเขาเคยเอาจริงเอาจังกับการถ่ายภาพ ถึงขั้นรับจ้างถ่ายภาพรับปริญญามาแล้ว จนเมื่อทำงานมีกิจกรรมที่ต้องรับผิดชอบมากมาย จึงไม่ค่อยได้ถ่ายภาพมากนัก ก่อนที่ปัจจุบันจะกลับมาจับกล้องและขาตั้งกล้องอีกครั้ง โดยเน้นถ่ายภาพ แลนด์สเคป เป็นหลัก

เมื่อถามถึงความชอบในเรื่องของกล้องฟิล์มและดิจิตอล หนุ่มคนนี้ตอบอย่างน่าสนใจว่า กล้องสองชนิดนี้ว่ามีเสน่ห์ต่างกัน กล้องฟิล์มจะช่วยปูพื้นฐานของการถ่ายภาพได้ดีมาก ส่วนดิจิตอลคือได้ภาพง่าย สามารถให้เห็นภาพได้ทันทีที่หลังกล้อง

เรื่องของ “ผม”
ต่อด้วยเรื่องทรงผมที่หลายคนอยากรู้กันบ้าง ทำไมหนุ่มคนนี้ถึงตัดสินใจเปลี่ยนทรงผม เขาตอบแบบอารมณ์ดีว่า เพราะขี้เกียจหวีผม วันหนึ่งเลยเดินเข้าร้านไปดัดผม เวลาตื่นมาก็แค่จับๆ แค่นี้ไม่ต้องเสียเวลาอะไรมากมายกับเรื่องการจัดทรง

 


ผู้ชาย (สาย) แฟชั่น
ด้านการแต่งตัวกันบ้าง หนุ่มคนนี้ขอแค่กางเกงสแล็คและเสื้อเชิ้ตขาว ก็พอแล้ว ส่วนสีที่ชอบจะเป็นโทนขาวดำ หากไม่มีโทนดำจะใส่เป็นเสื้อผ้าที่มีลวดลาย ซึ่งหากถามว่าตามแฟชั่นหรือเปล่า หนุ่มคนนี้บอกว่าเขาตามแฟชั่นแต่ส่วนใหญ่ฮิตอะไรกันจะใช้เวลาในการคิดนาน จนทำให้กว่าจะใส่ตามก็จะเลิกฮิตกันไปแล้ว ส่วนไอเท็มที่ต้องใส่ก่อนออกจากบ้าน คือ ต่างหู นาฬิกา แว่นตา เพราะหากไม่มีเครื่องประดับเหล่านี้มันจะรู้สึกเหมือนขาดอะไรไป


หลงใหลในการอ่าน
ผู้ชายคนนี้ตกหลุมรักการอ่านเข้าอย่างจัง โดยเขาเลือกอ่านหนังสือเกือบทุกประเภท โดยเฉพาะ หนังสือแนวจิตวิทยา และธรรมมะ จะชื่นชอบเป็นพิเศษ ถ้าเป็นหนังสือแบบอื่นก็ต้องให้แง่คิด อย่างเรื่อง สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าคน เขียนโดย วินทร์ เลียววาริณ เป็นต้น

ด้านหนังสือธรรมมะ เขายอมรับว่าชื่นชอบตั้งแต่ครั้งที่ไปบวช เพราะหนังสือธรรมะมีหลายแบบอย่างพระไตรปิฎกอาจจะเข้าใจยาก แต่ธรรมมะแบบฆราวาส ก็เหมือนคู่มือการใช้ชีวิต สามารถช่วยในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ ได้ ยกตัวอย่าง เวลาเครียด เพราะเราไปคิดถึงอนาคต แต่จริงๆ แค่อยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุด ธรรมะสอนให้ทุกข์น้อยลง ไม่ได้สอนให้มีความสุข

ได้รู้จักผู้ชายคนนี้ผ่านคำตอบไปแล้ว ยังไงก็อย่าลืมติดตามผลงานด้วยนะครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : @guioui

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook