5 อันดับเสริมหล่อที่ผู้ชายนิยมทำมากที่สุด

5 อันดับเสริมหล่อที่ผู้ชายนิยมทำมากที่สุด

5 อันดับเสริมหล่อที่ผู้ชายนิยมทำมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุคนี้ สมัยนี้ จะเห็นว่า “ผู้ชาย”บางคน ดูแลตัวเองดีมากกว่า “ผู้หญิง” เสียอีก ทั้งสะอาดสะอ้าน และดูดีตั้งแต่หัวจดเท้า บางคนซื้อคอร์สสปา นวดหน้า ทำทรีมเมนต์ หรือแม้แต่การเข้ารับการปรึกษาจากคลินิกเสริมความงามเช่นเดียวกันผู้หญิง จึงมิใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป และไม่ได้บอกว่าเขาเหล่านั้นจะไม่ใช่ชายแท้เสมอไปด้วย

เมื่อผู้ชายหันกลับมาดูแลตัวเองมากขึ้น ธุรกิจเครื่องสำอางผู้ชายจึงเติบโตและมีการแข่งขันกันสูง และตอนนี้กระแสความนิยมในการดูแลรักษาผิวพรรณของผู้ชายก็แนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นายแพทย์วรพล สุขีวัฒนา หมอต้อง แห่งด๊อกเตอร์โทนี่ กล่าวว่า “แม้ว่าในตลาดเครื่องสำอางสำหรับผู้ชายแบบ mass จะมีมานานมากแล้ว แต่กระแสการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ดูไม่ตื่นเต้น หวือหวาแต่อย่างใด ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่เน้นบำรุงผิวขั้นพื้นฐาน ไม่เน้นการเสริมแต่งในขั้นตอนที่สลับซับซ้อนมากนัก จึงทำให้ผู้ชายหันมาหามิติที่มากกว่าหล่อ ด้วยการเข้าคลินิกเสริมความงามมากขึ้นกว่าเดิม ไม่อายที่จะเข้ามาถามเกี่ยวกับการใช้บริการ หลายคนมีการศึกษาหาความรู้เบื้องต้นด้วยซ้ำ”

ทั้งนี้มาดูกันว่า ผู้ชาย ให้ความสนใจในเรื่องการดูแลผิวพรรณในเรื่องใดบ้าง

อันดับ 1. ตอนนี้มาแรง สำหรับกลุ่มตลาดผู้ชาย คือ ผิวขาวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ

อันดับ 2. เม็ดสีบนผิวหน้า สิว รูขุมขน หน้ามัน

อันดับ 3. ริ้วรอยบนใบหน้า ต้องการผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ นุ่มนวล

อันดับ 4. การจัดกรอบหน้า กรามใหญ่ หน้ากว้าง

อันดับ 5. นอกจากนี้อีกสิ่งที่สำคัญ คือ การแก้ไขปัญหาเรื่องผมร่วงและผมบาง

การเริ่มดูแลผิวพรรณในแต่ละช่วงวัย

- อายุ 1 ปีขึ้นไป ควรเริ่มทาครีมกันแดด โดยเลือกครีมกันแดดชนิดที่ป้องกันยูวีเอ1 ซึ่งเป็นรังสีที่ส่องลงมาสู่ผิวโลกลึกที่สุด และก่อให้เกิดอันตรายกับผิวหนังมากที่สุด

- อายุระหว่าง 13-20 ปี มักมีปัญหาเรื่องสิวซึ่งต้องดูแลผิวหน้าให้ดี อย่าไปแกะเกา หรือบีบ เพราะหากปล่อยให้มีรอยหลุมลึกจะรักษายากมาก

- อายุ 20-30 ปี ผิวโดยรวมยังคงดูดีอยู่ ควรบำรุงผิวทั่วไปด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่อ่อนโยน อย่าลืมใช้ครีมกันแดด หรือในบางคนช่วงนี้อาจจะยังมีสิวอยู่ก็ใช้ยารักษาสิวและปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อให้ผิวหน้ากระจ่างใส

- อายุ 30 ปีขึ้นไป ผิวเริ่มมีริ้วรอย คอลลาเจนเริ่มเสื่อม ต้องมีการบำรุงผิว ทำทรีตเม้นท์หน้า หรือทำเลเซอร์เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน หรืออาจจะมีการฉีดบ้างนิดๆ หน่อยๆ ในบางจุดที่รู้สึกว่าเป็นปัญหา เช่น โบท็อกซ์และฟิลเลอร์ เนื่องจากบางคนชอบยิ้มหรือหัวเราะเยอะๆ มีรอยตีนกาก็ฉีดลดริ้วรอย เพราะถ้าไม่ฉีดพออายุมากขึ้น รอยเหล่านี้จะชัดขึ้นจนกลายเป็นรอยถาวร ถึงแม้จะไม่ยิ้มก็จะมีรอยเป็นขีดให้เห็นชัด

- อายุ 40 ปีขึ้นไป ถือว่าเป็นวัยที่เริ่มมีความหย่อนคล้อยของผิว ไขมันใต้ผิวเริ่มเสื่อมสภาพ สามารถรักษาได้โดยการฉีดฟิลเลอร์รวมทั้งการใช้คลื่นวิทยุ หรืออัลตราซาวนด์เพื่อยกกระชับใบหน้า และอาจจะมีการฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์มากขึ้น

ได้ความรู้เรื่องการดูแลตัวเองไปแล้ว ยังไงหนุ่มๆ ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพผิวด้วยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook