รองเท้า 9 รุ่นที่แพงที่สุดเท่าที่ Nike เคยขาย

รองเท้า 9 รุ่นที่แพงที่สุดเท่าที่ Nike เคยขาย

รองเท้า 9 รุ่นที่แพงที่สุดเท่าที่ Nike เคยขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราคุ้นเคยกับกระเป๋าแบรนด์เนมของผู้หญิงที่ขายกันในราคาหลักแสนหลักล้านกันแล้ว แต่ถ้าจะพูดถึงรองเท้าผ้าใบหลักล้าน เราอาจจะยังไม่คุ้นกันสักเท่าไหร่ แต่มันก็คงจะเข้ามาสร้างกระแสความตื่นตาตื่นใจให้กับตลาดกันมากขึ้นในอีกไม่นานนัก ล่าสุด Fashionbeans ได้นำรองเท้า 9 รุ่น ที่แพงที่สุดที่ไนกี้เคยทำออกมาจำหน่าย มาเผยแพร่บนเว็บไซต์ ให้คนรักรองเท้าผ้าใบกระเป๋าหนักได้เปรียบเทียบข้อมูลกัน รุ่นไหนดี แพงอย่างไร ไปชมกัน

1. Nike Air Mag ราคา 37,500 ดอลล่าร์สหรัฐ รองเท้าคู่นี้ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรองเท้าของ Marty McFly จากภาพยนตร์เรื่อง Back to the future ในปี 2011 ได้มีการผลิตออกมาจำนวน 1,510 คู่ เพื่อจำหน่ายหารายได้สมทบกองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยด้วยโรคพาคินสัน ผู้ที่ซื้อไปเป็นคนแรกคือ Tinie Tempah ศิลปินแร็พ แม้ว่าราคาขายจะอยู่ประมาณ 9,000 ดอลล่าร์สหรัฐ แต่ศิลปินแร็พรายนี้ ยอมจ่ายเพิ่มถึง 4 เท่า เพื่อให้ได้มาครอบครอง

2. OVO X Air Jordan X & XII ราคา 20,000 ดอลล่าร์สหรัฐ และ 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐ รุ่น 10 และ 12 ของ Air Jordan นี้ มีสีดำ และสีขาว นับว่ามีความโดดเด่นมาก โดยเฉพาะตราสัญญาลักษณ์สีทอง รุ่นนี้เปิดตัวออกมาในช่วงปลายปีที่แล้ว และความนิยมได้พุ่งสูงขึ้นหลังจากเกมการแข่งขัน NBA All-Star ที่ Toronto แน่นอนว่า เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่จับจองเป็นเจ้าของได้ไม่ง่าย เพราะนอกจากราคาจะสูงแล้ว ความต้องการในตลาดยังสูงมากอีกด้วย

3. Solid Gold OVO X Air Jordans ราคา 2 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เป็นรองเท้าหลักล้าน และเป็นรองเท้าที่มีราคาแพงที่สุดในความร่วมมือของ Drake เป็นรองเท้าทอง 24 เค ซึ่งได้ Matthew Senna ศิลปินชาวอเมริกันมาร่วมออกแบบด้วย จึงมีความสวยงามลงตัวในทุกรายละเอียด นอกจากราคาของมันจะหนักมาก ๆ สามารถซื้อบ้านได้ทั้งหลังแล้ว น้ำหนักของมันก็มากถึงข้างละ 50 ปอนด์เลยทีเดียว

4. Eminem X Carhartt Air Jordaan 4 ราคา 30,100 ดอลล่าร์สหรัฐ รองเท้ารุ่นนี้ ศิลปินแร็พ Eminem ได้ทำขึ้นในโอกาสครบรอบ 15 ปี อัลบั้ม Marshall Mathers โดยนำออกจำหน่ายด้วยการประมูลทางอีเบย์ จำนวน 10 คู่เท่านั้น ทำให้ราคาของมันสูงมาก ซึ่งทำเงินได้มากกว่า 227,000 ดอลล่าร์สหรัฐ และรายได้ก็นำไปมอบให้กับโรงเรียนดนตรี ของมหาวิทยาลัย Michigan State รองเท้ารุ่นนี้ ได้ใช้ Air Jordan 4 เป็นต้นแบบ และใช้วัสดุ Carhartt สีดำแซมขาว พื้นเป็นยางขาว และยังใช้เทคโนโลยี Air จาก Nike เข้าร่วมด้วย

5. UNDFTD X Air Jordan 4 ราคา 15,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ความโดดเด่นของรองเท้ารุ่นนี้ อยู่ที่สีเขียวโอลิเวอร์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากทหาร และยังคงรูปแบบความเป็น Jordan ไว้ ผลิตออกมาเพียง 72 คู่ และแน่นอนว่า ถูกจับจองโดยนักสะสมไปตั้งแต่ยังผลิตออกมาไม่เสร็จ

6. Diamond Encrusted Air Force 1 ราคา 50,000 ดอลล่าร์สหรัฐ รองเท้าบางคู่ มีราคาสูง เพราะมันเป็นของหายาก แต่บางคู่ ก็แพงจนราคาขึ้นไปแตะ 5 หลัก เพราะเจ้าของเอามันไปฝังเพชร รองเท้าคู่นี้ เป็นของ Big Boi แร็พเปอร์ชาวอเมริกัน เขานำมันไปฝังเพชร และนำออกประมูลเพื่อหารายได้ช่วยการกุศล

7. Nike Dunk High Wu Tang ราคา 15,000 ดอลล่าร์สหรัฐ รองเท้ารุ่นนี้ เป็นรุ่นที่หายากมากอีกรุ่นหนึ่ง เพราะทำออกมาเพียงแค่ 36 คู่เท่านั้น เรียกได้ว่าหาซื้อตามร้านของเท้าใจกลางเมืองนิวยอร์คยังไม่ได้เลย แต่ก็มีการนำขึ้นมาจำหน่ายบนอีเบย์ ในราคาหลักหมื่น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะหาขนาดที่ต้องการได้ง่ายนัก

8. Worn Air Jordan 12 Flu Game ราคา 104,000 ดอลล่าร์สหรัฐ รองเท้ารุ่นนี้ กลายเป็นรุ่นที่มีราคาสูงลิ่ว ด้วยเรื่องราวเบื้องหลังอันน่าจดจำของมัน เมื่อ Michael Jordan ฝืนลุกขึ้นและลงสนามแข่งขัน NBA ทั้ง ๆ ที่ป่วย แต่กลับสามารถนำทีมชนะคู่แข่งขันไปได้ ด้วยการทำคะแนนถึง 38 แต้ม ช่วยให้ทีม Chicago Bulls คว้าแชมป์ไปได้ถึง 5 สมัย ด้วยความประทับใจนั้น ส่งให้ราคาของมันเยียบแสนไปเลย

9. Nike Air Yeezy 1 Grammy (Prototype) ราคา 50,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2008 ศิลปินแร็พKanye ได้ก้าวขึ้นเวที Grammy และในวันนั้น แฟน ๆ ผู้หลงใหลในรองเท้าผ้าใบ ได้สังเกตุเห็นว่า เขาขึ้นเวทีด้วยรองเท้าสนีคเกอร์ Nike Air และนั่นก็เป็นเรื่องราว Air Yeezy รองเท้าผ้าใบที่ใส่ขึ้นเวทีระดับโลก

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก : http://www.fashionbeans.com/2016/most-expensive-nikes-ever-sold/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook