Clara Lee สาวสวยอันดับสองของโลก

Clara Lee สาวสวยอันดับสองของโลก

Clara Lee สาวสวยอันดับสองของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวยเซ็กซี่ขนาดนี้…ใครจะกล้าไม่เห็นด้วย

‘เค่อลาลา’ สามคำนี้ฟังเผินๆ แล้วเหมือนคำเลียนเสียง เป็นเสียงกรุ้งกริ้งๆ ตอนที่ลูกกวาดถูกเขย่าไปมาในกล่อง ตัวของเค่อลาลา ดาราและนางแบบสาวชาวเกาหลีที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้หญิงที่สวยเป็นอันดับสองของโลกจากนิตยสาร MODE คนนี้ก็ไม่ต่างจากลูกกวาดสีสวยรสอร่อยที่เทออกมาจากกล่อง แถมรสชาติก็หวานอร่อยติดลิ้น แต่ทุกครั้งที่ได้ลิ้มลอง คุณก็จะได้รสชาติหวานที่ไม่เหมือนกันสักครั้ง

ช่วงประมาณเกือบบ่ายโมง เรารับเค่อลาลาที่สนามบิน เที่ยวบินของเธอบินตรงมาจากกรุงปักกิ่ง หนึ่งปีที่ไม่ได้เจอกันมา เธอยังคงมีผมดำยาวสลวย ใส่หมวกมีปีกสีน้ำตาลอ่อน เสื้อตัวสั้นแนบเนื้อและกางเกงสีดำที่แนบเนื้อยิ่งกว่า มีเสน่ห์น่าดึงดูดไปทั้งตัว ปากแดงเป็นกระจับของเค่อลาลาฉีกยิ้มโชว์ฟันสวย และปากนั้นยังพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วอีกด้วย หลังจากนั้นเธอก็หัวเราะและกอดพวกเราอย่างเป็นกันเอง ใบหน้าไม่แสดงอาการเหนื่อยล้าใดๆ เลย ‘ผู้หญิงที่สวยเป็นอันดับสองของโลก’ ตำแหน่งนี้ไม่ได้ดีแค่ชื่อซะแล้ว

ช่วงนี้งานของคุณส่วนใหญ่อยู่ประเทศจีน คุณมีแผนการทำงานระยะยาวที่นั่นไหมครับ
ฉันทำงานด้านวงการบันเทิงที่เกาหลีมา 10 ปีแล้ว ปีที่แล้วถึงได้มีโอกาสไปทำงานที่ประเทศจีน ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก ได้ทดสอบความสามารถของตัวเองในสถานที่แปลกใหม่ ฉันโชคดีมากที่ได้รับทาบทามให้ไปแสดงหนัง Line Walker กับกู่เทียนเล่อ หนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากซีรีส์โทรทัศน์ที่ดังมาก ฉันรับบทเป็นนักฆ่าที่ต้องพยายามฆ่ากู่เทียนเล่อ เพราะฉะนั้นอาจต้องเล่นคิวบู๊บ้างนิดหน่อยค่ะ

ฟังแล้วเจ๋งไม่เบาเลยนี่ครับ อย่างนี้คุณจะผันตัวกลายเป็นดาราหนังแอคชั่นเลยหรือเปล่า
ฉันชอบแองเจลินา โจลี ตอนเล่นคิวบู๊มากเลย ฉันรู้สึกว่าผู้หญิงที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทุกอย่างมันเท่มากเลย ถ้ามีโอกาสได้เล่นบทเท่ๆ แบบนั้นบ้างก็จะดีมากเลยค่ะ

เล่นคิวบู๊มีอุปสรรคอะไรที่ปิดไว้ไม่ให้ใครรู้หรือเปล่า
ที่ลำบากที่สุดคือตอนถ่ายทำฉากสู้กัน ซึ่งต้องถ่ายทำกันหลายรอบเพื่อให้กล้องเก็บภาพได้หลายมุม แล้วตัดต่อออกมาเป็นฉากบู๊มันๆ ได้ ส่วนเรื่องท่าทาง ฉันมีพื้นฐานบัลเลต์มาก่อน ครูสอนคิวบู๊ฉันบอกว่าคิวบู๊ในหนังก็เหมือนการเต้นรำนั่นแหละ เหมือนที่ฉันรู้ว่าจาง ซิยี่ แสดงคิวบู๊ออกมาได้ดีมากก็เพราะเธอมีพื้นฐานการเต้นรำที่แน่นปึ้กค่ะ เพราะฉะนั้นฉันที่มีพื้นฐานบัลเลต์มาก็มั่นใจในท่าทางตอนคิวบู๊อยู่พอตัวเหมือนกันค่ะ

อะไรคือความแตกต่างที่เด่นชัดที่สุดระหว่างการถ่ายทำหนังที่จีนกับเกาหลี
ที่แน่ๆ คือภาษา เพราะฉันไม่ค่อยได้พูดจีนสักเท่าไร พูดได้แต่ประโยคในชีวิตประจำวัน เช่น กินข้าวไหม ไปไหนมา ตอนที่แสดงฉันก็พูดเป็นภาษาเกาหลีแล้วค่อยพากย์เสียงทับ ส่วนนักแสดงคนอื่นจะต้องค่อยฟังว่าฉันพูดถึงไหนแล้ว บางครั้งฉันก็แสดงท่าทางเป็นการบอกว่าตอนนี้แสดงถึงไหนแล้ว

ประโยคภาษาจีนที่คุณพูดออกมาเมื่อกี้พูดชัดมากเลยนะครับ แต่ที่เราสนใจก็คือมีผู้ชายคนไหนใช้ภาษาจีนพูด “ผมรักคุณ” กับคุณไหม?
น่าเสียดาย ตอนนี้ยังไม่มีน่ะสิ

พวกผู้ชายนี้มันยังไงกัน มีตาหามีแววไม่ หรือไม่คุณก็บอกสเปกผู้ชายที่คุณชอบมาก่อน ให้คนที่อยากจีบคุณมีแนวทางในการจีบสักเล็กน้อย
ฉันชอบผู้ชายอ่อนโยน ชอบผู้ชายที่พูดว่า “ผมรักคุณ” ได้บ่อยๆ ผู้หญิงหลายคนกลัวผู้ชายที่ชอบอยู่ติดกันตลอดเวลา แต่เพราะฉันทำงานยุ่งอยู่ตลอด จึงไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับแฟนสักเท่าไร ถ้าผู้ชายไม่สามารถแสดงความรักต่อฉันได้ตรงๆ ฉันกลัวว่านานๆ ไปความรักของเราจะจืดจางลง เพราะฉะนั้นแล้วผู้ชายที่หวานนิดๆ ขี้อ้อนหน่อยๆ ก็จะทำให้ความรักหวานชื่นได้มากทีเดียว

แล้วผู้ชายที่ทำครัวเป็นจะได้คะแนนพิเศษไหมครับ ผู้ชายที่สามารถจัดการทุกอย่างให้คุณ ดูแลทะนุถนอมคุณเป็นอย่างดีละครับ
ได้คะแนนพิเศษแน่นอน แต่ที่ให้ก็เพราะว่าฝ่ายชายยอมที่จะทำบางอย่างเพื่อฉัน ไม่ใช่ให้คะแนนเพราะมาบริการฉันนะคะ ฉันไม่ใช่ผู้หญิงประเภทเจ้าหญิงจ๋า เพราะฉะนั้นแค่เอาใจใส่เล็กๆ น้อยๆ เช่น ทำงานเหนื่อยมาทั้งวัน กลับถึงบ้านแล้วมีคนโทร.มาถามทุกข์สุข บอกว่าวันนี้เหนื่อยหน่อยนะ อยากออกมาเจอกันไหม แค่ความอ่อนโยนเพียงเท่านี้ ฉันก็พอใจมากแล้ว

เรารู้สึกว่าสเปกผู้ชายของคุณกว้างมาก แล้วมีนิสัยอะไรของผู้ชายที่คุณไม่ชอบบ้าง
ไม่มีอะไรที่ไม่ชอบเป็นพิเศษนะคะ แต่ฉันไม่ชอบเวลาผู้ชายกระดิกเท้า ถ้าฉันไปเห็นผู้ชายทำแบบนี้ข้างนอก ฉันก็เผลอจ้องเขาโดยไม่รู้ตัว และก็จะคิดไปว่าทำแบบนี้แล้วจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดเหรอ?

ปีที่แล้วตอนให้สัมภาษณ์กับเรา คุณหวังว่าจะได้แต่งงานภายในหนึ่งปี ตอนนี้ผ่านไปปีนึงแล้ว ความคิดนี้ยังเหมือนเดิมอยู่ไหมครับ
(หัวเราะ) เวลาหนึ่งปีนี่เร็วจัง ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมตอนนั้นถึงพูดแบบนั้นไป แต่ตอนนี้ฉันก็ไม่มีแฟน และคงไม่กล้าจะคิดไปถึงเรื่องแต่งงานหรอกค่ะ

ถ้าคุณเจอคนที่ใช่แล้ว จะแต่งงานแบบสายฟ้าแลบไหม
แน่นอนค่ะ แต่การเจอคนที่ใช่มันยากมาก ดังนั้นถ้าหาเจอเมื่อไร ฉันจะยอมแต่งงานกับเขาเลยค่ะ

ถ้าตอนนี้มีผู้ชายที่ดีมากๆ มาขอคุณแต่งงาน แล้วตอนนั้นพอดีผู้กำกับหลี่อันสั่งให้ไปถ่ายทำหนัง สองอย่างนี้ถ้าต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง คุณจะเลือกอะไรครับ
(หัวเราะ) แบบนี้เป็นโชคดีหรือโชคร้ายกันเนี่ย แต่ถ้าผู้ชายรักฉันจริง ฉันว่าเขารอจนฉันถ่ายทำเสร็จแล้วค่อยแต่งงานได้ นั่นน่าจะเป็นการแสดงออกถึงความรักที่แท้จริงค่ะ แต่ว่าถ้าจะให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งจริงๆ ละก็ ตามสถานการณ์ตอนนี้แล้วฉันเลือกงานก่อนค่ะ

ถ้าวันหนึ่งคุณว่างไม่ต้องทำอะไรเลย คุณอยากใช้เวลากับใครมากที่สุด
ก่อนอื่น ขอนอนให้เต็มอิ่มก่อน แล้วก็อาจจะกินข้าวกับคนที่บ้าน ตอนบ่ายก็นัดเพื่อนไปดูหนังด้วยกัน กินกาแฟ เมาธ์มอยไปตามประสา ตอนเย็นก็ไปเต้นที่คลับค่ะ

แล้วถ้ามีแฟนล่ะครับ ก็ยังอยากนอนให้เต็มอิ่มอยู่อีกหรือ?
ถ้ามีแฟนก็จะตื่นเร็วหน่อย (หัวเราะ) จะได้ทำอาหารเช้าด้วยกันได้ เพราะฉันเป็นคนไม่กินมื้อเย็น เพราะฉะนั้นห้ามพลาดอาหารเช้าเป็นอันขาด

หนึ่งวันกินสองมื้อเป็นเคล็ดลับรักษาหุ่นของคุณหรือเปล่า ปกติแล้วคุณออกกำลังกายอะไรอีกไหม
หลังจากหกโมงเย็นฉันก็จะไม่กินอะไรอีก ถ้าวันก่อนกินเยอะมาก วันต่อมาก็จะกินน้อยหน่อยเป็นการรักษาสมดุล ก่อนนอนออกกำลังกายสองชั่วโมง เช่น ซิทอัพ หรือแพลงก์อะไรพวกนี้ ที่เน้นคือกำจัดไขมันส่วนเกินบริเวณเอวและก้นออก เพราะเอวเป็นส่วนที่สวยที่สุดของผู้หญิง ฉะนั้นแล้วต้องดูแลให้ดี

เห็นวันนี้คุณเตรียมตัวทำงานจนแทบไม่ได้กินอะไรเลย หลังจากเลิกงานแล้ว คุณอยากกินอะไรมากที่สุด
ก่อนถ่ายทำฉันกินช็อกโกแลตค่ะ เพื่อให้ดูมีชีวิตชีวา มีพลังถ่ายจนจบ ครั้งที่แล้วที่มาไต้หวันฉันไปกินติ่น ไท่ ฟง เสี่ยวหลงเปาของเขาอร่อยมากจริงๆ โดยเฉพาะรสเห็ดทรัฟเฟิลเป็นรสโปรดของฉันเลยค่ะ ถ้าถ่ายทำเสร็จแล้ว ฉันจะต้องหาเวลาไปติ่น ไท่ ฟง กินของโปรดของฉันแน่นอนค่ะ

ผู้ช่วยบรรณาธิการ: เกาจื้อเฉิง
แต่งหน้า: Jimmy
ทำผม: Sonny@Headline
เสื้อผ้า: Bottega Veneta, Cartier, Christian Dior, Emilio Pucci, H&M และ Louis Vuitton
สถานที่: W Hotel Taipei
อุปกรณ์การถ่ายทำ: Crate&Barrel

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook