The Ultimate Life วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ เส้นทางชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

The Ultimate Life วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ เส้นทางชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

The Ultimate Life วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ เส้นทางชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่ในวงการมายาวนานหลาย 10 ปี บทบาทของชายชื่อ ป๊อบ-วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ ยังง่วนอยู่กับการทำงานในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด แบรนด์คริสเตียน ดิออร์ ประเทศไทย ทั้งยังผู้ประกาศข่าวบันเทิงในรายการโต๊ะข่าวบันเทิงช่วงข่าวต่างประเทศ และรายการเดอะลิสต์ (The List) และรายการเดอะโพล (The Poll) ทางช่อง 3 เป็นอีกคนที่เรียกได้ว่าเพอร์เฟ็คท์แมตช์ วันนี้มาจับเข่าคุยกันว่าชีวิตในวันนี้เขาเป็นอย่างไร

ป๊อบ-วราวุธ ในวันที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น
“ขอบคุณครับ (ยิ้ม) ผมอยากให้มองว่าที่ผมก้าวมาถึงจุดนี้ได้หลักๆ คือผู้ใหญ่ให้โอกาส อีกส่วนเกิดจากการทุ่มเทการทำงานอย่างเต็มที่ แต่ละวันต้องเผชิญภาวะหลากอารมณ์ทั้งเครียด กดดันภายในเวลาที่จำกัด ทุกวันนี้ผมเหมือนคนทำงาน 4-5 คนในร่างเดียว เครียดมากเหมือนกัน แต่เมื่ออยู่หน้าจอทีวี นั้นหมายความว่าบทบาทผมเปลี่ยนไปคือการเอ็นเตอร์เทนคนดูให้เขามีความสุข ผมจึงเหมือนมี 2 บทบาทในร่างเดียว ทั้งในจอทีวีและคนเบื้องหลัง ผมเชื่อว่ายังมีหลายคนติดภาพว่าผมเป็นคนง่ายๆ ชิลๆ แต่ในความเป็นจริงโลกของการทำงานผมค่อนข้างเข้มงวดและละเอียดกับงานมากต้องใช้บู๊และบุ๋นเข้าช่วย คนที่เคยทำงานกับผมจะรู้ดีว่ากว่างานแต่ละชิ้นจะผ่านผมไปได้นั้นไม่ง่าย ผมไม่จำเป็นต้องบอกใครว่าทำงานหนัก แต่คุณค่าของคนพิสูจน์ได้ที่ผลของงานครับ จึงทำให้มีป๊อบ-วราวุธในวันนี้

ภาพที่จะได้เห็น ป๊อบ-วราวุธ นับจากนี้
“ผมก็คงยังคงเป็นป๊อบที่จะสร้างความสุขและมอบรอยยิ้มให้กับคนที่ได้พบเห็น แต่น้อยคนจะรู้คือผมเอาธรรมะเข้ามาใช้ทั้งเรื่องการใช้ชีวิตและการทำงานมากขึ้น อันที่จริงนำมาใช้นานแล้วล่ะครับ ในเรื่องของการปล่อยวาง ต้องยอมรับว่างานบางชิ้นยิ่งเก็บมาคิดก็ยิ่งคิด แล้วเราจะเครียดไปทำไม แก้ได้ก็แก้หากแก้ไม่ได้ก็ต้องปล่อย ข้อดีของการทำงานตรงนี้คือผมได้เจอคนหลากหลาย ต้องยอมรับว่ามีทั้งคนรักและคนเกลียดเป็นธรรมดา แค่เรารู้ตัวว่า คิดดี ทำดี พูดดี ไม่ได้ทำสิ่งที่ผิด สิ่งนั้นแหละจะเป็นเกราะคุ้มครองเราเอง

กูรูแฟชั่นคนดัง เนี๊ยบทุกองศา
“ผมอยู่ตรงนี้แน่นอนว่ารูปร่างหน้าตาการแต่งตัวค่อนข้างสำคัญที่ต้องดูแลเอาใจใส่ ผมขอแบ่งออกเป็น3 ส่วน คือรูปร่าง ร่างกาย จิตใจ อันดับแรกหน้าตาเราต้องมีหน้าตาสะอาดสะอ้าน การดูแลผิว ผิวพรรณมีพบแพทย์บ้าง สองร่างกาย คือรูปร่าง ควบคุมน้ำหนัก รับประทานอาหารครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะการออกกำลังกาย ตอนนี้ผมกำลังทุ่มเทเวลาให้กับพีลาทิสเพราะต้องใช้สมาธิสูง ได้กำหนดลมหายใจเข้าออก ทุกครั้งที่ไปเล่นเหมือนให้กำลังใจตัวเอง สุขภาพดีขึ้น รูปร่างดีขึ้น สุดท้ายด้านจิตใจ ผมเชื่อว่าคนเราทุกคนเกิดมาเราเป็นเพื่อนทุกข์ เกิดมาเพื่อชดใช้กรรม แค่คิดดี ทำดี ไม่ทำอะไรที่ผิดกรอบสังคม กฎหมาย เท่านี้ก็จะส่งผลดีต่อกาย วาจาใจ รูปร่างหน้าตาแล้วครับ

ความสุขที่แท้จริงของผู้ชายชื่อ “ป๊อบ”
ความสุขของผมแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือการได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับคนรอบข้าง หลายคนที่เจอผมมักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยู่ใกล้ๆ แล้วมีความสุขเหมือนได้รับพลังงานความสุขจากผม ผมดีใจมากนะที่ได้ยินอย่างนั้น ส่วนที่สองคือความสุขที่ผมคาดหวังคือความเป็นอิสระ อยากทำอะไรแล้วได้ทำ เช่น อยากกิน อยากนอน อยากทำบุญเวลาไหนก็ได้ ทำอะไรตามใจนั้นแหละที่ผมคาดหวังไว้ แต่ด้วยภาระหน้า ความรับผิดชอบบีบบังคับให้เราทำอะไรตามใจที่อยากไม่ได้เสมอไป เช่น ถึงเวลาทานข้าวแต่ยังคงประชุมก็ยังทานไม่ได้ ยามจะเข้านอนก็คิดเรื่องงานสารพัดบางวันก็นอนไม่หลับก็มี จึงทำให้ผมคิดนะว่าสุดท้ายความต้องการสูงสุดของคนเราคือ ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ

กว่าจะเดินมาถึงวันนี้ไม่ง่าย
“ผมอยากให้มองป๊อบ -วราวุธ ที่เขามีวันนี้เพราะมาจากการทำงานที่ทุ่มเทมาก อยากให้คนที่มองผมที่งาน หากอยากมองผมเป็นคนที่ประสบความสำเร็จเรื่องงาน ผมเชื่อว่าทุกๆ ก็ทำได้ ไม่ว่าคุณจะทำงานอะไรก็ตามแค่กล้าที่จะทำอะไรใหม่ๆ เชื่อในสิ่งที่ทำและทำในสิ่งที่เชื่อต้องมีความอุตส่าห์ ทุ่มเท รับผิดชอบ กตัญญูรู้คุณคน ไม่ลืมตัว คุณก็ประสบความสำเร็จได้ อย่าลืมว่าการที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์มันยาก แต่การรักษาตำแหน่งแชมป์ยากยิ่งกว่า แต่สำคัญกว่าทั้งสองสิ่งนั้นคือ การก้าวลงจากตำแหน่งแชมป์ เพราะต้องถอดหัวโขนทั้งหมดและต้องลงอย่างสง่างาม ผมคิดว่าความทะเยอทะยานกับความฝันเป็นสิ่งที่ใกล้กันมาก ทุกคนอาจมองแต่ขาขึ้นแต่น้อยคนที่จะมองว่าต้องมีขาลง

“เมื่อไหร่ที่คุณเริ่มขึ้นต้องเผื่อใจเสมอว่าวันหนึ่งคุณจะต้องลง”

Photo: Ben Vitoosuwan

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook