เห็นแล้วอ้อ! 6 ต้นเหตุทำให้ผมหนุ่มๆ ดูแย่ในแต่ละวัน

เห็นแล้วอ้อ! 6 ต้นเหตุทำให้ผมหนุ่มๆ ดูแย่ในแต่ละวัน

เห็นแล้วอ้อ! 6 ต้นเหตุทำให้ผมหนุ่มๆ ดูแย่ในแต่ละวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับหนุ่มๆ แล้ว จะเรียกทรงผมเรียกว่าเป็นมงกุฎของใบหน้าเลยก็ไม่ผิด เพราะทรงผมช่วยเสริมสร้างความดูดีในแต่ละวัน อยากจะอยู่ในลุคไหน ก็เริ่มจากทรงผมได้ แต่บางทีก็ต้องมีเรื่องมาทำให้ผมไม่เป็นทรงดังหวัง จนกลายเป็นหนุ่มที่ดูไม่ดีเลยวันนั้น ไปดูว่ามีอะไรบ้างที่ทำให้เกิดปัญหาผมดูไม่ดี

1.จัดแต่งทรงผมขณะเปียก

พยายามหาผ้าขนหนูดีๆ มาเช็ดผมให้แห้ง และการหวีผมขณะผมเปียก มักจะสนุกกว่าการหวีขณะผมแห้ง แต่หารู้ไม่ ผมตอนที่เปียกเป็นตอนที่อ่อนแอมากที่สุด การไปหวี ยืด ดึง หรืออะไรก็แล้วแต่ จะยิ่งเป็นการบ่อนทำลายให้ผมเสียยิ่งกว่าเดิม

2.สระผมบ่อยเกินไป

การสระผมบ่อยๆ ก็ใช่ว่าจะดี ตรงกันข้ามกลับเป็นการขจัดสารอาหารที่มีประโยชน์ของเส้นผมออกไป ทำให้ผมค่อยๆ อ่อนแอ ดังนั้น สระผม 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์ก็พอละ ถือเป็นการช่วยให้สุขภาพเส้นผมอยู่ในระดับที่ดี อุดมไปด้วยน้ำมันธรรมชาติ

3.อาบน้ำอุ่น

แน่นอนว่าหนุ่มๆ ก็ชอบอาบน้ำอุ่นในตอนเช้าเนอะ แต่รู้หรือเปล่า ว่าน้ำอุ่นจะไปทำลายความชุ่มชื้นของเส้นผม ทำให้ผมมีสุขภาพแย่ลง ดังนั้น แนะนำให้สระผมด้วยน้ำเย็นจะดีกว่า

4.ใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวตลอดทั้งปี

สิ่งหนึ่งที่ต้องคิดเสมอเมื่อต้องจัดแต่งทรงผม คือสภาพอากาศ อย่าคิดว่าผลิตภัณฑ์ตัวเดียวจะใช้ได้ตลอดทั้งปีนะ หากอากาศมีความชื้นสูง แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทแว็กซ์ เพราะจะช่วยให้ผมอยู่ทรงดี แม้ความชื้นจะสูงขนาดไหนก็ตาม

5.การไดเอต

เมื่อก่อนมักมีการพูดถึงบ่อยๆ ว่าอาหารประเภทโปรตีนและโอเมก้า 3 มีประโยชน์ต่อผิว แต่ปัจจุบันสารอาหารจำพวกนี้ยังดีต่อเส้นผมอีกด้วย ดังนั้นการทานอาหารที่มีประโยชน์ก็มีผลต่อเส้นผม อย่างการทานจังค์ฟู้ดก็จะส่งผลให้ผมมัน ดูไม่มีชีวิตชีวา ถึงเวลาแล้วล่ะ ที่ต้องเริ่มจากการทานอาหาร

6.ความเครียดก็มีผล

จากการวิจัยพบว่า ฮอร์โมนคอร์ติซอลจะเพิ่มขึ้นเวลาเครียด และจะส่งผลทำให้ผมแห้ง เปราะบาง หากเครียดมากๆ บ่อยๆ ผมก็จะเสียในที่สุด ดังนั้นชิลล์เข้าไว้ เพื่อผมสุขภาพดี

หนุ่มๆ หลายคนอาจจะมองเรื่องทรงผมไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่โตอะไร แต่เพื่อความเนี๊ยบ ดูดี ก็ต้องใส่ใจทุกกระเบียดนิ้ว

yuttooppa

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook