เปิดใจ Spider Man in Thailand (คลิป)

เปิดใจ Spider Man in Thailand (คลิป)

เปิดใจ Spider Man in Thailand (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายคนหนึ่งมีความฝันตั้งแต่เด็กว่า โตขึ้นอยากใส่ชุดซุปเปอร์ฮีโร่ในดวงใจ เพื่อทำอะไรที่สุดโต่ง และวันนี้ฝันของเขาก็เป็นจริง...

เชื่อว่าหลายคนคงรู้สึกตื่นเต้นกันยกใหญ่ เมื่อได้เห็นซุปเปอร์ฮีโร่ตัวเป็นๆในประเทศไทย จากการที่โลกโซเชียลมีเดียได้แห่แชร์ภาพของ “สไปเดอร์แมน” หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ “ไอ้แมงมุม” จากภาพยนตร์เรื่องสไปเดอร์แมน (Spider Man) เดินกับเพื่อนนิสิตอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร โดยภาพของชายคนนี้ในชุดสไปเดอร์แมน อาจเป็นภาพที่ทำให้หลายคนรู้สึกประหลาดใจ เนื่องจากว่าในประเทศไทย น้อยคนนักที่จะเลือกแต่งตัวเป็นซุปเปอร์ฮีโร่เพื่อที่จะเข้าไปเรียนหนังสือ บางคนอาจถึงขั้นตกตะลึง และเกิดความสงสัยขึ้นมาว่าสไปเดอร์แมนเขาเป็นใคร และเขามาทำอะไร

ขอบคุณภาพ : Chutima Sonkhong

วันนี้ ทีมนิวมีเดีย PPTV จะพาทุกคนไปรู้จักตัวตนของเขากันค่ะ เชิญรับชมได้เลย

นายกฤช พงษ์ชัยอัศวิน ชื่อเล่น เค อายุ 22 ปี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เอกบริหาร สาขาการจัดการ ผู้ที่คอสเพลย์เป็นสไปเดอร์แมนคนดังกล่าว บอกว่า สาเหตุที่ใส่ชุดสไปเดอร์แมนมาเรียนนั่นก็เพราะว่าก่อนหน้านี้เคยพูดกับเพื่อนไว้ว่า หากได้ชุด สักวันหนึ่ง จะใส่มาหาเพื่อน ปรากฏว่าก็ได้ชุดมาจริงๆ และช่วงนี้เป็นช่วงใกล้สอบ ซึ่งตนเองก็เรียนอยู่ชั้นปี 4 แล้ว คิดว่าหากได้ทำอะไรตอนนี้ ก็อยากทำให้เต็มที่ เลยใส่ไปเรียนถึง 2 ชั่วโมง ซึ่งหากถามว่าใส่ชุดสไปเดอร์แมนแล้วรู้สึกอย่างไร เขาบอกว่ารู้สึกเขิน ตื่นเต้น เพราะเพื่อนก็มอง คนอื่นๆก็มอง ซึ่งเพื่อนๆก็ไม่คิดว่าเขาจะกล้าใส่มาเรียนจริงๆ อีกทั้งยังเป็นการแต่งคอสเพลย์ครั้งแรก

“ตื่นเต้นและภูมิใจที่ได้ใส่ชุดนี้ ไม่คิดว่าตัวเองจะได้ใส่ชุดสไปเดอร์แมนในวันนี้”

แล้วทำไมถึงต้องคอสเพลย์เป็นสไปเดอร์แมนล่ะ?

สไปเดอร์แมนเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ตัวแรกที่ชอบและได้ไปดูหนังในโรงภาพยนตร์ และเกิดความรู้สึกชอบที่สุดในบรรดาเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ทุกตัว ซึ่งก็ประมาณ 10 ปีแล้วที่มีสไปเดอร์แมนเป็นไอดอล เพราะการดำเนินชีวิตของ “ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์” ตัวละครหลักในเรื่องมีลักษณะคล้ายกับตัวเอง คือมีร่างกายที่ไม่แข็งแรง ตัวเล็ก พอมีปัญหากับใครก็สู้ใครไม่ได้เลย เวลาชอบใครก็ไม่เคยเป็นจุดเด่น อีกทั้งสไปเดอร์แมนยังช่วยเหลือคน ซึ่งเขาไม่คิดว่าคนๆ หนึ่งจะทำอะไรแบบนี้ได้ นอกจากนี้ตัวละครสไปเดอร์แมนยังมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัว นั่นคือ มีนิสัยกวนๆ แต่ก็จะช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนอยู่ตลอดเวลา ยอมเสียสละบางอย่างช่วยสิ่งที่สำคัญมากกว่า ทั้งที่ตัวเขาเองไม่เคยได้อะไรกลับคืน

ส่วนฉากสำคัญที่ทำให้เขาชื่นชอบสไปเดอร์แมนและยกให้เป็นฮีโร่ในดวงใจ นั่นก็คือ ฉากที่สไปเดอร์แมนอยู่บนรถไฟ ซึ่งรถไฟโดนดึงคันเร่งที่ไม่สามารถเบรกได้เลย และจะพุ่งตกน้ำ ซึ่งในขบวนนั้นมีคนหลายร้อยคน ซึ่งสไปเดอร์แมนก็ช่วย พยายามทำทุกวิถีทาง โดยไม่ห่วงตัวเองว่าสุดท้ายแล้วตัวเองจะเป็นอย่างไร

“ผมเป็นคนธรรมดา ถ้าได้เป็นฮีโร่ได้ก็ดี ผมคิดว่าถ้าการเป็นฮีโร่สามารถปลุกกำลังใจคนที่กำลังท้อได้ ถ้าหากเวลาที่เขาเห็นเรา ทำให้เขาอยากเอาเป็นแบบอย่าง เหมือนเป็นแรงผลักดันให้เขา ผมก็อยากจะเป็นแบบนั้น อยากช่วยเหลือคน แม้เพียงนิดเดียวก็อยากทำ”

แต่กว่าจะได้ชุดนี้มาก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เขาต้องใช้เวลาตามหาอยู่ร่วมสิบปี และต้องทำงานเก็บเงินกว่าครึ่งปีเพื่อเป็นเจ้าของชุดสไปเดอร์แมนชุดนี้ และทำตามความฝันก้าวแรกจนเป็นจริง แต่ทว่าก็ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เขายังทำไม่สำเร็จ นั่นคือ การได้ใส่ชุดสไปเดอร์แมนไปตามสถานที่ต่างๆเพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้ ซึ่งเขาก็ได้บอกกับตัวเองไว้แล้วว่าถ้ามีโอกาสได้ใส่ชุดก็จะไปให้กำลังใจน้องๆ ที่เขาไม่มีเหมือนเรา อยากให้กำลังใจ แจกขนม ซึ่งในเร็วๆ นี้สัญญาว่าจะไปแน่นอน

“ผมได้ชุดนี้มาผมคิดว่าผมก็อยากจะนำมาทำประโยชน์มากกว่าการนำมาใส่เพราะความชอบส่วนตัว อยากทำเป็นส่วนรวมมากกว่า และคิดว่าจะไปทำ แม้ไปทำคนเดียวก็จะทำ”

ว่าแล้วเราก็ไปฟังเสียงของเขาชัดๆกันเลย...

Content : ภาสินี พลับบุรี

Producer/Editing: บุญญานันท์ คำโพธิ์ทอง

PPTV Photo : ชาติกล้า สำเนียงแจ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook