“แอปเปิ้ล - รัตติพร เมืองวงค์” Playmate of the Year 2016

“แอปเปิ้ล - รัตติพร เมืองวงค์” Playmate of the Year 2016

“แอปเปิ้ล - รัตติพร เมืองวงค์” Playmate of the Year 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักว่าเธอคนนี้เป็นใคร ถ้าอย่างนั้นเรามาเริ่มแนะนำตัวกันใหม่สำหรับ Playmate of the Year 2016 “แอปเปิ้ล - รัตติพร เมืองวงค์” สาวเมืองเหนือจากเชียงใหม่แท้ๆ เจ้า


Miss October 2015 มีความฝันอยากเป็น Sound Engineer ตั้งแต่วัยเด็ก จากการที่คุณพ่อของเธอทำธุรกิจเช่าเครื่องเสียง ซึ่งนั่นกลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้แอปเปิ้ลมีเป้าหมายที่ชัดเจน และเดินตามฝันเรื่อยมา โดยเธอได้เลือกเรียนในสาย Audio Engineering จากสถาบัน SAE Institute (School of Audio Engineering) และพออายุได้ 19 ปี แอ็ปเปิ้ลก็เริ่มสนใจเส้นทางการเป็นดีเจ จึงหัดเรียนเปิดแผ่นด้วยเช่นกัน

“แอปเปิ้ลอยากเป็น Live Sound Engineer อยากคุมระบบเสียงงานคอนเสิร์ตใหญ่ๆสักครั้งในชีวิตค่ะ แต่ยังต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะมากโดยเฉพาะเรื่องภาษา ส่วนเรื่องการเป็นดีเจ ตอนนี้ก็ได้รับโอกาสให้ไปเปิดแผ่นตามงานบ้างค่ะ แอปเปิ้ลใช้ชื่อในวงการว่า “Applejack” ครั้งหนึ่งเคยขึ้นไปบนเวทีงานคอนเสิร์ต S2O แล้วมองลงมาข้างล่าง เห็นคนเต้นตามเพลงที่ดีเจเปิด มันสุดยอดมากเลยนะ”


แม้เส้นทางจะยังอีกยาวไกลที่จะไปถึงฝัน แต่ทว่าในตอนนี้เธอก็มีงานแสดงเข้ามาให้ชิมลาง เรื่อง “นางสิบสอง” รับบทเป็นพี่สาวคนโต

“ก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่สนุกค่ะ และนับเป็นโอกาสที่ดีในเรื่องการทำงานด้วย เพราะมีคนรู้จักเรามากขึ้น รู้ว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง”

แอปเปิ้ลเริ่มต้นได้ดีหลังจากได้รับตำแหน่ง Playmate of the Month ในเดือนตุลาคม 2015 อีกสองเดือนถัดมา เธอเข้ามาเป็นแอมบาสเดอร์ในลุคของกระต่ายสาว PLAYBOY Bunny 2016
เราเฝ้าดูพัฒนาการของแอปเปิ้ลอย่างต่อเนื่อง เธอทำได้ดีกับตำแหน่งที่เธอได้รับ และมันก็เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากที่เราจะให้เธอเป็น PLAYBOY Bunny ต่อไป หรือ บทบาทใหม่อย่าง Playmate of the Year โดยเฉพาะอย่างหลังที่มันจะเกิดขึ้นเพียงแค่ครั้งเดียวในชีวิต

และอย่างที่ทุกท่านเห็น Playmate of the Year คนล่าสุดของ PLAYBOY Thailand

“ยังปรับอารมณ์ไม่ค่อยทันค่ะ คือมันก็ทั้งดีใจและเศร้าใจนิดๆ (หัวเราะ) เพราะพึ่งจะทราบผลได้ไม่นานเอง แอ็ปเปิ้ลยังสนุกกับการเป็น Bunny อยู่เลย ชอบที่ได้วิ่งเล่นสนุกๆ กับเพื่อน ใส่ชุดกระต่ายออกไปสร้างรอยยิ้มให้กับผู้คน สองเดือนที่ผ่านมา กับการเป็นแอมบาสเดอร์มันเป็นงานที่ถูกจริตแอ็ปเปิ้ลมาก ถ้าได้เป็น Playmate of the Year ก่อนหน้านี้ อาจจะไม่รู้สึกเสียดายเท่าไหร่ (ยิ้ม)
แต่การได้เป็น Playmate of the Year ก็ถือเป็นความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสครั้งสำคัญนี้ เพราะมันเป็นตำแหน่งที่จะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในชีวิต ซึ่งแอ็ปเปิ้ลอาจจะต้องเปลี่ยนลุคจากกระตายแสนซนให้ดูนิ่งขึ้น เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ตอนนี้ก็พร้อมที่จะมุ่งหน้าทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ”

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “แอปเปิ้ล - รัตติพร เมืองวงค์” Playmate of the Year 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook