10 สุดยอดประโยชน์ของ L-Carnitine ในการเพิ่มกล้าม และลดไขมัน

10 สุดยอดประโยชน์ของ L-Carnitine ในการเพิ่มกล้าม และลดไขมัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



โดยปกติแล้ว L-Carnitine ถูกสังเคราะห์ขึ้นได้ในร่างกายจากกรดอะมิโน 2 ตัว คือ ลิวซีนและเมไทโอนีน ไม่ต้องไปสนใจว่าเป้าหมายของคุณจะเป็นระดับเพาะกายหรือนายแบบ จะเพิ่มกล้ามเนื้อหรือลดไขมัน คุณจะมีโอกาสไปถึงเป้าหมายได้ไวขึ้น ถ้าคุณมี L-Carnitine เป็นหนึ่งในคลังแสงอาหารเสริมของคุณ มีการศึกษาวิจัยมากมายเกี่ยวกับการทำงานของ L-Carnitine ตั้งแต่ปี 1937 มาดูกันดีกว่าว่าประโยชน์ของ L-Carnitine จะพาคุณไปสู่เป้าหมายได้ยังไงบ้าง


1.ลดไขมัน
ถ้าคุณอยากดูลีนขึ้นกว่าเดิม นี่ก็คือกรดอะมิโนที่คุณต้องการเลยล่ะ L-Carnitine จะพากรดไขมัน อย่างเช่น ไตรกรีเซอไรด์ไปยังไมโตรคอนเดรีย และผ่านกระบวนการออกซิไดซ์จนกลายเป็นพลังงาน แถม Carnitine ยังช่วยลดความเมื่อยล้าและความอยากอาหารลงอีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้วแนะนำว่า L-Carnitine ควรจะเป็นอาหารเสริมตัวหลักที่คุณควรเลือกเมื่อคุณไดเอท มันไม่ได้แค่ช่วยให้ร่างกายคุณไม่สะสมไขมันเท่านั้น แต่มันยังช่วยเพิ่มความอึดในการคาร์ดิโอและช่วยเผาผลาญพลังงานให้มากขึ้นอีก


2.เพิ่มมวลกล้ามเนื้อ
L-Carnitine เป็นอาวุธที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายและเสริมด้วย L-Carnitine มันจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้คุณและช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อในระยะยาวอีกด้วย

3.เพิ่มมวลกระดูก
อาการกระดูกเสื่อมเป็นสิ่งที่น่ากังวลเป็นอันดับต้นๆเลยในผู้สูงอายุโดยเฉพาะผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน ซึ่งส่งผลให้กระดูกหักได้ง่ายขึ้น และอาจเป็นโรคกระดูกพรุนหรือโรคไขข้อเสื่อม โชคดีที่การรับประทาน L-Carnitine เป็นประจำ ช่วยลดโอกาสในการเกิดโรคเหล่านี้ได้และยังช่วยพัฒนาโครงสร้างภายในของกระดูกให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย

4.การทำงานของหัวใจ
Carnitine เป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นมากๆสำหรับการทำงานของหัวใจ จากการทดลองทางการแพทย์ระบุไว้ว่า L-Carnitine มีผลในการบรรเทาโรคหลอดเลือดหัวใจ โดยคนไข้สามารถลดการใช้ยาลงได้ บางผลวิจัยบอกว่าการรับประทาน L-Carnitine เป็นประจำยังช่วยลดโอกาสเกิดสภาวะหัวใจล้มเหลวได้อีกด้วย

5.โรคไต
โดยปกติไตของคุณเป็นแหล่งผลิต Carnitine โดยธรรมชาติอยู่แล้ว Carnitine มักจะเป็นตัวหลักสำคัญในการช่วยป่วยที่ถูกวินิจฉัยว่ามีโอกาสเกิดไตวาย เพราะว่าไตของคนไข้จะไม่สามารถผลิต Cainitine ตามธรรมชาติได้

6.ภาวะมีบุตรยากในผู้ชาย
สำหรับในผู้ชายที่อยากจะมีลูกแต่กลับพบกับสภาวะอสุจิน้อย แนะนำให้ใช้ Carnitine ในการเพิ่มทั้งปริมาณและคุณภาพของอสุจิ

7.ภาวะให้นมบุตร
คุณแม่มือใหม่ที่กำลังอยู่ในช่วงให้นมบุตร จะทำให้ปริมาณแคลอรี่ในร่างกายลดลง มีผลข้างเคียงทำให้ Carnitine ในร่างกายลดลงไปอีกด้วย แม้ว่าร่างกายจะสามารถผลิต L-Carnitine ได้เพียงพอในขณะท้องจะช่วยป้องกันให้ร่างกายคุณไม่เจ็บป่วยก็ตาม แต่หลังจากนั้นในช่วงให้นมบุตร ระดับ L-Carnitine จะลดลงส่งผลให้ร่างกายอยู่ในภาวะไม่สมบูรณ์ซึ่งอาจส่งผลต่อคุณภาพของน้ำนม

8.โรคเบาหวานชนิดที่ 2
L-Carnitine มีประโยชน์มากในผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 การรับประทาน L-Carnitine ช่วยเพิ่มกระบวนการออกซิเดชั่นกลูโคส และทำให้ร่างกายเก็บกลูโคสได้เพิ่มขึ้นอีก

9.ระบบภูมิคุ้มกัน
L-Carnitine เป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง สามารถปกป้องเซลล์ในร่างกายจากจากอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดมะเร็ง และยังเป็นภูมิคุ้มกันจากไข้หวัดหรืออาการ Overtrain ได้อีกด้วย

10.การทำงานของสมอง
ในผู้สูงอายุเราสามารถใช้ L-Carnitine ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองได้ เช่นเดียวกับอาหารเสริมจากใบแปะก๊วย L-Carnitine ช่วยป้องกันโรคทางสมองที่เกิดจากอายุหรือความเครียด ทำให้สมองมีอายุยืนขึ้นและทำงานได้ดีขึ้น
โดยปกติแล้ว ขนาดแนะนำสำหรับการบริโภค L-Carnitine ที่ส่งผลดีต่อสุขภาพและพาคุณไปสู่เป้าหมายทางรูปร่างได้ คือ 2-4 กรัมต่อวัน L-Carnitine มีหลายรูปแบบทั้งเม็ด น้ำหรือแม้แต่เป็นผง หรือสามารถรับ L-Carnitine ได้จากอาหารหลักอีกมากมาย เช่นหน่อไม้ฝรั่ง บรอกโคลี ,กะหล่ำปลี ,กระเทียม ,ผักกาด ,กระเจี๊ยบ ,ผักชีฝรั่ง ,ผักคะน้า ,แอปริคอต ,กล้วย ,ข้าวโพด ,ข้าวโอ๊ต ,รำข้าว และ ข้าวสาลี

รู้อย่างนี้แล้ว ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยในการสร้างกล้าม ซิคแพค หรือควบคุมน้ำหนัก ก็ไม่ควรมองข้ามตัวช่วยดีๆ อย่าง L-Carnitine โดยเด็ดขาด ใหม่! ขอแนะนำ เวย์โปรตีน Zhero Whey Protein Isolate เวย์โปรตีนบรรจุรูปแบบซอง พกพาง่ายได้ประโยชน์ อัดแน่นด้วยสารอาหารทั้ง L-Carnitine และวิตามิน นำเข้าจากอเมริกาที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและลดไขมันในหนึ่งเดียว ช่วยพาคุณไปสู่จุดหมายของการมีรูปร่างและสุขภาพที่ดีได้

“ไม่มีผลเป็นการป้องกันหรือรักษาโรค” 
เลข อย. 10-1-10858-1-0003


ติดตามบทความ ข่าวสาร โปรโมชั่นและสั่งซื้อได้ทาง :
www.facebook.com/buildzburn
www.buildzburn.com
Line: @buildzburn



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook