พกพาง่าย! บ.มะกันผลิตปืนรูปทรงสมาร์ทโฟน พับเก็บใส่กระเป๋าสุดเนียน

พกพาง่าย! บ.มะกันผลิตปืนรูปทรงสมาร์ทโฟน พับเก็บใส่กระเป๋าสุดเนียน

พกพาง่าย! บ.มะกันผลิตปืนรูปทรงสมาร์ทโฟน พับเก็บใส่กระเป๋าสุดเนียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ชาวอเมริกันจะสามารถซื้อปืนที่รูปร่างเหมือนสมาร์ทโฟนที่บรรจุกระสุนได้ 2 ลูกและพับเก็บใส่กระเป๋าได้ในเร็วๆ นี้ โดยบริษัทไอดีลคอนซีล ผู้ผลิตที่ตั้งอยู่ในรัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริการะบุว่าจะวางจำหน่ายปืนรุ่นใหม่นี้ในช่วงกลางปี 2559

เว็บไซต์ของไอดีลคอนซีลระบุว่า “ด้วยการออกแบบที่ดูคล้ายคลึงสมาร์ทโฟนอย่างชาญฉลาด แต่เพียงกดปุ่มปลดล็อคระบบนิรภัยแค่ครั้งเดียวก็พร้อมยิงได้ทันที”

นอกจากนี้ยังระบุว่า “สมาร์ทโฟนมีอยู่ทุกหนแห่ง ดังนั้นแล้วปืนพกกระบอกใหม่ของคุณจะสามารถกลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมในทุกวันนี้ได้ โดยหากอยู่ในตำแหน่งล็อคนิรภัยนั้น แทบจะไม่สามารถรู้ได้เลย เพราะเป็นการซ่อนแบบเปิดเผยกลมกลืน”

ทางบริษัทผู้ผลิตระบุว่าปืนกระบอกดังกล่าวนี้เป็นปืนพับขนาด .380 มี 2 ลำกล้อง จะจำหน่ายในราคา 395 ดอลลาร์ (ราว 14,000 บาท)

เว็บไซต์ของไอดีลคอนซีลระบุด้วยว่า “ไม่มีใครอยากอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายที่จำเป็นต้องป้องกันตัวเองด้วยการใช้กำลังซึ่งอาจทำให้ถึงชีวิตได้ ฉะนั้นแล้วภาษิตเก่าแก่ยังถือว่าใช้การได้ดี นั่นคือ มีปืนแต่ไม่จำเป็นต้องใช้ดีกว่าต้องการใช้ปืนแต่คุณกลับไม่มี”

ทั้งนี้ ชาวอเมริกันมีมุมมองเกี่ยวกับปืนที่แบ่งเป็น 2 ฝ่าย ระหว่างผู้ที่คิดว่าการพกปืนเป็นเรื่องจำเป็นในการป้องกันตัว กับอีกฝ่ายที่สนับสนุนการควบคุมปืนที่ดีกว่านี้เพื่อต่อสู้กับการเสียชีวิตจากอาวุธปืนที่แพร่กระจายเป็นจำนวนมากไปทั่วประเทศ

มีผู้ที่เสียชีวิตจากอาวุธปืนในสหรัฐราว 30,000 รายต่อปี ทว่าสมาชิกสภานิติบัญญัติของพรรครีพับลิกันที่ส่วนมากได้รับการหนุนหลังจากสมาคมปืนไรเฟิลแห่งชาติ (เอ็นอาร์เอ) ได้สกัดกั้นความพยายามของประธานาธิบดีบารัค โอบามาที่จะผ่านร่างกฎหมายควบคุมปืน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายบังคับใช้กฎหมายอาจมีมุมมองที่ต่างออกไป โดยบิล จอห์นสัน ผู้อำนวยการสมาคมองค์กรตำรวจแห่งชาติ (เอ็นเอพีโอ) เปิดเผยกับซีเอ็นเอ็นว่า “โดยทั่วไปแล้ว แนวคิดของอาวุธที่อำพรางหรือซ่อนเร้นไม่ให้เห็นว่าเป็นอาวุธอย่างชัดเจนเป็นปัญหาที่ต้องกังวล”

ข่าวระบุว่าถึงตอนนี้มี 8 รัฐในสหรัฐที่สมารถพกพาอาวุธปืนแบบอำพรางซ่อนเร้นได้โดยที่ไม่ต้องมีใบอนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook