รู้หรือไม่? ที่มาของศัพท์สแลง "อัดถั่วดำ"

รู้หรือไม่? ที่มาของศัพท์สแลง "อัดถั่วดำ"

รู้หรือไม่? ที่มาของศัพท์สแลง "อัดถั่วดำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เขียนโดย วีรยุทธ ปีสาลี จากหนังสือ "กรุงเทพฯ ยามราตรี" สำนักพิมพ์มติชน หน้า200-201

ล่วงสู่ปลายทศวรรษที่ 2470 ได้ปรากฏข่าวที่น่าสนใจที่สะท้อนความสัมพันธ์ระหว่างคนเพศเดียวกันในยามค่ำคืนคือ...

ข่าวการลักลอบเปิดซ่องเด็กชายรับจ้างทำชำเราให้กับผู้มาใช้บริการที่มีทั้งแขก เจ้าสัว และจีนบ้าบ๋า หนังสือพิมพ์ได้พาดหัวข่าว(“ตั้งซ่องโสเภณีเถื่อนอย่างวิตถารโดยใช้เด็กชายเปนผู้รับจ้างกระทำชำเรา,” หนังสือพิมพ์ศรีกรุง ฉบับวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2478)ไว้อย่างน่าสนใจว่า

“ตั้งซ่องโสเภณีเถื่อนอย่างวิตถารโดยใช้เด็กชายเปนผู้รับจ้างกระทำชำเรา”

ซ่องนี้เป็นของนายการุญ ผาสุก หรือนายถั่วดำ (ความโด่งดังของข่าวนี้ทำให้ชื่อเล่นของนายการุญผาสุก คือ ถั่วดำ เป็นที่มาของศัพท์แสลงในคำว่า อัดถั่วดำ ที่ใช้เรียกกันในกลุ่มผู้มีพฤติกรรมรักร่วมเพศว่าหมายถึง การมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก ซึ่งได้ใช้กันมาจนถึงปัจจุบัน)

ตั้งอยู่ที่ตำบลตรอกถั่วงอก เขตป้อมปราบ ร.ต.ท. แสวง ทีปนาวิณ สารวัตรสถานีตำรวจป้อมปราบ ได้เข้าไปจับตัวนายการุญ เมื่อเวลา 18นาฬิกา เพราะเห็นว่าห้องแถวเช่าซึ่งนายถั่วดำหรือการุญเช่าอยู่มีเด็ก ชายอายุแต่ 10 ถึง 16 ปีอยู่ในห้องมากมาย จึงเกิดความสงสัยว่าเด็กชายเหล่านั้นจะเปนเด็กที่ประพฤติในการทุจริต

ร.ต.ท. แสวง ได้ออกสืบสวนอยู่ 2-3 วัน จึงทราบว่านายถั่วดำหรือการุญผู้นี้เปนคนไม่มีภรรยา และได้เปนผู้ที่ชักชวนเด็กๆ ผู้ชายตั้งแต่ 10 ปีถึง 16ปีไปดูภาพยนตร์บ้าง ซื้อของเล่นให้บ้าง ให้ขนมรับประทานบ้าง แล้วก็พากันมาบ้านพักของนายการุญหรือถั่วดำ ก็กระทำการสำเร็จความใคร่แก่เด็กชายซึ่งพามานั้นเสียก่อน

และหลังจากนายถั่วดำหรือนายการุญได้สำเร็จความใคร่แก่เด็กที่พามานั้นแล้ว นายการุญหรือถั่วดำ ก็จัดให้เด็กชายเหล่านั้นรับสำเร็จความใคร่กับแขกบ้าง เจ้าสัวและจีนบ้าบ๋าบ้าง พวกที่มาสำเร็จความใคร่กับเด็กเหล่านี้ต้องเสียเงินเป็นสินจ้างรางวัลให้แก่ นายถั่วดำหรือการุญเยี่ยงหญิงโสเภณี

ในวันที่ ร.ต.ท. แสวงไปจับกุมพบด.ช. ตงเฮง อายุ 12 ปีบ้านอยู่วัดบรมนิวาส กับ ด.ช. บุญสม อายุ 16 ปี บ้านอยู่บางกอกน้อย และหนีไปได้ 2 คน เด็กที่ร.ต.ท. แสวงไปพบและนำตัวมาไต่สวนให้การตามที่กล่าวแล้วว่านายถั่วดำชักชวนมาให้ สำเร็จความใคร่ ได้ส่งให้แพทย์ตรวจ ด.ช. ตงเฮงมีบาดแผลที่ช่องทวารหนักด.ช. บุญสมก็เช่นเดียวกันเวลานี้เรื่องอยู่ในระหว่างไต่สวน

ติดตามเพจเฟซบุ๊ค ศิลปวัฒนธรรม สำนักพิมพ์มติชน ได้ที่ >>http://www.facebook.com/SilpaWattanatum

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook