ชิมิเคน ราชาหนังโป๊ญี่ปุ่น

ชิมิเคน ราชาหนังโป๊ญี่ปุ่น

ชิมิเคน ราชาหนังโป๊ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่อง: Paige Ferrari ภาพ: Jeremy Liebman แปล: มันตา คลังบุญครอง

ชิมิเคนเป็นราชาหนังโป๊อายุ 36 ปี ตลอดเวลากว่า 18 ปีในวงการ เขาแสดงหนังโป๊มาแล้วกว่า 7,000 เรื่อง คู่กับนักแสดงหญิงสารพัดตั้งแต่อดีตนักร้องเพลงป๊อปวัยรุ่นไปจนถึงคุณยายแฝดอายุ 72 ปี เขาทำงาน 8-9 ชั่วโมงต่อวัน และ 7 วันต่อสัปดาห์ เขาไม่ได้พักร้อนมา 7 ปีแล้ว ปัญหาก็คือ ชิมิเคนเป็นหนึ่งในจำนวนนักแสดงชายเพียง 70 (บ้างก็ว่า 30) คนเท่านั้น ในขณะที่มีนักแสดงสาวร่วมอาชีพราว 10,000 คน! ชิมิเคนก้มหน้าก้มตาสร้างความเสียวกระสันแก่ผู้ชมโดยไม่มีวี่แววว่าจะมีนักแสดงใหม่ๆ มาช่วยแบ่งเบาหน้าที่ เราข้องใจจริงๆ ทำไมไม่มีใครช่วยชายผู้น่าสงสารคนนี้เลย (วะ)

เช้าวันเสาร์แดดจ้าย่านตะวันตกของกรุงโตเกียว รถออดี้สีเงินเลี้ยวเข้ามาหยุดในลานจอดและสร้างเสียงฮือฮาแทบจะในทันที เพราะคนขับรถที่ว่าคือหนุ่มร่างสันทัดล่ำสัน ไปเซ็ปนูนใหญ่ ผมชี้สีส้ม และรอยยิ้มกว้างบนใบหน้าที่ถูกสเปรย์สีแทนมาอย่างเนี้ยบ เขาเดินตรงมาในชุดเสื้อคลุมมีฮูดและทีเชิ้ตสกรีนบนหน้าอกว่า “Sex Instructor” ผู้คนในบริเวณนั้นเริ่มเกาะกลุ่มเข้ามาใกล้ “ชิมิเคน!” หลายคนในนั้นตะโกนขึ้น แล้วเสียงถ่ายรูปด้วยสมาร์ตโฟนก็อื้ออึงตามมาเหมือนเสียงปรบมือห่าใหญ่ “ไปกันเถอะครับ” ชิมิเคนกล่าวกับคนที่ออกมารับ ซึ่งพยายามพาเขาเดินฝ่าออกไป

ชิมิเคนยกมือขึ้นทำท่าไฮไฟว์ในอากาศให้กับแฟนๆ เช้านี้ที่งาน Japan Adult Expo ฝูงชนมากมายกำลังรอซื้อบัตรเพื่อเข้าไปพบกับดาราคนโปรดในแฟนตาซีเซ็กซ์สุดสยิวข้างใน แต่ข้างนอกนี้พวกเขาได้พบกับสิ่งที่พบเห็นได้ยากยิ่งกว่า นั่นคือชายที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกแฟนตาซีนั้นจริงๆ

ชาวญี่ปุ่นมักจะเรียกสื่อบันเทิงประเภทนี้ว่า “เอวี” ที่ย่อมาจาก “Adult Video” หรือวิดีโอสำหรับผู้ใหญ่ ไม่มีอะไรที่เขาไม่ทำหรือยังไม่เคยทำกับนักแสดงสาวร่วมอาชีพกว่า 7,500 คน ซึ่งรวมถึงอดีตนักร้องป๊อปขวัญใจวัยรุ่น นักเรียนแลกเปลี่ยนชาวฮังการี และสองยายฝาแฝดอายุ 72 ปี ชิมิเคนเคยปฏิเสธการเข้าฉากแค่ครั้งเดียวเท่านั้น นั่นก็คือโจทย์ที่เขาต้องมีเซ็กซ์กับนักแสดงหญิงที่เพิ่งเล่นเสียวกับสุนัขมา (เขาอธิบายว่าเจ้าหมาเลียเนยออกจากตรงนั้นของนักแสดงหญิงก่อนจะมาเข้าฉากกับเขา) ด้วยทัศนคติที่เปิดกว้างสำหรับทุกกามกิจวิตถารของชิมิเคน บวกกับประสบการณ์ยาวนานอันโชกโชน ส่งให้ชิมิเคนมีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศในระดับซูเปอร์สตาร์ ขนาดคนขับรถวัย 50 ปี พอได้ยินชื่อชิมิเคนยังพยักหน้ารู้จัก “ชิมิเคนเหรอ เขาดังมาก หรืออย่างน้อยก็ไอ้จู๋เขาน่ะที่ดัง”

“โอตสุกะคาเรมาเสะ” – คุณคงจะเหนื่อยมาก
ทุกคนในอุตสาหกรรมหนังเอวีชื่นชมทั้งชื่อเสียงและ ‘อาวุธ’ ของชิมิเคนที่ยาว 6.3 นิ้วตามโปรไฟล์บนเว็บไซต์ ซึ่งจะว่าไปเราไม่เคยได้เห็นกันแบบจะๆ เพราะมันทำเป็นภาพโมเสกไว้ ระหว่างเดินอยู่ที่หลังเวทีในงาน ผู้หญิงที่ใส่แค่ชุดคลุมอาบน้ำหลายคนโผล่ออกมาทักทายชิมิเคน หนึ่งในคำทักทายนั้นคือ “โอตสุกะคาเรมาเสะ” ที่แปลตามตัวได้ว่า “คุณคงจะเหนื่อยมาก” ซึ่งเป็นคำพูดแสดงความซาบซึ้งและขอบคุณโดยทั่วๆ ไปในวัฒนธรรมญี่ปุ่น แต่ในกรณีของชิมิเคน มันน่าจะหมายความตามนั้นจริงๆ เพราะทุกคนที่รู้เบื้องลึกจะเข้าใจว่าชิมิเคนทำงานหนักแค่ไหน

7 ปีแล้วที่เขาไม่ได้ลาพักร้อน ไม่นานมานี้หลังจากประสบความอ่อนล้าสาหัสจากการถ่ายทำ ชิมิเคนเผยความรู้สึกต่อสาธารณชนผ่านทวิตเตอร์ว่า “ในอุตสาหกรรมนี้มีนักแสดงชายแค่ 70 คนต่อนักแสดงหญิง 10,0000 คน จำนวนนักแสดงเอวีชายในประเทศนี้มีน้อยกว่าเสือเบงกอลเสียอีก” เขาเรียกร้องว่า “นักแสดงชายแค่นี้ไม่เพียงพอสำหรับความต้องการในการผลิตหนังเอวีให้ได้เดือนละ 4,000 เรื่อง เราต้องการนักแสดงชายมากกว่านี้!”
เพียงไม่กี่นาที ข้อความของเขาก็ถูกรีทวีตไปมากกว่า 3,000 ครั้ง “นักแสดงชาย 70 คนที่ว่านี้ถูกเรียกกันว่า ‘ม้าศึกตามสั่ง’” ผู้สร้างหนังเอวีชื่อ ‘แดง’ (นามสมมติ) กล่าว โดยเฉพาะนักแสดงที่ดังมากอย่างชิมิเคน ถูกใช้งานซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างหนักหน่วง “มันเป็นอาชีพที่ต้องใช้แรงกายมหาศาล และถ้าพวกเขาเริ่มล้ามันก็ไม่ดีแน่ๆ ครับ” ผู้กำกับหนังเอวี มิชิรุ อายาชิยามา กังวลว่านักแสดงที่ถูกรีดภาษีอย่างหนักกลุ่มนี้จะไม่เพียงแค่หมดแรงเท่านั้น แต่จะหมดความนิยมด้วยเพราะสังขารก็เริ่มร่วงโรยไปทุกที “ผมหวังเหลือเกินว่าจะมีนักแสดงหนุ่มหน้าใหม่ๆ มาทดแทน”

ชิมิเคนมาถึงงานเอ็กซ์โปพร้อมแบกความหวังของแฟนๆ ทั้งประเทศไว้เต็มบ่า คนวงในหลายคนบอกว่าอัตราส่วนนักแสดงเอวีชายต่อหญิงนั้นเท่ากับ 1 คน ต่อ 200 คน อัตซูฮิโกะ มากามูระ เขียนไว้ว่าอุตสาหกรรมหนังเอวีญี่ปุ่นสร้างนักแสดงหญิงใหม่ถึงปีละ 6,000 คน และด้วยความต้องการในตลาดที่สูงลิ่ว ญี่ปุ่นต้องผลิตหนังเสียวสวาทป้อนตลาดจำนวนมากกว่าอเมริกาเกือบสองเท่า ทั้งที่มีประชากรน้อยกว่าอเมริกาหลายเท่าตัว และแม้แต่ในอเมริกาเอง นักแสดงหนังโป๊ชายมากมายถึงกับถอดใจเมื่อเจอเข้ากับสถานการณ์การทำงานจริง

“เราไม่ได้พูดถึงเหนื่อยแบบตัดไม้ผ่าฟืนนะครับ แต่การแสดงหนังโป๊คืองานที่ต้องใช้พลังงานมากจริงๆ” เควิน โอนีล อดีตนักแสดงหนังสยิวที่ผันตัวมาเป็นนายหน้าหานักแสดงให้ Adult Talent Managers ในแอลเอกล่าว “คุณต้องแสดงบทเข้าด้ายเข้าเข็มโดยมีกล้องอยู่ที่หว่างขา” ในบรรดานักแสดงเอวี ความอึดทนทายาดของชิมิเคนเป็นที่เลื่องลือ ปริมาณงานล้นมือทำให้เขาต้องถ่ายทำนาน 8-9 ชั่วโมงต่อวัน และ 7 วันต่อสัปดาห์ “เขาต้องเป็นยอดมนุษย์แน่ๆ” โอนีลกล่าวสรุป

“เราไม่ได้พูดถึงเหนื่อยแบบตัดไม้ผ่าฟืนนะครับ คุณต้องเข้าด้ายเข้าเข็มโดยมีกล้องอยู่ที่หว่างขา และชิมิเคนทำงาน 8-9 ชั่วโมงต่อวัน มันต้องใช้พลังมหาศาล” อดีตนักแสดงที่เคยมีตารางงานแน่นทุกวันกล่าว “เขาต้องเป็นยอดมนุษย์แน่ๆ”

เพื่อความฟิตในการถ่ายหนังวันละ 6 เรื่องเป็นอย่างน้อย ชิมิเคนต้องออกกำลังกายวันละ 90 นาทีทุกวัน 4 วันต่อสัปดาห์ โดยเน้นไปที่การยกน้ำหนักและท่าดีพสควอต ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าไม่ได้ช่วยในเรื่องของท่วงท่าเวลาสอดใส่เท่าไหร่ แต่ช่วยเรื่องการเพิ่มเทสโทสเตอโรน เมนูประจำวันของเขาอุดมไปด้วยกลูตามีน กรดอะมิโนเสริมอาหารหลังออกกำลังกาย (BCAA), ธาตุสังกะสี (ที่ว่ากันว่าทำให้น้ำกามสีขาวขึ้น), อาร์จินีน และวิตามินเยลลี่ ทั้งหมดถูกแพ็คในถุงที่เขาพกไปไหนมาไหนตลอดทั้งวัน เขาเทถุงที่ว่าออกมาให้เราสำรวจ ในนั้นไม่มีไวอะกร้า ส่วนประกอบสำคัญของวงการหนังโป๊อเมริกัน “ผมไม่เคยต้องใช้มันเลยครับ” ชิมิเคนกล่าว “อย่างน้อยก็ในตอนนี้”

นอกจากความฟิตเปรี๊ยะของร่างกายอันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้ชายมากมายสอบตก วงการหนังโป๊แคบๆ ยังเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้หลายคนขยาด แม้จะมีสิ่งล่อใจอย่างที่รู้กันก็ตาม ชิมิเคนอธิบายว่า “คนที่เข้ามาลองจะถูกจำหน้าได้ทันที ซึ่งหมายความว่าเขาอาจจะไม่มีโอกาสใช้ชีวิตปกติอีกเลย”

ในขณะที่ดาราเอวีหญิงจำนวนไม่น้อยผันตัวเองไปเป็นดาราทีวีหรือพิธีกร “แต่มีอุปสรรคหลายอย่างขัดขวางนักแสดงเอวีชายไม่ให้สามารถก้าวผ่านมายังสื่อเมนสตรีมอื่นๆ ได้” ยูจิโร เอโอกิ ผู้กำกับสารคดี The Other Side of the Sex วิเคราะห์ว่าชื่อเสียงมากมายต้องแลกมาด้วยความอับอายอย่างที่สุด “เมื่อไหร่ที่คุณเป็นดาราหนังเอวีแล้ว มันก็ยากที่คุณจะหางานปกติทำ” ผู้กำกับกล่าว “และมันจะยิ่งเลวร้ายขึ้นไปอีกถ้าคุณพยายามปกปิดอดีต ถึงคุณจะเลิกแสดงแล้วก็เถอะ คุณไม่มีทางกู้เงินจากแบงก์ได้ ลืมไปเลยเรื่องคิดจะกู้เงินซื้อบ้าน”

หลายปีก่อน ชิมิเคนก็เจอกรณีหาอพาร์ตเมนต์ให้เช่าไม่ได้ ถึงชิมิเคนจะโชว์หลักฐานทางการเงินที่เพียบพร้อม เขาโชคดีที่เจอนายหน้าซึ่งเปิดเผยตัวว่าเป็นแฟนตัวยง และยื่นข้อเสนอหาบ้านให้ชิมิเคนเช่า โดยมีข้อแม้ว่าเขาต้องมาโชว์ตัวในงานดินเนอร์ร่วมกับแฟนหนังคนอื่นๆ จากที่ทำงานของเธอ

‘โซโชคูเคอิ’ – ผู้ชายกินหญ้า
“ชุดผมมาหรือยัง” ชิมิเคนถามโชตะ วาคาซูกิ เด็กหนุ่มเก้กังวัยยี่สิบกว่าๆ เขาค่อยๆ หยิบชุดกวางเรนเดียร์สีส้มแปร๊ดที่มีเฉดใกล้เคียงสีแทนจากหัวจรดเท้าของชิมิเคน วาคาซูกิทำงานให้แบรนด์ผลิตภัณฑ์สมุนไพรเสริมอาหารที่การันตีว่าหนุ่มๆ จะฟิตเครื่องติดนานไม่แพ้กวางตัวโปรดของซานต้าเลยทีเดียว ผลิตภัณฑ์เสริมเซ็กซ์เป็นธุรกิจที่คึกคักในญี่ปุ่น ถึงชิมิเคนจะไม่ใช้ยาวิเศษเม็ดสีฟ้านั่นก็ตาม แต่วาคาซูกิยืนยันว่าชิมิเคนคือพรีเซ็นเตอร์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับแบรนด์ ด้วยบุคลิกน่ารักเป็นกันเอง และแน่นอน “ความอึดเหลือกำลังลาก” ของเขา เมื่อเราถามว่าทำไมผู้ชายคนอื่นๆ ถึงไม่อยากทำอาชีพเหมือนชิมิเคน คาวาซูกินิ่งคิดไปชั่วครู่ก่อนจะตอบว่า “ผมไม่รู้ว่าเพราะผู้ชายส่วนใหญ่ไม่อยากทำ หรือเพราะร่างกายไม่ฟิตพอจะทำได้”

ในปี 2013 The Guardian รายงานถึงกระแสอาการ ‘ขาดเซ็กซ์’ หรือ ‘Celibacy Syndrome’ ของคนญี่ปุ่นรุ่นใหม่ ที่บอกว่าไม่มีความสนใจเรื่องเพศเลย ซึ่งส่งผลกระทบใหญ่หลวง ทำให้ญี่ปุ่นมีอัตราการเกิดต่ำที่สุดเป็นอันดับสองของโลก หนึ่งในสี่ของคู่แต่งงานไม่มีกิจกรรมทางเพศ กระแสนี้ทำให้ ‘โซโชคูเคอิ ดันเซอิ’ หรือ ‘ผู้ชายกินหญ้า’ กลายมาเป็นหัวข้อสนทนาอีกครั้ง

‘ผู้ชายกินหญ้า’ หมายถึงหนุ่มรุ่นใหม่ที่เข้าหาผู้หญิงไม่เป็น หรือไม่สนใจอยากจะมีความสัมพันธ์กับใคร ผลสำรวจล่าสุดบ่งชี้ว่า ผู้ชายอายุ 20-34 ปี จำนวน 60.5 เปอร์เซ็นต์เข้าข่ายเป็น ‘ผู้ชายกินหญ้า’ โดยมีการวิเคราะห์กันว่าเด็กสมัยนี้ไม่ใช่มีความต้องการทางเพศลดลง แต่ทางออกสำหรับเรื่องเพศเปลี่ยนไป ชายหนุ่มในญี่ปุ่นเสพหนังโป๊มากขึ้น และสนใจการจีบสาวแบบเก่าน้อยลง ค่านิยมจากหนังโป๊ทำให้ไม่สนใจอยากจะใกล้ชิดจริงจังกับใคร คลายความสงสัยที่ว่าทำไมตลาดหนังปลุกใจญี่ปุ่นถึงใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รองจากเกาหลีใต้ โดยอเมริกาตามมาห่างๆ เป็นอันดับสาม

เศรษฐกิจที่กำลังทรุดของญี่ปุ่นก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง “คนเจนนี้เป็นผู้ชายที่ขาดความมั่นคงทางการเงิน ขณะที่คนรุ่นพ่อของพวกเขาทำได้ดีกว่านี้เมื่อตอนที่อายุเท่ากัน นั่นก็มีส่วนทำให้พวกเขารู้สึกขาดความเป็นชาย นอกจากนี้ในญี่ปุ่นยังไม่มีวัฒนธรรมการออกไปบาร์เพื่อไปหาคู่เดทหรือคู่นอน ผู้ชายถึงต้องมีความมั่นใจมากๆ และต้องแสดงความกล้ามากกว่าปกติในการเป็นฝ่ายรุกและเข้าหาผู้หญิง” นักวิเคราะห์กล่าว

“นิโคโชคูเคอิ โจชิ” – ผู้หญิงกินเนื้อ
ชิมิเคนเกิดเมื่อปี 1979 ในชื่อเคน ชิมิซู ในหมู่บ้านเล็กๆ นอกกรุงโตเกียว เขาอยู่ในเจเนอเรชั่นเดียวกับหนุ่มๆ ที่ต่อมากลายเป็น ‘ผู้ชายกินหญ้า’ แต่เนื่องจากรสชาติหญ้าไม่ถูกปากชิมิเคน พออายุได้ 15 ปี เขาจึงฝึกปรือทักษะในการจีบหญิง เที่ยวลองฝีมือกับหญิงสาวทั่วไปตามถนนและห้างสรรพสินค้า เขาชอบเซ็กซ์และเปิดเผยว่าหลงใหลหนังเอวีอย่างไม่อาย ยิ่งวิตถารยิ่งดี ขณะที่เด็กหนุ่มคนอื่นเข้าเรียน ชิมิเคนจะหนีขึ้นไปช่วยตัวเองบนหลังคาตึก และตื่นเต้นกับเสียงกรี๊ดกร๊าดของนักเรียนหญิงเมื่อน้ำกามของเขากระเซ็นไปติดกระจกห้องเรียนข้างล่าง ชิมิเคนได้มีโอกาสดูหนังโป๊วิตถารที่ใช้ฉี่และอึประกอบกามกิจ โดยตั้งชื่อล้อเลียน The Swiss Family Robinson ว่า ‘The Shit and Piss Family Robinson’ เขาเขียนบทความส่งไปให้หนังสือพิมพ์โรงเรียน พรรณนาถึงความงดงามของหนังเรื่องนี้ที่สมควรได้รับรางวัลออสการ์

เมื่อหนังสือพิมพ์ปฏิเสธไม่ตีพิมพ์บทความของเขา ชิมิเคนเอาไปติดไว้ที่ป้ายประกาศจนครูต้องมาฉีกทิ้ง แต่เขาไม่ได้เขียนมันขึ้นมาเล่นๆ เพราะความคะนอง “ก่อนที่จะได้ดูหนังเรื่องนั้น ผมรู้สึกอับอายกับรสนิยมทางเพศที่พิสดารของตัวเองมาตลอด” เขากล่าว “หนังเรื่องนั้นทำให้ผมเห็นช่องทางที่จะได้ทำอย่างที่ผมอยากทำ และสนุกไปกับมัน” ถึงเขาจะหมกมุ่นในกามารมณ์ ชิมิเคนก็เรียนดีถึงขนาดได้รับคัดเลือกให้เข้าไปเรียนในมหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำแห่งหนึ่งของโตเกียว ซึ่งจะทำให้เขาจบออกมาเป็นคนมีระดับของสังคม ขณะที่เพื่อนๆ เตรียมสอบเข้ารอบสุดท้าย ชิมิเคนทำสิ่งที่ทุกคนไม่คาดคิด เขาออกจากโรงเรียนและทำงานเล็กๆ น้อยๆ เพื่อสานฝันที่แท้จริงของเขา นั่นก็คือการประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมหนังเอวี

“ผมรู้ตัวว่าชอบเซ็กซ์วิตถาร และรู้ว่ามีที่เดียวเท่านั้นที่ผมจะใช้ชีวิตในรูปแบบแฟนตาซีของผมได้โดยไม่มีใครดูแคลน ผมเลยตัดสินใจเป็นโรนิน” คำว่าโรนินหมายถึงนักเรียนที่ไม่ได้รับคัดเลือกให้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยและใช้ชีวิตหลักลอยไปวันๆ เปรียบเหมือนซามูไรไร้นายในสมัยก่อน เขากลับเข้าไปเรียนวิทยาลัยไม่นานก็ลาออก และอุทิศตัวให้หนังเอวีอย่างจริงจัง

เมื่อโอกาสในการแสดงหน้ากล้องครั้งแรกมาถึง ชิมิเคนเล่าว่ามันไม่ได้เป็นเซ็กซ์หมู่สวยหรูอย่างที่คิดไว้ เขาไปตามประกาศโฆษณาหานักแสดงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นที่ให้ค่าตอบแทนน้อยนิดเพียง 15,000 เยน หรือราว 4,500 บาท โดยมีโจทย์คือให้กินอุจจาระจริงๆ หนึ่งจาน ไม่มีการต่อรอง และไม่เพิ่มค่าจ้าง เรียกว่าใจไม่ถึงก็ถอยไป แต่ชิมิเคนตกลงรับงาน วันต่อมาเขาป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล หมอต้องให้ยาแก้อักเสบทางเส้นเลือด ชิมิเคนจำได้แค่หมอวินิจฉัยว่าเขาเป็น “โรคจากอึ” และคิดค่ารักษาพยาบาล 20,000 เยน (ราว 6,000 บาท)

มันเป็นการเปิดตัวสู่วงการที่โหดร้าย แต่ไม่ใช่เรื่องแปลก ชิมิเคนเล่าว่าปีแรกเขาได้รับค่าจ้างน้อยมากจนต้องทำงานพิเศษ เช่น โบกรถ ช่วยงานจราจร หรือเป็นหนูทดลองให้แล็บในมหาวิทยาลัยเพื่อประทังชีวิต นอกจากนี้ยังต้องเจอกับการดูแคลนจากสังคม ขณะที่กำลังไต่เต้าเข้าสู่วงการหนังเอวี ชิมิเคนได้เป็นพิธีกรรายการทีวีปกติตอนค่ำ และด้วยหุ่นล่ำบึ้กของเขาทำให้มีแฟนๆ ติดตามพอประมาณ “พ่อแม่ผมตื่นเต้นมากที่ผมได้ออกทีวี” เขาย้อนอดีตให้ฟัง จากนั้นในวันหนึ่ง พิธีกรร่วมก็บ่อนทำลายเขาด้วยการเปิดโปงในรายการว่าเขาเป็นนักแสดงหนังเอวี

“เหมือนโลกหยุดหมุน” ชิมิเคนเล่าถึงความรู้สึกในตอนนั้น ทุกคนในบ้านเกิดของเขาได้ดูรายการ เขากลัวว่าเมื่อความจริงถูกเปิดเผยเขาจะไม่มีจ๊อบพิเศษทำ ไม่มีบ้านอยู่ และหมดหวังที่จะได้งานแสดงปกติอีก แต่แทนที่จะกลบเกลื่อนหรือออกมาขอโทษ ชิมิเคนกลับยอมรับด้วยเสน่ห์และอารมณ์ขันว่าทั้งหมดเป็นความจริง รวมไปถึงจ๊อบกินอึนั่นด้วย ทำเอาผู้ชมอึ้งในความสุขุมและความน่าเอ็นดูของหนุ่มรสนิยมวิตถารคนนี้ ทางสถานีถึงกับลงทุนทำรายการบำบัดให้เขาชื่อ “Let’s Fix Shimiken” ที่แต่ละตอนจะเป็นการพาชิมิเคนไปทำกิจกรรมหวาดเสียวน่าตื่นเต้นต่างๆ อย่างโดดร่มหรือบันจี้จั๊มพ์ เพื่อดูว่าความตื่นเต้นจากกิจกรรมพวกนี้จะช่วยให้เขาเลิกเสพติดเซ็กซ์พิสดารได้ไหม กิจกรรมพวกนี้กลับไม่ได้ผล แต่งานถ่ายเอวีดีๆ เริ่มมีเข้ามาให้ชิมิเคนใจชื้น

“พ่อแม่ผมแปลกใจ แต่ก็ไม่ถึงกับช็อก” ชิมิเคนเล่ากลั้วหัวเราะ ในงานวิดีโอที่โด่งดังที่สุดชิ้นหนึ่ง ชิมิเคนไปหานักแสดงสมัครเล่นตามถนน และหว่านล้อมให้ไปถ่ายวิดีโอเล่นเสียวที่บ้านกับเขา ขณะที่กำลังถ่ายทำเทคหนึ่งอยู่ แม่ของชิมิเคนเปิดประตูห้องมาเจอเข้าและถามว่า “ชิมิเคน นี่ทำอะไรกันน่ะ!” เขาขอร้องให้ผู้กำกับตัดซีนนี้ออก แต่เสียงแหวของแม่ยังอยู่ในคลิป สร้างความเหมือนจริงให้กับวิดีโอ และช่วยเสริมภาพลักษณ์เสมือนหนุ่มข้างบ้านให้กับชิมิเคน

เมื่อเริ่มมีชื่อเสียงขึ้น เขาจริงจังกับงานไม่แพ้นักกีฬาอาชีพ เขากินอาหารที่มีแต่โปรตีน ยกเวท เลิกดื่มแอลกอฮอล์ และอยู่ดึกเพื่อฝึกท่าและองศาที่ดีที่สุดเมื่อต้องปลดปล่อยกำหนัดบนใบหน้าของนักแสดงหญิงในฉาก ‘กานช่า’ หรือ ‘Facial’ เขากล่าวว่า “เป็นเรื่องที่หยาบคายมากครับถ้าจะยิงน้ำกามไปถูกตาผู้หญิง” ด้วยความเป็นมืออาชีพ ชิมิเคนทำเงินได้มากถึงตอนละ 5-6 หมื่นเยน (15,000-18,000 บาท) ในเวลาอันรวดเร็ว และบางครั้งก็มีคิวจ่อถ่ายถึง 21 ซีนต่อสัปดาห์ จู่ๆ เขาก็กลายเป็นมาสคอตสัญลักษณ์แห่งความเป็นชายที่ไม่หวั่นไหวและไม่ขอโทษต่อสิ่งใด ประเภทที่หลายคนคงอยากให้สูญพันธุ์ไปจากสังคม

“ผมเชื่อว่าในรอบ 10-15 ปี จะเกิดนักแสดงอย่างชิมิเคนขึ้นมาสักคน” ผู้กำกับมิชิรุ อายาชิยามา กล่าว “ผมว่าเขาคือสะพานสู่อนาคตของหนังเอวีโดยแท้ และเป็นสะพานเชื่อมหนังเอวีออกสู่โลกภายนอก”

“ผู้ชายญี่ปุ่นส่วนใหญ่ไม่มีใครอยากถูกจัดว่าเป็นพวกกินหญ้าหรอกค่ะ” เอนโดะ ผู้เชี่ยวชาญด้านสังคมวิทยาของญี่ปุ่น กล่าว “ผู้ชายกินหญ้าที่จับกลุ่มกันไม่เคยได้เจอผู้หญิง พวกเขาถึงต้องการเพื่อน ‘กินเนื้อ’ สักคนเพื่อให้พวกเขาได้เข้าถึงผู้หญิงบ้าง” ชิมิเคนกับแรงขับทางเพศสูงลิ่วอาจทำให้เขากลายเป็นผู้นำของชายญี่ปุ่นทั้งเจเนอเรชั่น แถมเขายังสำคัญอย่างมากสำหรับผู้หญิงที่โหยหาเซ็กซ์ในญี่ปุ่น นักสังเกตการณ์ทางวัฒนธรรมมองว่า เพราะผู้ชายบางส่วนเลือกที่จะกินหญ้า จึงเกิดปรากฏการณ์ ‘นิโคโชคูเคอิ โจชิ’ หรือ ‘ผู้หญิงกินเนื้อ’ ซึ่งหมายถึงสาวๆ ที่ออกไปหาหนุ่มไม่เอาไหนมาเป็นคู่นอน เพียงเพื่อสนองความต้องการทางเพศของพวกเธอเท่านั้น สาวกินเนื้อเหล่านี้จำนวนไม่น้อยกลายมาเป็นแฟนตัวยงของชิมิเคน

เขาจริงจังกับงานไม่แพ้นักกีฬาอาชีพ เขากินแต่อาหารมีโปรตีน ยกเวท เลิกดื่มแอลกอฮอล์ และอยู่ดึกฝึกท่าและองศาที่ดีที่สุดเมื่อต้องปลดปล่อยกำหนัดบนใบหน้านักแสดงหญิง “เป็นเรื่องหยาบคายมากครับถ้ายิงน้ำกามถูกตาเธอ”

“เรารักชิมิเคน!”
กลับมาที่งาน Japan Adult Expo วาคาซูกิจับชิมิเคนแต่งตัวเสร็จแล้ว เขาถูกชโลมด้วยวาสลีนหนาเตอะจนตัวมัน เมื่อก้าวขึ้นเวที กลุ่มแฟนคลับสาวในวัยยี่สิบกว่าๆ ถลามาหน้าเวที “เรารักชิมิเคน!” แฟนสาวคนหนึ่งกล่าว เธอต้องเดินทางสี่ชั่วโมงเพื่อมางานนี้ และนี่เป็นครั้งที่ 20 แล้วที่เธอได้เห็นตัวจริงของเขา “ฉันชอบแรงดึงดูดทางเพศที่ดิบเถื่อนของเขา” เธอกล่าวพร้อมกับเอื้อมมือจนเกือบจะแตะไบเซ็ปของดาราคนโปรด “ฉันชอบที่เขาไม่ปกปิดรสนิยมพิสดารทางเพศ เขาซื่อสัตย์ต่อความวิตถารของตัวเอง” เธอลากเพื่อนข้างๆ มายืนยันความคลั่งไคล้ด้วยการแสดงท่าทางเลียนแบบลีลาเด็ดของชิมิเคน รวมไปถึง ‘ชิมิคัน’ ที่เป็นเทคนิคคันนิลิงกัสขั้นเทพของเขา ซึ่งเขาจะผงกหัวขึ้นและลงในขณะที่โยกลิ้นไปมาด้านข้าง เมื่อเทียบกับบรรดาแฟนๆ หน้าเวทีแล้ว ชิมิเคนที่กำลังโพสท่าถ่ายรูปอยู่ไม่ไกลดูเหมือนจะเป็นคนที่วิตถารน้อยที่สุดในห้องนี้ไปเลย

หญิงสาวหุ่นแบบบางใส่ชุดลายสกอตและผ้าโพกหัวขยับจากแถวหน้าไปสู่อ้อมแขนชิมิเคนเพื่อถ่ายรูปอวดเพื่อน เธอทำงานให้กับกองเซ็นเซอร์ภาพยนตร์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่คอยเอาก้อนโมเสกไปปะทับอวัยวะเพศในหนังเอวีญี่ปุ่นตามธรรมเนียมปฏิบัติที่เคร่งครัดตั้งแต่สมัยเมจิ ทุกๆ วันเธอต้องดูหนังเอวีและจดบันทึกสิ่งที่ต้องเซ็นเซอร์ และในระหว่างปฏิบัติหน้าที่นี้เองที่ชิมิเคนเข้าตาเธออย่างจัง “ฉันดูผลงานเขามาเยอะมาก จนรู้สึกว่าฉันรู้จักเขาจริงๆ” หญิงสาวกล่าว เพื่อนร่วมงานของเธอก็เห็นด้วย พอชิมิเคนเกร็งตัวและยื่นสะโพกไปข้างหน้า เธอรีบคุกเข่าลงไปถ่ายรูปหว่างขาของเขาและถอนใจ “ฉันว่าฉันรู้จักเขาดีกว่าแฟนตัวเองเสียอีก”

“เคยได้ยินไหมครับ ที่เขาว่า ‘ตะปูตัวไหนที่ยื่นออกมาก่อนจะถูกตอกลงไปก่อน’” เขาถามเรา ภาษิตเก่าแก่ของญี่ปุ่นหมายความถึงคนที่ทำตัวให้เป็นจุดสนใจ มักถูกกำจัดก่อนเสมอ “แม้แต่ตอนนี้ผมก็ยังกังวล” ชิมิเคนมีรายได้มากถึง 2,800,000 เยน (ราว 840,000 บาท) ต่อสัปดาห์ เขามีรถห้าคัน รวมออดี้และเดอลอรีนประตูปีกนกนางนวลปี 1980 และไปกินอาหารตามร้านหรูๆ เป็นประจำ ถึงกระนั้นเขาก็ยอมรับว่าการทำตามฝันต้องแลกมาด้วยราคาสูงลิ่ว “ผมไม่เคยมีความสัมพันธ์แบบคนทั่วไป” ชิมิเคนกล่าว “มันมักจะจบลงด้วยหายนะเสมอ” เขาเคยเดทเพื่อนนักแสดงซึ่งเป็นการท้าทายธรรมเนียมปฏิบัติในวงการหนังเอวี “ผมคิดเอาเองว่า คุณไม่มีทางเป็นผู้หญิงที่สวยและมีความสุขได้ในเวลาเดียวกัน ในวงการนี้ใช้ผู้หญิงสวยๆ จนกระทั่งพวกเธอรู้สึกหมดคุณค่าและเลิกแสดงไปเอง”

ระหว่างกินอาหาร ชิมิเคนเปิดเผยว่าเขาเคยพยายามมีชีวิตปกติอยู่หลายปี แต่ก็ล้มเหลว เขาเคยแต่งงานและมีลูกสาวแฝดสองคน ตอนนี้อดีตภรรยาและลูกสาววัย 6 ขวบทั้งสองอาศัยอยู่ในแคว้นฮอกไกโด ชิมิเคนพยายามไปเยี่ยมลูกๆ ทุกครั้งที่ทำได้ แต่ก็กังวลว่าการไปปรากฏตัวของเขาจะส่งผลร้ายมากกว่า เขากลัวว่าลูกจะโดนล้อเพราะอาชีพของเขา “วันหนึ่งผมจะบอกลูกๆ ว่าพ่อเลือกอาชีพที่ทำให้ผู้คนมากมายมีความสุข” ชิมิเคนกล่าว “ผมจะบอกลูกว่าผมทำให้หลายคนพบความสงบสุขในชีวิต” แต่ถ้าพวกเธออยากเดินตามรอยเขาล่ะ “ผมไม่ยอมแน่ๆ จะห้ามเขาโดยไม่ลังเลเลยครับ”

พอคอร์สสุดท้ายมาถึง เขาแสดงจุดยืนว่า “ผมไม่เสียใจเลยที่เลือกทำอาชีพนี้ นี่คือที่ๆ ผมควรอยู่ แต่อย่างไรก็ตามอุตสาหกรรมหนังโป๊เป็นที่ๆ ห่วยแตก ที่มีแต่คนห่วยแตก ผมแค่อยากเป็นสิ่งดีๆ ท่ามกลางความห่วยแตกทั้งหลาย” ญี่ปุ่นมีคำว่า “คาโรชิ” ซึ่งหมายความว่าทำงานหนักจนตาย อันเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยจนรัฐบาลต้องเข้ามาศึกษาและออกประกาศเตือน แต่เท่าที่ผ่านมายังไม่มีรายงานว่ามีนักแสดงหนังเอวีคนไหนเสียชีวิตในหน้าที่มาก่อน ชิมิเคนดูจะมุ่งมั่นกับงานแสดงและตั้งใจจะแสดงฝีมืออย่างเต็มลูกสูบให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้จะยังไม่มีกำลังเสริมมาแตะมือเลยก็ตาม ในระหว่างที่เราจัดการบิลค่าอาหาร ชิมิเคนพูดถึง ‘หนังโป๊คนแก่’ เทรนด์หนังเอวีใหม่ของญี่ปุ่นที่ใช้นักแสดงอายุมากกว่า 60 เหมือนจะบอกเป็นนัยๆ ว่าเขาจะทำอาชีพนี้ตลอดไป หรืออย่างน้อยก็จนกว่าจะชักธงรบไม่ไหว ชิมิเคนพูดอย่างมั่นใจ

“ผมจะแสดงหนังเอวีไปจนวันตาย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook