มาดูกัน...“สุรชัย สมบัติเจริญ” ทำศัลยกรรมอะไรบ้าง?

มาดูกัน...“สุรชัย สมบัติเจริญ” ทำศัลยกรรมอะไรบ้าง?

มาดูกัน...“สุรชัย สมบัติเจริญ” ทำศัลยกรรมอะไรบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

จากวลีปัญหา “เฟซออฟ” (Face Off) การทำศัลยกรรม นายสุรชัย สมบัติเจริญ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง จนทำให้ นพ.ชลธิศ สินรัชตานันท์ นายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทย ร้องเรียน ดร.เซปิง ไชยศาส์น ว่าเป็นการพูดเกินจริง เนื่องจากไม่มีการใช้คำว่าเฟซออฟในวงการศัลยกรรมความงามนั้น ล่าสุด นายสุรชัย ออกมาเผยโฉมการทำศัลยกรรมครั้งแรก จนเกิดคำถามว่านี่คือเฟซออฟหรือไม่

เรื่องนี้ นพ.สัมพันธ์ คมฤทธิ์ เลขาธิการแพทยสภา ในฐานะแพทย์ศัลยกรรมความงาม กล่าวว่า จากการพิจารณาภาพจากสื่อ เห็นชัดว่าเป็นการทำศัลยกรรมปกติที่เรียกว่า เฟซลิฟท์ (Face Lift) คือ การดึงและยกกระชับใบหน้าขึ้น อย่างที่เห็นมีการดึงใบหน้าให้ตึงขึ้นไปเหนือหน้าผาก ไปด้านข้างและบริเวณคาง โดยดึงทุกส่วนบนใบหน้า

ขณะเดียวกันก็มีการเสริมด้วยการฉีดโบท็อกซ์ เพื่อลดการหดตัวของกล้ามเนื้อ ไม่ให้เกิดพวกร่องตีนกา ไม่ให้เกิดเส้นเกิดหลุมที่ลึก นอกจากนี้ ยังมีการฉีดฟิลเลอร์ เพื่อลดรอยเหี่ยว เติมเต็มรอยหลุมร่องลึกให้ตื้นขึ้น โดยวิธีเหล่านี้ต้องทำซ้ำทุก 6 เดือน นอกนั้นก็มีการศัลยกรรมทำตา

แต่จากการมองเบื้องต้นไม่พบว่าไม่มีการทำจมูก

“สิ่งสำคัญคือ ต้องชื่นชมว่าทำออกมาดี และยินดีกับคุณสุรชัยที่ชื่นชอบ สิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ ทำให้เห็นว่าหมอไทยมีความสามารถ แต่ไม่อยากให้หลงประเด็น เรื่องศัลยกรรมดีเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่การทำให้คนเข้าใจผิดเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง เพราะจากการมองแล้ว ไม่ใช่เฟซออฟ แต่เป็นเฟซลิฟท์ นอกนั้นก็มีเฟซล็อค (Face Lock) เป็นการดึงหน้าบางส่วน และยังมีเฟซ ทรานสแพน(Face Transplant) การเปลี่ยนใบหน้าไปเลย เป็นต้น” นพ.สัมพันธ์ กล่าว

แหล่งข่าวด้านศัลยกรรมความงาม กล่าวถึงกรณีการทำศัลยกรรม นายสุรชัย ว่า จากภาพที่เห็นตามสื่อโซเชียลนั้น ตนมองว่าเป็นเพียงการศัลยกรรมปกติ คือ มีการดึงหน้า เก็บทั้งหมดไว้ด้านข้าง และมีการฉีดโบท็อกซ์ร่วมด้วย ซึ่งตรงนี้ต้องรอดูต่อไปอีก 6 เดือนว่าจะมีการหย่อนคล้อยหรือไม่ ถ้ามีก็จะต้องไปเติมโบท็อกซ์ ไปเติมฟิลเลอร์อีก ซึ่งเป็นการศัลยกรรมที่ทำกันอยู่แล้ว แต่ถือว่าทำออกมาดี ซึ่งแพทย์ไทยมีฝีมือมาก ส่วนราคาก็มีหลายราคา เบื้องต้นถ้าทำลักษณะนี้ดึงหน้าทั้งหมด ทำตาสองชั้น ฉีดโบท็อกซ์ ฉีดฟิลเลอร์ ก็ไม่น่าจะต่ำกว่า 2 แสนบาท แต่ตนก็ไม่ทราบรายละเอียดว่ามากน้อยแค่ไหน

การทำศัลยกรรมนอกจากอยากสวยแล้ว ต้องมีความปลอดภัยด้วย

ที่มา มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook