เทคนิคเลือกน้ำหอมอย่างไรให้เหมาะกับเวลาและโอกาส

เทคนิคเลือกน้ำหอมอย่างไรให้เหมาะกับเวลาและโอกาส

เทคนิคเลือกน้ำหอมอย่างไรให้เหมาะกับเวลาและโอกาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เติมเสน่ห์ให้คุณแบบเบาๆ ไม่เยอะเว่อร์

สมัยนี้การจะดูดีมีสไตล์ได้นั้น ไม่ได้ดูกันแค่เฉพาะเสื้อผ้าหน้าผมแต่เพียงอย่างเดียว หนุ่มๆ ยุคนี้จึงต้องรู้จักจัดระเบียบตัวเอง เรียกได้ว่าดูแลกันตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า เพราะเมื่อคุณมีบุคลิกภาพที่ดีแล้ว ความมั่นใจก็จะตามมาเองนั่นแหล่ะ จุดนี้เองจึงทำให้น้ำหอมเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราอย่างมากมาย แล้วเราควรเลือกน้ำหอมกันอย่างไรดี เพื่อให้เหมาะกับเวลาและโอกาส และที่สำคัญก็ต้องโอเคกับคนรอบข้างด้วย ลองมาดูเทคนิคดีๆ ที่ Sanook! Men นำมาฝากกันเลย

วันทำงาน

 

ภาพจาก : dresswellbro.com

ในวันทำงานที่หลายคนต้องวิ่งวุ่นตลอดทั้งวัน การจะเลือกน้ำหอมกลิ่นเซ็กซี่เย้ายวนใจก็คงจะดูไม่เหมาะซักเท่าไหร่นัก แต่สำหรับกลิ่นน้ำหอมแนวสดชื่น อย่างกลิ่นส้ม หรือมะนาวในโทนซิตรัสแล้ว บอกได้เลยว่าทุกครั้งที่ได้กลิ่น คุณจะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที และที่สำคัญกลิ่นน้ำหอมโทนนี้ให้ความหอมสดชื่นแบบเบาๆ ดังนั้นหมดห่วงเรื่องกลิ่นน้ำหอมรบกวนเพื่อนร่วมงานโต๊ะข้างๆ ไปได้เลย

มีนัดพบลูกค้า

 

ภาพจาก : ZeusFactor

หนุ่มๆ เชื่อหรือเปล่าว่ากลิ่นลาเวนเดอร์มีส่วนช่วยสร้างความมั่นใจ และทำให้คุณดูน่าเชื่อถือในสายตาลูกค้าได้ ดังนั้นนัดพบลูกค้าครั้งต่อไป อย่าลืมฉีดน้ำหอมกลิ่นลาเวนเดอร์เผื่อไว้ได้เลย แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นหอมของดอกลาเวนเดอร์ ก็อาจจะเปลี่ยนมาฉีดน้ำหอมแนววู้ดดี้ หรือกลิ่นแมกไม้อ่อนๆ แทนได้เช่นกัน และที่สำคัญไม่ควรกระหน่ำฉีดน้ำหอมเยอะจนเกินไป ขอแค่ฉีดตามจุดชีพจรเพียง 2-3 จุดก็เพียงพอแล้วล่ะ

ปาร์ตี้กลางคืน

 

ภาพจาก : Bloglovin'

สำหรับขาปาร์ตี้ทั้งหลาย บอกได้เลยว่าควรเลือกน้ำหอมที่กลิ่นติดทนนานหน่อย เพราะคุณต้องเจอทั้งกลิ่นเหงื่อ แถมยังต้องรบกับกลิ่นเหล้า และควันบุหรี่ที่ตลบอบอวลอยู่ในงาน จึงควรเลือกฉีดน้ำหอมในตระกูลโอเรียนทอลทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นแนวเครื่องเทศ อย่างกลิ่นผลจันทน์เทศหอม (Nutmeg) และอบเชย หรืออาจจะเป็นกลิ่นหอมหวานชวนหลงใหลอย่างกลิ่นวนิลาก็ได้เลย งานนี้ไม่แน่ว่ากลิ่นน้ำหอมของคุณอาจจะดึงดูดสาวๆ หลายคนในงานก็เป็นได้นะ

ไปฟิตเนส

 

ภาพจาก : PILAEO

หลายคนบอกว่าไปออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องฉีดน้ำหอมก็ได้ แต่สำหรับหนุ่มๆ บางคนอาจจะบอกว่าขอเถอะ เพราะถ้าไม่ฉีดน้ำหอมแล้วรู้สึกไม่ค่อยเซลฟ์เลย เอาเป็นว่าสำหรับคนที่อยากฉีดน้ำหอมเวลาไปออกกำลังกาย ก็ควรเลือกกลิ่นน้ำหอมที่กระตุ้นความสดชื่นอย่างแนวซิตรัส เพื่อช่วยให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้น หรือไม่ก็กลิ่นสดใสออกแนวกลิ่นไอทะเล เรียกได้ว่าออกกำลังกายไปได้กลิ่นไอธรรมชาติจากท้องทะเลไป ฟินสุดๆ
และอย่าลืมว่าการเลือกกลิ่นน้ำหอมให้ถูกที่ถูกเวลานั้น ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้คุณได้ก็จริง แต่หนุ่มๆ ก็ควรรู้จักฉีดน้ำหอมให้พอดีโดยเลือกฉีดตามจุดชีพจร เช่น ข้อมือ ซอกคอ หรือหน้าอก เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็จะเป็นการช่วยคุณเติมเสน่ห์ได้แบบพอดี หอมเบาๆ ชวนหลงใหล ไม่จำเป็นต้องเยอะเว่อร์!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook