5 สถานการณ์ที่หนุ่มๆ ไม่ควรบอกเลิกคนรักมากที่สุด

5 สถานการณ์ที่หนุ่มๆ ไม่ควรบอกเลิกคนรักมากที่สุด

5 สถานการณ์ที่หนุ่มๆ ไม่ควรบอกเลิกคนรักมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มๆ คนไหนที่กำลังสับสนในเรื่องของความรัก และกำลังตัดสินใจจบปัญหาทุกอย่างด้วยการบอกเลิกแฟนสาว วันนี้หากต้องเลิกรากันก็ขอให้จากกันด้วยดี ที่สำคัญที่สุดคุณไม่ควรบอกเลิกในสถานการณ์แบบนี้ เพราะมันจะทำให้ความรู้สึกต่างๆ ของอดีตคนรักแย่ลงไปกว่าเดิม เรามาดูกันดีกว่าครับ ว่าช่วงเวลาไหนไม่ควรเดินเข้าไปบอกเลิกมากที่สุด


1.เมื่อคุณเพิ่งดื่มเหล้าเสร็จ
หลังจากดื่มเหล้าเสร็จ ก็มีเหตุการณ์ให้คุณรู้สึกน้อยใจและอยากจะบอกเลิกเขาออกไป หยุดก่อนครับ การบอกเลิกในตอนนี้มันไม่ใช่ผลดีต่อคุณ อีกอย่างคือคุณมั่นใจแล้วหรอที่จะบอกเลิกเขา เพราะนั่นอาจเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบก็ได้ ควรรอให้มีสติและหายจากการเมาก่อนดีกว่า แล้วทบทวนใหม่ว่าคุณจะเลิกกับแฟนสุดที่รักของคุณจริงหรือ ถ้ามั่นใจแล้ว ก็บอกเลิกได้เลย


2.เมื่ออยู่ในที่สาธารณะ
การบอกเลิกในที่สาธารณะไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย เพราะนั่นอาจจะทำให้ทั้งคุณและเขาเกิดความอับอายและถูกมองไม่ดีในสายตาของคนอื่นได้ หากคิดจะบอกเลิกเขาจริงๆ ควรหามุมเงียบๆ ที่เป็นส่วนตัวสักนิด ก็จะดีกว่านะ ให้เรื่องนี้จบที่คุณสองคนก็พอ อย่าต้องป่าวประกาศให้คนอื่นรู้ด้วยเลย


3.ในวันเกิดของเขา
คิดจะบอกเลิก ก็อย่าเลือกวันที่ดีที่สุดของเขาอย่างวันเกิดเลยดีกว่า เพราะวันนี้จะเป็นวันที่เขาจดจำได้มากที่สุด และอาจทำให้เขาเศร้าเสียใจเป็นอย่างมากได้ รู้ว่าคุณไม่ได้รักเขาแล้วแต่ก็ไม่ควรทำร้ายจิตใจของเขามากไปเช่นกัน ทางที่ดีควรเลือกวันก่อนหรือหลังวันเกิดของเขาไปแล้วจะดีกว่า


4.เมื่อเขากำลังโกรธ
ในบางครั้งที่คุณอยากบอกเลิกเขา เนื่องจากเขาโกรธและได้สบถคำที่ไม่น่าฟังออกมา แนะนำว่าคุณควรทำใจเย็นไว้ก่อนดีกว่า รอให้อารมณ์ดีกันก่อน เพราะความรู้สึกอยากบอกเลิกในตอนนั้น หรือคำพูดร้ายแรงของเขาในตอนนั้นมันอาจไม่ได้ออกมาจากใจจริงของคุณทั้งคู่ก็ได้ ซึ่งหากคุณบอกเลิกออกไปทันที มันอาจทำให้อะไรแย่ลงกว่าเดิม ทางที่ดีรอให้อารมณ์สงบลงก่อนดีกว่านะ แล้วมาปรับความเข้าใจกัน หากคุณยังคงอยากเลิกกับเขาเหมือนเดิมก็ค่อยพูดออกไปก็ได้


5.ในวันที่เขาสูญเสียคนในครอบครัว
กำลังจะบอกเลิก แต่อยู่ดี เขาก็ต้องมาสูญเสียคนในครอบครัวไปพอดี คงต้องชะงักการบอกเลิกไว้ก่อนแล้วล่ะ เพราะช่วงเวลานี้เขาคงต้องการกำลังใจและคนที่จะอยู่เคียงข้างเขามากกว่าการไปถมให้เขาต้องรู้สึกเสียใจมากกว่าเดิม อย่างไรก็รอให้สภาพจิตใจของขาดีขึ้นกว่านี้ก่อนนะ


ยังไงก่อนจะเดินไปบอกเลิกใคร คิดสักนิดนะครับ นึกถึงความรู้สึกๆ ดีๆ ที่มีให้กัน ถ้าไปไม่ไหวจริงๆ ก็อย่าบอกเลิกในสถานการณ์ตามที่ผมบอกเลยครับ มันจะเจ็บทั้งสองฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook