รังแคตรึมรับลมหนาวเลย!...ทำไงดี?

รังแคตรึมรับลมหนาวเลย!...ทำไงดี?

รังแคตรึมรับลมหนาวเลย!...ทำไงดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก : MODA MASCULINA

ใกล้สิ้นปีแล้ว ลมหนาวกำลังจะพัดผ่านมาให้คนโสดหนาวใจกันเล่นๆ และก็ยังไม่วายเอารังแคมาเป็นของฝากไว้ให้ดูต่างหน้าอีกต่างหาก งานนี้หนุ่มๆ คนไหนไม่อยากจิตตกเสียเซลฟ์เพราะปัญหารังแค ลองมาดูวิธีรับมือกับรังแคในช่วงหน้าหนาวที่ทาง Sanook! Men นำมาฝากกันได้เลย

สระผมด้วยแชมพูสูตรขจัดรังแคโดยเฉพาะ
อากาศหนาวๆ ทำให้หลายคนต้องเจอกับปัญหาหนังศีรษะแห้งเป็นขุยๆ ร่วงหล่นลงมาบ่นไหล่อย่างกับหิมะตกก็ไม่ปาน ซึ่งการจะควบคุมปัญหารังแคในหน้าหนาวนั้นก็ไม่ยากเลย เพียงหนุ่มๆ เลือกใช้แชมพูสระผมที่เป็นสูตรสำหรับขจัดรังแคโดยเฉพาะ โดยเวลาสระผมให้ค่อยๆ ใช้นิ้วนวดเบาๆ บริเวณหนังศีรษะ ทิ้งไว้ซัก 5 นาทีจึงค่อยล้างออก ทั้งนี้ก็เพื่อให้แชมพูทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จากนั้นค่อยบำรุงผมต่อด้วยครีมนวดผมสูตรขจัดรังแคตามปกติ นอกจากนี้ในช่วงหน้าหนาว หนุ่มๆ ก็ไม่จำเป็นต้องสระผมกันบ่อยๆ และก็ไม่ควรใช้น้ำร้อนสระผม ไม่เช่นนั้นแล้วรังแคก็อาจจะรักคุณมากซะจนไม่อยากจากคุณไปไหนได้น่ะซิ!

ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมให้น้อยลง
ในช่วงหน้าหนาว หนุ่มๆ ที่จัดเต็มทั้งเจล แว็กซ์ หรือสเปรย์แต่งผมกันเป็นประจำทุกวัน อาจจะต้องเจอกับปัญหารังแคกวนใจอยู่เป็นแน่แท้ เพราะผลิตภัณฑ์แต่งผมต่างๆ เหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เป็นตัวการทำให้หนังศีรษะของคุณขาดความชุ่มชื่นทั้งสิ้น แถมยังมีส่วนผสมที่เป็นสารเคมีต่างๆ ที่อาจก่อให้เกิดอาการคันบริเวณหนังศีรษะได้ง่ายๆ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดอาการคัน ก็ต้องมีการเกาเกิดขึ้นอย่างแน่นอน จนในที่สุดก็กลายเป็นขุยรังแคหล่นลงมาเต็มเสื้อให้คุณปวดตับได้อีก ทางที่ดีจึงควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมในช่วงฤดูหนาว หรือไม่ก็พยายามใช้ให้น้อยลงก็จะเป็นการดีที่สุด

นวดหนังศีรษะด้วยน้ำมันมะพร้าว
นอกจากการควบคุมปัญหารังแคด้วยการใช้แชมพูสูตรขจัดรังแคโดยเฉพาะแล้ว ก็ยังมีวิธีบำรุงสุขภาพหนังศีรษะของคุณอีกวิธีหนึ่ง นั่นก็คือการหมักและบำรุงหนังศีรษะด้วยน้ำมันมะพร้าว เพียงหนุ่มๆ ใช้น้ำมันมะพร้าวซัก 2-3 หยด ค่อยๆ นวดให้ทั่วหนังศีรษะอย่างเบามือ ทิ้งไว้ซัก 1 ชม. จากนั้นจึงสระผมตามปกติ เชื่อเถอะว่าคุณจะรับมือกับรังแคได้อย่างง่ายดาย แถมหนังศีรษะและรากผมคุณยังแข็งแรงขึ้นอีกด้วย ต้องลอง!

สำหรับหนุ่มๆ ที่ต้องกุมขมับกับปัญหารังแคทุกครั้งที่ลมหนาวมาเยือน ลองทำตามคำแนะนำข้างต้นกันดูได้เลย หนาวนี้รับรองรังแคหาย ความมั่นใจกลับมาเต็มร้อยชัวร์!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook