5 เทรนด์รอยสักยอดฮิตรับปี 2016

5 เทรนด์รอยสักยอดฮิตรับปี 2016

5 เทรนด์รอยสักยอดฮิตรับปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

การสักและรอยสักเป็นงานศิลปะและเป็นแฟชั่นยอดฮิตที่สามารถสะท้อนตัวตนของเจ้าของรอยสักได้เป็น อย่างดี วันนี้ เราจึงพามาเกาะกระแสอัพเดท 5 เทรนด์รอยสักมาแรง ให้เป็นแนวทางสำหรับใครที่วางแผนอยากจะมีรอยสักแนวๆ รับปี 2016

1. Naturalistic Tattoo หรือ รอยสักแบบภาพเหมือน

รอยสักที่ยังคงความนิยมตลอดกาล ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวของรอยสักที่มีความสมจริง ทั้งเส้น เงา มิติ และเทคนิคพิเศษต่างๆ ทำให้ภาพที่ได้เสมือนมีชีวิต และมีความเป็นธรรมชาติ เป็นรูปแบบการสักที่มีรายละเอียดมาก จึงต้องอาศัยความสามารถของช่างสักที่มีความชำนาญสูงเพื่อสร้างสรรค์ผลงานให้ออกมาสมจริงที่สุด ทำให้รอยสักประเภทนี้มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง โดยภาพที่ฮอตที่สุดในการสักแบบนี้ ได้แก่ ภาพชนเผ่าพื้นเมืองอินเดียแดง รวมถึง ผู้นำศาสนาและผู้นำลัทธิต่างๆ

2. Old School Tattoo

รอยสักประเภทนี้มีต้นกำเนิดจากชนเผ่าบนหมู่เกาะแถบนิวซีแลนด์ ซึ่งค้นพบโดยคณะนักสำรวจและนักเดินเรือของกัปตันเจมส์ คุก มีรูปแบบแปลกตาจนคณะนักสำรวจนำกลับมาเผยแพร่ที่ประเทศอังกฤษ รอยสักแบบดั้งเดิมเป็นภาพการ์ตูนสองมิติที่มีเฉดสีเพียงไม่กี่สี และเป็นภาพรอยสักที่เกี่ยวข้องกับการเดินเรือหรือเรื่องราวของความรัก แต่ในปัจจุบันถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นภาพรอยสักที่มีเอกลักษณ์ด้วยลายเส้นและสีที่คมชัดแบบภาพสองมิติ

3. New School Tattoo

รอยสักที่ได้รับการพัฒนามาจากรอยสักแนว Old School Tattoo เป็นรอยสักที่มีรูปแบบทันสมัย เป็นภาพสามมิติที่มีสีสันฉูดฉาด และมักเป็นรูปภาพที่จะสามารถบ่งบอกอัตลักษณ์ของเจ้าของลายสักได้อย่างชัดเจน

4. Portrait Tattoo

รอยสักแนวยุโรปที่เป็นการสักภาพเหมือนของบุคคลใดบุคคลหนึ่งโดยไม่ผิดเพี้ยน มีทั้งแบบภาพสีและภาพขาวดำ มีการลงแสงเงาที่มีน้ำหนักชัดเจน ต้องใช้ความชำนาญในการสักให้ภาพดูเหมือนตามแบบอย่าง ซึ่งคล้ายกับการสักแบบ Naturalistic Tattoo

5. Mandara Tattoo หรือ Tibetan Art Tattoo

รอยสักที่ได้รับวัฒนธรรมลวดลายการสักมาจากประเทศธิเบต ซึ่งแฝงไว้ด้วยความเชื่อด้านจิตวิญญาณและพิธีกรรม มักเป็นภาพสัญลักษณ์รูปแบบวงกลม หรือสัญลักษณ์อื่นๆ หลากหลายรูปแบบทั้งแบบเน้นสีสันและแบบสีดำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook