เจ้าบ่าวเปลี่ยนใจกะทันหัน! เจ้าสาวเลยเปลี่ยนงานวิวาห์ เป็นงานเลี้ยงคนไร้บ้าน

เจ้าบ่าวเปลี่ยนใจกะทันหัน! เจ้าสาวเลยเปลี่ยนงานวิวาห์ เป็นงานเลี้ยงคนไร้บ้าน

เจ้าบ่าวเปลี่ยนใจกะทันหัน! เจ้าสาวเลยเปลี่ยนงานวิวาห์ เป็นงานเลี้ยงคนไร้บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลัมน์ สรรหา มาเล่า โดย raikorn@hotmail.com

ทุกปัญหามีทางออก!!!

ขอให้เชื่อ!!!

แม้แต่เรื่องหนักหนาสาหัส ที่จู่ๆ เจ้าบ่าวก็เกิดกลัวการแต่งงานขึ้นมาดื้อๆ และเปลี่ยนใจไม่ยอมแต่งงานแล้วซะงั้น ทั้งที่มีการจองโรงแรม สำหรับจัดงานเลี้ยงฉลองสมรสไว้หมดแล้ว ปรากฏว่าครอบครัวเจ้าสาว ซึ่งเป็นหญิงอเมริกัน ในเมืองซาคราเมนโต้ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ก็ยังสามารถหา "ทางออก" ได้อย่างสวยงาม ด้วยการเปลี่ยนงานเลี้ยงฉลองสมรสเป็น งานเลี้ยงอาหารแก่คนไร้บ้าน ให้คนยากไร้เหล่านั้นได้มีโอกาสมานั่งหม่ำอาหารฟรีกันซะเลย

อาจจะฟังดูเหมือนเป็นการ "ประชด" แต่จริงๆ แล้ว ไม่ใช่ แครี่ ดูแอน แม่ของเจ้าสาว เล่าให้สถานีโทรทัศน์เคซีอาร์เอ ฟังว่า ที่เธอและลูกสาวตัดสินใจทำแบบนี้ เพราะคิดว่านี่คือทางออกที่ดีที่สุด!!!

เครดิตภาพจาก www.kcra.com

ทั้งนี้ แครี่เล่าว่า วินาทีแรก ที่ ควิน ดูแอน ลูกสาววัย 27 โทรศัพท์มาบอกเธอว่าจะไม่มีงานวิวาห์เกิดขึ้น เนื่องจากจู่ๆ ว่าที่เจ้าบ่าวก็เกิดกลัวการแต่งงานขึ้นมา และตัดสินใจบอกยกเลิก งานวิวาห์ และงานเลี้ยงฉลองแต่งงาน ซึ่งครอบครัวได้จองสถานที่จัดงานไว้ที่โรงแรมซิติเซ่น โฮเตล โรงแรมหรูในเมืองซาคราเมนโต้ โดยจ่ายเงินไปแล้ว 35,000 ดอลลาร์ (ราว 1,242,500 บาท) เธอรู้สึกตกใจมาก แต่แล้วก็มานั่งคิดว่าจะทำอย่างไรต่อดีกับข้าวปลา อาหาร และสถานที่จัดงานที่จ่ายเงินไปแล้ว

คำตอบก็มาลงตัวที่งั้นเราก็เชิญคนไร้บ้านที่มีอยู่มากมายในเมืองซาคราเมนโต้มาเป็นแขกเหรื่อ แทนแขกเหรื่อที่จะเชิญมา ในงานฉลองวิวาห์ก็ละกัน

"เมื่อฉันรู้ข่าวจากลูกสาวเมื่อวันจันทร์ว่าจะไม่มีงานวิวาห์เกิดขึ้น ฉันก็คิดว่างั้นเราก็ถือโอกาสทำสิ่งที่จะเป็นการให้แก่ผู้อื่นก็แล้วกัน"

แครี่เล่าว่า แขกรายแรกที่มาถึงงานเลี้ยง เป็นหญิงไร้บ้านที่อาศัยอยู่ในบ้านพักสำหรับคนไร้ที่อยู่ ที่ไม่มีเงินพอที่จะจ่ายค่าเช่าบ้าน เพราะแก่เกินกว่าจะออกไปหางานทำ ต่อจากนั้น คนไร้บ้านก็เริ่มทยอยมากันเรื่อยๆ กระทั่งห้องจัดเลี้ยงเต็มไปด้วยเด็กๆ คนไร้บ้านที่มาตัวคนเดียว และคนไร้บ้านที่มาเป็นครอบครัว หรือแม้แต่เด็กทารกแรกเกิด

เครดิตภาพจาก www.kcra.com

เอริก้า เครย์คราฟต์ หญิงไร้บ้านที่มาพร้อมกับสามีและลูกๆ 5 คน เล่าถึงความรู้สึกที่ได้มางานเลี้ยงแบบนี้ว่า "ฉันคิดว่านี่เป็นการกระทำที่มีน้ำใจมาก และน่าชื่นชมมาก ต่อการที่คุณสูญเสียสิ่งสำคัญ สิ่งที่มีความหมายสำหรับคุณ แล้วคุณได้นำมันมามอบให้แก่ผู้อื่น"

ขณะที่สามีของเอริก้าบอกว่า "เมื่อคุณมีชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก ต้องดิ้นรน ต่อสู้เพื่อให้อยู่รอด การที่คุณได้ออกมาทำอะไรที่แตกต่างไปจากทุกวันกับครอบครัว นับเป็นโชคดีจริงๆ"

อย่างไรก็ตาม ควิน ดูแอน ว่าที่เจ้าสาว ไม่ได้ไปร่วมงานเลี้ยงวันนั้น เธอเลือกจะอยู่ที่บ้าน โดยมีเพื่อนๆ มาอยู่ด้วย ต่อจากนั้น เธอก็จะเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเบลีซกับแม่ แทนการเดินทางไปฮันนีมูน

ที่มา นสพ. มติชนรายวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook