"มวยไทย" เทรนด์ออกกำลังสุดฮอต 2015

"มวยไทย" เทรนด์ออกกำลังสุดฮอต 2015

"มวยไทย" เทรนด์ออกกำลังสุดฮอต 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าเทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรง สังเกตจากการออกกำลังกายตามสวนสาธารณะ การเลือกสรรอาหารการกิน สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าปัจจุบันหลายคนเริ่มให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง

สำหรับตัวเลือกในการออกกำลังกายจะว่าไปแล้วก็มีมากมาย ไม่ว่าจะรวมก๊วนกันไปเตะบอล,วิ่งชิวๆ ที่สวนสาธารณะ,หรือบางคนอาจจะเลือกไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส แต่หากหนุ่มๆ คนไหนออกกำลังกายมาหลายวิธี ยังหาอาการที่เรียกว่า "ใช่" ไม่เจอ วันนี้ Sanook! Men มีตัวเลือกสำหรับการออกกำลังกายอีกหนึ่งอย่างที่กำลังฮอตมากมาแนะนำ


"การออกกำลังกายด้วยมวยไทย" ปัจจุบันกำลังเป็นกระแสและได้รับความนิยมอย่างสูง โดยโรงเรียนมวยที่สอนการออกกำลังกายโดยใช้แม่ไม้มวยไทยประยุกต์เข้าไป มีมาแล้วมากกว่า 10 ปี ครูเป็ด เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง แห่งค่าย เจริญทองมวยไทย คืออีกหนึ่งผู้บุกเบิก จากความชอบกลายมาเป็นงานที่รัก "ที่เลือกเปิดยิมมวยและเปิดสอนคนทั่วไป นอกจากได้สืบสานวัฒนธรรมของไทย ทำตามความชอบ ลึกๆ อยากให้คนไทยสุขภาพดี เพราะจากประสบการณ์ที่ออกกำลังกายแบบมวยไทยมายาวนาน ทำให้รู้เลยว่าการออกกำลังกายแบบนี้ล่ะใช่ที่สุด"

สำหรับหนุ่มคนไหนที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักส่วนเกิน การชก เตะ ต่อย แบบมวยไทย ใน 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้มากถึงกว่า 400 แคลอรี่ เนื่องจากการเคลื่อนไหวที่ต่อเนื่อง ทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานอย่างรวดเร็ว การออกกำลังด้วยมวยไทยจึงสามารถรีดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยความที่การออกกำลังกายลักษณะนี้จะต้องมีการปะทะ อาจจะต้องมีครูฝึกและการปูพื้นฐานในการชกมวยเสียก่อน

หนุ่มๆ ที่ไม่มีความรู้พื้นฐาน แต่อยากลองออกกำลังกายด้วยมวยไทย ครูเป็ดให้ข้อมูลในส่วนนี้ว่า สามารถทำได้ โดยยกตัวอย่างยิมเจริญทอง ที่ปัจจุบันมีหลักสูตรสำหรับผู้ไม่มีพื้นฐาน สอนตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงการเป็นนักมวยอาชีพ การสอนเป็นแบบตัวต่อตัวโดยเน้นความพร้อม พัฒนาการ ศักยภาพและความต้องการของผู้เรียนเป็นหลัก โดยเริ่มจากพื้นฐานที่ถูกต้องเช่น การวอร์มอัพ การใช้อาวุธต่างๆ การซ้อมกระสอบทรายและซ้อมเป้ากับครูฝึก ไปจนถึงเทคนิคแม่ไม้มวยไทยและลูกไม้ต่างๆ

ทั้งนี้จากกระแสความนิยมของมวยไทยทำให้เหล่าดาราเซเลบหันมาสนใจออกกำลังกายด้วยวิธีนี้มากขึ้นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น โตโน่ ภาคิน, กันต์ กันตถาวร, บอย ปกรณ์ หรือแม้แต่สาวสวยอย่าง วิกกี้ สุนิสา, ยิปซี กีรติ, แพทริเซีย ธัญชนก เป็นต้น

วันนี้ SanooK! Men ขออาสาพาไปบุกยิมมวยสมัยใหม่กัน ไปดูสิว่าบรรกาศกายเป็นเช่นไร (ยิมเจริญทอง สาขาข้าวสาร)

ที่นี่จะแบ่งสัดส่วนไว้อย่างดี ชั้นแรกเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่มชิคๆ เอาไว้รับลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ (อาหารอร่อย ต้องลอง) แต่ไม่เกี่ยวกับยิมนะครับ 555

มาถึงยิมแล้วครับ ชั้น 2  ยิมสาขาข้าวสาร ถือเป็นยิมขนาดไม่ใหญ่นัก แต่สะอาดและบรรยากาศน่าเรียนมากๆ มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำแยกชายหญิง

ขยับมาที่ชั้น 3 จะเป็นในส่วนห้องโยคะ หนุ่มๆ คนไหนอยากลองยืดเส้นยืดสายที่นี่ก็มีบริหารจัดให้ ส่วนสาวๆ คนไหนชอบโยคะที่นี่เขามีโยคะที่รับรองว่าไม่เหมือนที่อื่นแน่นอน

ถ้าวันไหนอากาศปลอดโปร่งก็ขึ้นมาเรียน มาซ้อมมวยกันบนดาฟ้า วิวอย่างงาม เห็นวัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร ด้วย

ชาวต่างชาติมาเรียนที่นี่กันเยอะพอสมควร ขอถ่ายภาพไว้เป็นที่ ระทึก เอ้ย ระลึก สักหน่อย

สำหรับครูเป็ด เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง มีชื่อจริงว่า เจริญ ชูมณี มีชื่อเล่นว่า "เป็ด" เกิดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2511 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เริ่มสนใจมวยไทยตั้งแต่เด็ก และขึ้นชกมวยเมื่ออายุได้ 12 ด้วยความที่ครูเป็ด เป็นนักมวยที่มีรูปร่างดี ออกอาวุธได้ครบเครื่อง ทำให้สามารถคว้าแชมป์ของเวทีลุมพินีหลายต่อหลายรุ่น ทั้งรุ่นจูเนียร์ แบนตั้มเวท (115 ปอนด์),เฟเธอร์เวท (126 ปอนด์),ไลท์เวท (135 ปอนด์)

สุดท้ายหากหนุ่มคนไหนอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศการออกกำลังกาย ลองมาเรียนมวยไทยก็ดีเหมือนกันนะครับ รับรองว่านอกจากสนุกยังได้สุขภาพดีกลับไปด้วย

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "มวยไทย" เทรนด์ออกกำลังสุดฮอต 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook