นวัตกรรมแห่งศต. มีดโกน"เลเซอร์"ครอบจักรวาล

นวัตกรรมแห่งศต. มีดโกน"เลเซอร์"ครอบจักรวาล

นวัตกรรมแห่งศต. มีดโกน"เลเซอร์"ครอบจักรวาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักประดิษฐ์สองราย สร้างความฮือฮา หลังจากสามารถผลิตมีดโกนหนวดเลเซอร์ทางยาว ที่สามารถโกนหนวด และขน ตามอวัยวะต่าง ๆ ได้ ถือว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์สุดน่าทึ่งอย่างมาก

รายงานระบุว่า นายมอร์แกน กุสตาฟสัน และนายพอล ไบนัน สองนักประดิษฐ์ สามารถผลิตมีดโกนหนวดเลเซอร์ทางยาว ที่สามารถใช้ได้กับหนวดและขนทุกส่วนบนร่างกาย หรือเรียกว่า "Skarp" และมีดโกนหนวดสุดไฮเทคนี้มีลักษณะเป็นคลื่นแสงทางยาว ที่สามารถโกนขนได้ทุกส่วนได้อย่างง่ายดาย โดยมีลักษณะการใช้งานที่ลื่นนุ่มสบายกว่ามีดโกนหนวดปกติธรรมดา ให้ประสบการณ์การโกนหนวดและขนอย่างสุดประทับใจ

โดยอุปกรณ์นี้เป็นมีดโกนอะลูมิเนียม ใช้แบตเตอรี่แบบ AAA 1 ก้อน ได้ใช้เป็นเวลา 1 เดือน และมีอายุการใช้งานราว 50,000 ชั่วโมง และสามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง โดยการประดิษฐ์นี้ได้รับการสนับสนุนผ่านกองทุน "Kickstater" ซึ่งขณะนี้ได้เกินเป้าของการระดมทุนโดยผู้มีบริจาคเงินช่วยเหลือแล้วกว่า 650,000ดอลลาร์ และยังเหลือเวลาบริจาคอีกกว่า 20 วัน ขณะที่มีดโกนเลเซอร์ "Skarp" นี้คาดว่า จะวางจำหน่ายในเดือน มี.ค.ปี 2016 ในราคา 159 ดอลลาร์ (ราว 5,724 บาท)

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ นายมอร์แกน ได้เคยประดิษฐ์แสงเลเซอร์ความเข้มสูง (IPL) หรือพลังงานแสงความเข้มสูงเมื่อปี 1989 ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมถูกใช้วิธีการสำหรับการโกนขนในวงการแพทย์ แต่เขายังได้พยายามนำไปต่อยอดเข้ากับเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันของผู้คน โดยเลเซอร์ทางยาวที่เขาประดิษฐ์นี้ สามารถโกนหนวดและขนต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม และถือเป็นอุปกรณ์ที่ท้าทายต่อการใช้งานยิ่ง และเหนือกว่ามีดโกนหนวดธรรมดาซึ่งผู้ใช้มักประสบปัญหามีดโกนหนวดบาดเป็นแผลอยู่เป็นประจำ

ขณะที่รายงานระบุว่า เฉพาะที่สหรัฐฯ ในทุกปี จะมีการใช้งานมีดโกนหนวดกว่า 2 พันล้านอันต่อปี และหากนำมีดโกนหนวดไฮเทคนี้ไปใช้ ถือว่าเป็นการปฏิวัติการใช้งานมีดโกนหนวดลักษณะใหม่ ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเลยนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook