จริงหรือไม่ ฝาแฝด สื่อจิตถึงกันได้?

จริงหรือไม่ ฝาแฝด สื่อจิตถึงกันได้?

จริงหรือไม่ ฝาแฝด สื่อจิตถึงกันได้?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เราได้รับข่าวดีจากดาราสาวโอปอล์-ปาณิสรา และหมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล ว่าได้ฝาแฝดชายหญิงตัวน้อยมาเป็นโซ่ทองคล้องใจเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเมื่อมองไปถึงคู่รักดาราคนอื่นๆ อย่างคู่ของนานา ไรบีนา กับเวย์ ไทเทเนี่ยม ที่ได้ลูกแฝดชายหญิงเช่นกัน จึงทำให้เรานึกถึงข้อสงสัยที่ยังไม่ได้รับคำตอบว่า ตกลงแล้ว “ฝาแฝด” ไม่ว่าจะแฝดแท้ แฝดเทียม สื่อจิตถึงกันได้จริงๆ หรือเปล่า?


เธอเจ็บ...ฉันเจ็บ?

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อาจจะเคยได้ดูได้ยินเรื่องเล่า หรือภาพยนตร์ต่างๆ ที่บอกเล่าเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ขอฝาแฝดกันมาบ้าง เมื่ออีกคนบาดเจ็บหรือถูกทำร้าย อีกคนจะรู้สึกเจ็บปวดไปด้วย เช่นแฝดคนแรกโดนทำร้ายที่ศีรษะ แฝดอีกคนนั่งทำงานอยู่จู่ๆ ก็รู้สึกปวดหัว

แต่หลังจากที่ลองถามเพื่อนๆ แฝดในชีวิตจริง ได้ความว่า ไม่เคยมีเหตุการณ์เหล่านั้นเกิดขึ้น อีกคนเจ็บ แต่เราก็ยังสบายดี ไม่เป็นอะไร ไม่ได้รู้สึกเจ็บขึ้นมาในทันทีแต่อย่างใด


ลางสังหรณ์ระหว่างฝาแฝด?

ถึงแม้เธอจะเจ็บ แต่ฉันไม่เจ็บด้วย แต่ก็มีแฝดหลายคู่ที่ยอมรับว่า เคยมีเหตุการณ์เรื่องลางสังหรณ์ที่ค่อนข้างแม่นในระดับหนึ่ง หากอีกคนกำลังไม่สบาย เจ็บปวด หรืออยู่ในสถานการณ์แย่ๆ แฝดอีกคนที่อยู่ไกลออกไปจะรู้สึกถึงอะไรบางอย่างแปลกๆ จนอาจจะต้องโทรเช็คว่าแฝดอีกคนเป็นอะไรหรือไม่ โดยแฝดบางคู่กล่าวว่า ถ้าเป็นเรื่องทำนองนี้มักเป็นเรื่องจริงเสมอๆ เสียด้วย


เธอคิดอะไร ฉันรู้หมดทุกอย่าง


บางคนอาจคิดว่านี่ถือเป็นพลังโทรจิตอย่างหนึ่ง แต่อันที่จริงแล้ว การที่ฝาแฝดจะเข้าใจกันและกันได้ดี ถึงขั้นคิดอะไรเหมือนๆ กัน พูดอะไรคล้ายๆ กัน นั่นอาจะเป็นสภาพแวดล้อมที่เติบโตมาด้วยกัน อยู่ด้วยกันแทบจะตลอดเวลา ทำให้มีความชอบคล้ายๆ กัน ความคิดความอ่านคล้ายกัน จนทำให้พูดหรือทำอะไรคล้ายกันได้เช่นกัน

แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีข้อพิสูจน์ให้เห็นว่า ฝาแฝดบางคนถูกแยกกันเลี้ยงคนละประเทศตั้งแต่เด็กๆ แต่พอมาเจอกันตอนโต ก็พบว่านอกจากหน้าตาจะเหมือนกันแล้ว ความคิดความอ่าน และความชอบยังเหมือนกันในหลายๆ อย่าง จากประสบการณ์จริงของฝาแฝดเกาหลีที่ถูกอุปการะจากครอบครัวชาวอเมริกัน และฝรั่งเศส แล้วมาเจอกันผ่านการติดต่อทางโซเชียลมีเดียอีกครั้งเมื่อผ่านไป 25 ปี (วิดีโอ คลิกที่นี่) ดังนั้นจึงอาจจะยังไม่มีข้อพิสูจน์แน่ชัดว่า สายสัมพันธ์ของคู่ฝาแฝดเป็นเช่นไรกันแน่

แล้วคุณล่ะคะ มีฝาแฝด หรือมีเพื่อนที่เป็นแฝดกันบ้างหรือเปล่า ลองแบ่งปันประสบการณ์ให้เราอ่านกันบ้างนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook