ปลูกบัวมงคลให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

ปลูกบัวมงคลให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

ปลูกบัวมงคลให้ถูกโฉลกตามวันเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พืชมงคลที่นิยมปลูกกันในบ้านตามความเชื่อว่าจะนำมาซึ่งสิ่งดีๆนั้นก็คือ “บัว” บัวคือพืชอีกหนึ่งชนิดที่ได้รับการขนานนามให้เป็นราชินีแห่งไม้น้ำเป็นสัญลักษณ์ของคุณงามความดี

เป็นไม้มงคลและที่สำคัญการปลูกบัวทางทิศตะวันตกจะเจริญงอกงามมากกว่าการปลูกบัวทางทิศอื่นๆ เพราะฉะนั้นถ้าคุณจะปลูกบัวที่บ้าน มีข้อแนะนำว่าควรเลือกปลูกให้ตรงกับวันเกิดของคุณด้วยจะได้ถูกโฉลกกันค่ะ

ดอกบัวดอกบัว

บัวประจำวันเกิดของคนเกิดวันอาทิตย์ คือ บัวสีแดง แนะนำให้ปลูกบัวผันสายพันธุ์ศรีสมบูรณ์หรือลาภประเสริฐ หากปลูกแล้วจะนำพาโชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์มาสู่ผู้ปลูกดังความหมายตามชื่อของบัว

บัวประจำวันเกิดของคนเกิดวันจันทร์ คือ บัวสีเหลือง แนะนำให้ปลูกบัวสายพันธุ์ทองสุกหรือเหลืองกาญจนา หากปลูกแล้วจะช่วยเสริมมงคลทางด้านโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมาแบบไม่ขาดสาย

บัวประจำวันเกิดของคนเกิดวันอังคาร คือ บัวสีชมพู แนะนำให้ปลูกบัวสายพันธุ์เจเนอรัลเพอร์ซึ่งและบัวฝรั่งสายพันธุ์มิสสยาม หากปลูกแล้วจะช่วยเสริมในเรื่องมิตรสหาย จะมีคนสนับสนุนช่วยเหลือค้ำจุนในทุกๆด้านเสมอ

บัวประจำวันเกิดของคนเกิดวันพุธ คือ บัวสีเขียว แนะนำให้ปลูกบัวสายพันธุ์ที่มีสีเหลือบ ซึ่งอาจเป็นบัวหลวงหรือปทุมชาติ เป็นบัวที่มีดอกใหญ่นิยมนำมาไหว้พระและใช้ในพิธีทางศาสนา หากปลูกแล้วจะช่วยเสริมบารมีและความสงบให้ผู้ปลูกได้เป็นอย่างดี

ดอกบัวดอกบัว

บัวประจำวันเกิดของคนเกิดวันพฤหัสบดี คือ บัวสีแสด แนะนำให้ปลูกบัวสายพันธุ์แสดชัยพลและบัวฝรั่งสายพันธุ์มงคลอุบล หากปลูกบัวชนิดนี้จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล ช่วยนำพาซึ่งชัยชนะ ทำสิ่งใดก็มีแต่ประสบความสำเร็จ

บัวประจำวันเกิดของคนเกิดวันศุกร์ คือ บัวสีฟ้า แนะนำให้ปลูกบัวสายพันธุ์มิสซิสเอ็ดเวิร์ดส์วิทเทคเกอร์ เป็นบัวผันพื้นเมืองมีถิ่นกำเนิดในแอฟริกาใต้ หากปลูกแล้วจะช่วยเสริมในเรื่องความสงบสุข ความปลอดโปร่งโล่งใจ และความผ่อนคลายแก่ผู้ปลูก

บัวประจำวันเกิดของคนเกิดวันเสาร์ คือ บัวสีม่วงหรือสีม่วงน้ำเงิน แนะนำให้ปลูกบัวสายพันธุ์ฉลองขวัญหรือไดเร็คเตอร์จีทีมัวร์ หากปลูกแล้วจะช่วยเสริมในเรื่องความน่าค้นหา ความเร้นลับซ่อนเร้น สร้างความดึงดูดใจให้กับผู้พบเห็นคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook