ดวงการงาน การเงิน 1 - 15 ธ.ค. 64 โดย การะเกต์พยากรณ์

ดวงการงาน การเงิน 1 - 15 ธ.ค. 64 โดย การะเกต์พยากรณ์

ดวงการงาน การเงิน 1 - 15 ธ.ค. 64 โดย การะเกต์พยากรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงการงานและการเงินปักษ์แรกวันที่ 1 - 15 ธันวาคม 2564 โดย การะเกต์พยากรณ์ มาอ่านกันว่าทั้ง 12 ราศีจะเจอเรื่องอะไรกันบ้างในช่วงนี้

 

ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.) 

การเงิน

เห็นทีว่าจะต้องใช้เงินกับการหยุดพักรักษาตัว การชะลอตัวเรื่องลงทุนต่างๆ แม้ว่าสถานการณ์ก่อนหน้าเหมือนจะดี แต่ตอนนี้ต้องกลับมาคิดทบทวนใหม่ และเรื่องของโควิด-19 ก็ยังไม่นิ่ง จะส่งอิทธิพลต่อเศรษฐกิจโดยรวมอยู่ และคุณเองยังจะได้รับผลกระทบไปด้วย อย่างไรก็ดี ใจคุณยังมีส่วนที่อยากจะเพลิดเพลินสุขสันต์ จึงอาจมีการจองท่องเที่ยว นัดหมาย ใช้เงินกับการช็อปออนไลน์รัวๆ อยู่

การงาน

ก็ยังต้องทำตัวเป็นคนใจดีมีความเมตตา เป็นสายเปย์ให้กับรุ่นน้องรุ่นพี่ จะมีคนหลายคนเข้ามาขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ได้ให้การส่งเสริมคนอื่นทั้งเงินทองของใช้และความรู้ แนวทาง แต่สิ่งที่ทำไปก็ไม่สูญเปล่านะ เวลาต้องการความช่วยเหลือร่วมมือ คนอื่นก็จะเต็มใจให้

  

ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

การเงิน

จะได้โชคจากทรัพย์อสังหาฯ การซื้อขายของเก่า รวมได้ถึงเบี้ยบำเหน็จบำนาญ เงินพิเศษการปันผลต่างๆ แม้รอบตัวจะมีคนลำบาก แต่คุณจะยังอยู่ได้สบายดีอยู่มาก เรื่องการดำเนินชีวิตไม่ได้กระทบอะไรจนเกินไป ส่วนถ้ามีภาระหนี้สินอย่างไร จะได้คลี่คลายบางส่วน มีเงินมาตัดหนี้เป็นรอบๆ ไป

การงาน 

สิ่งที่เด่นในเวลานี้ คือโอกาสในการแสดงฝีมือ การทำงานอย่างตั้งใจเต็มที่ จะมีผู้มองเห็นศักยภาพของคุณ ส่วนถ้าถ้าเจอหัวหน้าเจ้านายที่ไม่เก่งจริงก็ไม่ต้องห่วง ไม่ช้าข้อเท็จจริงจะแสดงออกมา คุณจะได้รับการยกย่องสนับสนุนแบบคาดไม่ถึง ผลของงานจะเป็นตัวพิสูจน์เอง

 

ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

การเงิน

จะมีเงินเหลือค่อนข้างน้อย ต้องพยายามใช้จ่ายอย่างประหยัดระมัดระวัง ส่วนหนึ่งเพราะคุณเองไม่แน่ใจในอนาคตข้างหน้า และมีความกังวลมากกว่าปกติ แต่ก็นั่นล่ะ บางครั้งก็จะใจฟูๆ ขึ้นมา และคิดว่าเอาไงเอากัน สิ่งที่อยากได้จริงๆ ก็มักจะแพ้พ่าย ช็อปไปในที่สุด แล้วค่อยมานึกเสียดายภายหลัง คุณจึงอาจอยู่ระหว่างคนที่ยังไม่มีความพอดีในการใช้เงิน (กึ่งตามใจและบังคับตัวเอง)

การงาน 

แต่งานคุณจะมีข่าวดี จะมีความสำเร็จมาถึง อะไรที่ทำมายาวๆ จะผ่านพ้นอย่างราบรื่น เข้าโค้งสุดท้ายของการมุ่งสู่จุดหมายปลายทาง เรื่องล่าช้าจะได้จังหวะความเร่งขึ้นมาแล้ว ในส่วนของงานที่ทำไป ยังจะได้รับผลตอบรับที่ดี เป็นรากฐานของสิ่งที่ดีงามต่อไปในอนาคต ใครที่ทำงานวิจัย วิทยานิพนธ์ เตรียมพรีเซนต์โปรเจ็คท์ต่างๆ จะลุล่วงแล้วล่ะ

 

ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

การเงิน

การเงินของคุณค่อนข้างตึงมือ ต้องหมุนเงินอยู่พอสมควร แม้ว่าจะเป็นรายจ่ายเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน แต่ก็จะมีจุดรั่วไหลกันอยู่เรื่อยๆ และส่วนที่ต้องมองหารายได้เพิ่ม หรือพยายามรักษางานเอาไว้ ก็จะเจอปัญหาเฉพาะหน้ามากหลาย เป็นช่วงที่คุณเองต้องเข้มแข็งทั้งใจและกาย เพราะมีอุปสรรคท้าทายมากในระหว่างนี้ ยังประมาทไม่ได้

การงาน

จะได้ทำในสิ่งที่คุณมีความถนัดพิเศษ หรือบ้างได้ถูกขอตัวกลับไปช่วยฝ่ายเก่า ได้ร่วมงานกับทีมที่คุ้นเคยกันมา ปัญหาที่เกิดในงานจึงจะแก้ไขได้อย่างรวดเร็วราบรื่นไม่น้อย ส่วนถ้าเจอคนกวนใจ หรือมีข้อติดขัดอย่างไร จะได้ใช้กำลังภายในสยบความเคลื่อนไหว เวลาคุณตั้งใจจะพูดอะไรตรงๆ ชัดๆ คนอื่นก็กลัวหมดแหละ

 

ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

การเงิน

จะมีช่องทางใหม่ในการหาเงิน หรือได้ตัวช่วยสนับสนุน ได้คู่มิตรคู่ค้า หากจับธุรกิจทำมาค้าขายใด จะมีช่องทางเด่นๆ ให้เห็นโอกาส แม้ต้องลงทุนเพิ่มกับเครื่องมืออุปกรณ์ แต่ก็จะคุ้มค่า เด่นพิเศษในคนที่ทำงานเกี่ยวกับอาหารเครื่องดื่ม ของเกษตรแปรรูป จะมีโอกาสสำคัญให้เห็นโชคลาภที่จะมา การลงทุนจะพาไปสู่อนาคตที่หวังได้

การงาน

แต่ประเด็นสำคัญของคุณช่วงนี้ คือสิ่งที่ไม่อาจจะบอกใครได้หมดทุกอย่าง อาจหมายถึงผลประโยชน์ที่ได้รับเงียบๆ ผลประโยชน์ทับซ้อน หรือการต้องฝ่าฟันกับคลื่นใต้น้ำทั้งหลาย ชีวิตยังต้องขึ้นอยู่กับการจัดการที่มีความแหลมคม การอ่านความหมายระหว่างบรรทัด การใช้ข้อมูลลับ และการทำงานเชิงรุกด้วย

 

ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

การเงิน

คุณจะมีเรื่องให้ต้องยอมเสียเงิน หรือใช้เงินเพื่อตัดปัญหาชีวิตบางอย่าง หรืออาจหมายถึงการยอมเสียสละเงินบางก้อนไป ยอมเสียรายได้ เพื่อทำให้ตัวเองกลับสู่การตั้งหลักใหม่อีกครั้ง บางคนจึงอาจจะออกจากงาน เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต ตัดสินใจเลือกรากับคู่รัก เปลี่ยนหุ้นส่วนการลงทุน แต่ทั้งหมดนั้นจะค่อยๆ พาคุณไปสู่จุดที่ดีกว่า

การงาน

สถานการณ์ใจคุณไม่นิ่ง และจะมีช่วงที่อ่อนแอกว่าปกติ แม้ภายนอกจะดูแกร่ง และบอกใครๆ ว่าไหว ข้างในคุณยังแกว่งไกวไม่มั่นคง อาจจะมีเรื่องถามตัวเองซ้ำไปซ้ำมา อะไรที่ตัดสินใจไปแล้วก็ยังไม่มั่นใจ ความรู้สึกก็จะส่งผลกระทบกับงานอยู่ไม่ใช่น้อย แต่ประเด็นอีกอย่างคือ การขาดความรู้สึกปลอดโปร่งใจ รู้สึกว่าชีวิตส่วนตัวไม่ซัพพอร์ตกัน ระวังจะกระทบกับงานมากยิ่งขึ้น

 

ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

การเงิน 

ต้องมุมานะหาเงินอย่างหนัก เพราะภาระไล่หลังอยู่ จะมีสิ่งที่ต้องจัดการตามความรับผิดชอบหน้าที่ มีค่าใช้จ่ายสูงกับการเดินทาง หรือแม้แต่การเปลี่ยนแผนเดินทางต่างๆ บางคนจะจ่ายเงินกับสิ่งที่หวังอำนวยความสะดวก แต่กลับได้เจอสิ่งที่ไม่ใช่ ทำให้อยากจะเหวี่ยงวีนเต็มที ปัญหาอีกอย่างที่มีคือ ไม่สามารถทำตามความรู้สึกได้

การงาน

คุณจะเจอกับหัวหน้าเจ้านายที่ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล หรือในทางกลับกัน ใช้แต่หลักการจนขาดความเห็นอกเห็นใจ ทำให้สิ่งที่คุณทำไป แม้จะเป็นความพลาดพลั้งเล็กๆ น้อยๆ หรือปัญหาเล็กน้อย ก็กลายเป็นเรื่องใหญ่ จะมีเรื่องให้ต้องถอดใจ หมดใจกับความนับถือคน เป็นช่วงที่ต้องเตรียมรับมือกับสภาพความน่าเหนื่อยใจ แต่จะหลบเลี่ยงไปไหนก็ยังไม่ได้ มีข้อจำกัดอยู่มาก

 

ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

การเงิน 

คุณจะเป็นราศีที่ดวงดีสวนกระแสมาก มีเกณฑ์การได้เงินก้อนใหม่ ได้เรื่องดีๆ เข้ามา มีสัญญาว่าจ้างใหม่ หรือที่รอคอยเงินก้อนใดจะได้ในไม่ช้า และยังจะได้ใช้จ่ายกับการท่องเที่ยวเดินทาง การกินดื่มกับคนรู้ใจ ถ้าไม่ได้ไปไหนก็จะได้ซื้อของกินและสิ่งสวยงามเข้าบ้าน โดยเฉพาะของใช้ในครัว ของบนโต๊ะอาหาร และที่เกี่ยวกับห้องนอน เป็นช่วงการใช้เงินอย่างมีความสุขเป็นพิเศษ

การงาน

แต่มาถึงรายละเอียดการงานจริงๆ จะแบ่งออกเป็น 2 อย่างอยู่ คือคุณจะมีคู่มิตรที่ทำงานด้วยกันได้ดี ลงตัว ราบรื่น ส่งเสริมกัน เป็นกำลังใจให้กัน กับอีกอย่างคือยังมีปัญหาที่แก้ไม่ตก หรืออาจเป็นเรื่องภายในองค์กรสำนักงาน เป็นปัญหาใหญ่เกินกำลังจะจัดการได้เองทั้งหมด โครงสร้างองค์กรหรือนโยบายอาจสร้างปัญหาให้คุณอย่างเหลือเชื่อ

 

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

การเงิน

คุณจะมีเงินก้อนใหญ่เข้ามือ แต่ว่าก็จะเสียเงินอยู่เรื่อยๆ เหมือนกัน จนเหมือนเป็นเบี้ยหัวแตก หรือกระเป๋ารั่วไหลไม่หยุดหย่อน หลายคนจะมองว่าคุณมีโชค มีเงินทองของใช้ หรือจับโปรเจ็คท์ใหญ่ๆ ได้เงินก้อนโต ประสบความสำเร็จในการงาน แต่คุณเท่านั้นจะรู้ว่าตัวเองเหนื่อยล้าแค่ไหน และยังมีปัญหาจากการถูกเบียดเบียนในรูปแบบต่างๆ มีภาษีสังคมเพิ่มมากขึ้น

การงาน

ต้องร่วมงานกับคนที่ทัศนคติไม่ได้ไปในทางเดียวกันเสมอไป ทำให้เรื่องยากกลายเป็นยาก การจะลงมติใดๆ ค่อนข้างใช้พลังงานสูง ต้องฝ่าฟันเพื่อให้ตนเองได้รับการยอมรับ การนำเสนอความเห็นต่างๆ มักถูกขัดขวางจากคนที่ตามไม่ทัน ปัญหาในงานยังจะเกิดเพราะคนหมู่มาก ความร่วมมือที่ไม่ดีพอ และการมองโลกด้วยสายตาที่ต่างกัน

 

ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

การเงิน 

จะได้คิดตัดสินใจกับเรื่องเงินอย่างจริงจังอีกแล้ว อาจหมายถึงการซื้อขายทรัพย์อสังหาฯ การขอสินเชื่อ การกู้ยืม หรือแม้แต่การตัดเงินจะไปใช้หนี้ ฯลฯ ประเด็นคือ คุณจะมีทางเลือกสองอย่างในใจ ทำหรือไม่ทำ ใช่หรือไม่ใช่ เอาหรือไม่เอา และอะไรคือสิ่งที่ใจคุณต้องการมากที่สุด สิ่งสำคัญ หากคุณไม่สามารถตัดสินใจได้เองจริงๆ ควรปรึกษาความเห็นที่สองและสาม แล้วเอาความจริงมาเป็นองค์ประกอบ

การงาน

เรื่องงานก็เหมือนจะมีสองส่วนอีกเหมือนกัน คือด้านที่อยู่ในองค์กรที่มั่นคง ได้รับการปฏิบัติที่ดี มีงานประจำทำ หรือยังมีความช่วยเหลือสนับสนุนจากคนหลายฝ่าย แต่ในขณะเดียวกัน ต่อให้ที่กำลังอยู่ดีเพียงไร ก็ไม่ใช่สิ่งที่ใจคุณต้องการทั้งหมด มีเรื่องที่อยากทำมากกว่านี้ อยากเป็น อยากไป แต่คุณจะเห็นหญ้าไกลๆ เขียวสวยกว่าที่กำลังยืนอยู่ไม่ได้เสมอไป และควรดูให้ดีว่ามันคือภาพลวงตาหรือเปล่า

 

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.) 

การเงิน

คุณจะเป็นอีกหนึ่งราศีที่สวนกระแสคนทั่วไป หากมีลัคนาราศีกุมภ์+พิจิกด้วยแล้ว จะปังมาก เฮงมาก สถานการณ์ชีวิตการเงินคุณจะดีขึ้น มีช่องได้เงินทองเข้ามา มีเงินก้อนใหม่ ได้จังหวะทำมาหาเงินอีกครั้ง ถ้าก่อนหน้าเจอปัญหาติดขัดใดๆ จะเริ่มมีช่องทางมาให้ปลอดโปร่งใจ ที่เดือดร้อนจะผ่อนคลาย ปัญหาหนี้สินต่างๆ ก็จะมีจุดเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ต่อให้ไม่สามารถใช้หนี้ได้ทีเดียวทั้งหมด แต่ก็จะมีความหวังกับชีวิตได้มากขึ้น

การงาน 

คุณจะเป็นไอดอลของคนอื่นๆ ที่ร่วมงานกัน ทั้งในแง่ความมีชีวิตชีวา ความครีเอทีฟ ความร่วมสมัยไม่ตกเทรนด์ใดๆ ทำให้ผู้คนพอใจที่จะได้ร่วมงานกัน ใครที่ทำงานสายสื่อต่างๆ เตรียมรับทรัพย์เพิ่มได้ แต่ถ้าจะมีจุดอ่อน คือการร่วมงานกับคนที่คอนเซอร์เวทีฟเกินไป กับงานที่ทำให้คุณต้องตั้งสติมากๆ เพื่อตั้งรับกับคนคร่ำครึที่ไม่เปิดตาเปิดใจ ตัวเองเป็นอุปสรรคคนอื่นยังไม่รู้ตัว น่าเบื่อหน่าย

 

ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

การเงิน 

จะมีโชคในการเสี่ยง มีจังหวะเด่นๆ สำหรับคุณ เลขที่ดีของคุณจึงเป็นเลขของดาวพุธ ดาวพฤหัส และอาทิตย์ คือ 145 ในการทำงาน ยังจะได้รับโอกาสที่ดี มีเงินพิเศษเข้ามา ได้ข่าวดีเรื่องโบนัสเงินรางวัล รวมถึงการได้รับการส่งเสริมจากผู้หลักผู้ใหญ่ ที่ทำงานราชการยังจะได้ข่าวดีเป็นพิเศษ ทำให้ชีวิตมีความหวังมากขึ้น ส่วนคนที่มีภาระหนี้สิน เดี๋ยวจะมีเรื่องดีๆ เข้ามาค่ะ ช้าหน่อยแต่มาแน่

การงาน 

แต่ว่า เตือนไว้สักนิดว่า ในแง่ของการงานโดยตรง ให้ระวังการทะเลาะเบาะแว้งกับคนใกล้ตัว ความเข้าใจผิดกับเพื่อนร่วมงาน หรือความสัมพันธ์อยู่กันมาดีๆ กลับมีเรื่องบาดหมางกันขึ้น อาจถึงระดับเลิกคบหา อันเฟรนด์ มีความรู้สึกแย่ๆ ต่อกันจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง แม้ไม่ถึงกับกระทบต่อผลงาน แต่จะทำให้คุณทำงานไม่เป็นสุขเท่าไหร่ หรืออาจได้เจอการพลัดพรากจากลา มีการตัดสินใจว่าใครจะอยู่ใครจะไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook